in ,

21 thư mục web (Web Directories) vẫn có giá trị

Hồi đó, thuật toán Google dễ chơi hơn rất nhiều. Nếu trang web của bạn được liệt kê trên rất nhiều thư mục trực tuyến, thì nó phải khá đặc biệt – hoặc ít nhất, đó là cách thuật toán nhìn thấy nó.

Số lượng các liên kết thư mục bạn đã có ảnh hưởng tích cực đến mức độ xếp hạng trang web của bạn trong các công cụ tìm kiếm.

Các nhà tiếp thị trực tuyến đã bắt gặp và lên kế hoạch rải rác trên web bằng các danh sách thư mục của trang web của họ.

Ngày nay, thư mục web đứng ở đâu?

Ngày nay, thuật toán của Google phức tạp hơn rất nhiều. Trong khi các liên kết vẫn là một trong những tín hiệu xếp hạng hàng đầu, Google không còn xem tất cả các liên kết như nhau nữa.

Liên kết từ danh sách thư mục web ít ảnh hưởng hơn nhiều so với liên kết theo ngữ cảnh liên quan từ một trang web có thẩm quyền cao trong thị trường ngách của bạn.

Điều đó không có nghĩa là các thư mục web là hoàn toàn vô nghĩa.

Theo nghiên cứu của Moz, thư mục web và trích dẫn địa phương dường như vẫn là một yếu tố xếp hạng nhỏ – đặc biệt là đối với các doanh nghiệp địa phương.

Tuy nhiên, chính John Mueller của Google đã nói rằng các liên kết thư mục “nói chung” không giúp ích gì cho SEO. Thay vào đó, hãy xem các thư mục như một nguồn lưu lượng truy cập và sự tin cậy .

Bất kỳ doanh nghiệp nào có sự hiện diện tại địa phương đều cần duy trì các trích dẫn địa phương của họ với một sự nhất quán, nhưng các thư mục web sẽ không giúp ích gì nhiều cho SEO của bạn ngoài điều đó.

Lợi nhuận thực sự sẽ là từ uy tín và lưu lượng truy cập mà họ hướng đến trang web kinh doanh của bạn. Khi bạn bắt đầu tìm kiếm các thư mục web, hãy ghi nhớ hai tiêu chí đó.

Thư mục Web vẫn còn giá trị cho đến ngày nay

Đây là tất cả các thư mục web với số lượng truy cập thực có thể chuyển thành giá trị thực cho trang web của bạn.

Lưu ý: Trừ khi có ghi chú khác, tất cả ước tính lưu lượng truy cập được lấy từ SimilarWeb.com vào tháng 6 năm 2020. Ngoài ra, ngoại trừ BOTW, Yahoo và BBB, tất cả các thư mục web này đều cung cấp danh sách miễn phí.

BOTW

Khoảng từ năm 1994, Best of the Web (gọi tắt là BOTW) vẫn là một thư mục trực tuyến đáng tin cậy được hơn 16 triệu doanh nghiệp sử dụng.

Nó nhận được 40.000 – 60.000 lượt truy cập mỗi tháng, với khoảng một nửa lưu lượng truy cập đó là ở Hoa Kỳ.

AboutUs

Ban đầu được hình thành như một thư mục tên miền doanh nghiệp, About Us giờ đây cho phép gửi và thảo luận tất cả các loại trang web.

Trang web này nhận được trung bình 200.000 người truy cập hàng tháng.

Spoke.com

Spoke là một cộng đồng trực tuyến để tìm kiếm và thảo luận về doanh nhân, công ty, tin tức, v.v.

Trên Spoke, bạn có thể thêm danh sách web cho một doanh nghiệp hoặc một người. Tính đến thời điểm này, 1,4 triệu công ty và 5 triệu người được liệt kê trên trang web.

Nó nhận được hơn 80.000 lượt khách hàng tháng.

Blogarama

Blogarama có hơn 153.000 danh sách blog được cập nhật tích cực bởi quản trị viên trang web.

Hãy thêm nguồn cấp dữ liệu RSS của bạn và Blogarama tự động cập nhật danh sách của bạn với các bài đăng mới nhất của bạn.

Trang web nhận được từ 110.000 đến 230.000 người truy cập hàng tháng.

Google My Business

Theo một số khía cạnh, Google My Business hiện là ông lớn của các thư mục web.

Nếu bạn là một chuyên gia SEO, bạn đã quen thuộc với những lợi ích to lớn khiến việc niêm yết doanh nghiệp của bạn trên Google My Business không chỉ là một ý tưởng hay mà còn là một yêu cầu cơ bản của tiếp thị trực tuyến.

Google My Business tiếp tục tăng mức độ liên quan như một yếu tố xếp hạng tìm kiếm địa phương. Thêm vào đó, Google là công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới.

Có danh sách Google My Business được tối ưu hóa là cách tốt nhất để đảm bảo bạn hiển thị cho phần lớn người dùng internet đang tìm kiếm những gì doanh nghiệp của bạn cung cấp.

Bing Places

Tiếp theo là Bing Places, tương đương với Google My Business cho công cụ tìm kiếm phổ biến thứ hai trên thế giới.

Mặc dù chỉ có khoảng 6% thế giới sử dụng Bing làm công cụ tìm kiếm của họ, nhưng điều quan trọng cần nhớ là đó là công cụ tìm kiếm mặc định cho Internet Explorer và Edge, và Microsoft vẫn thống trị thị trường máy tính để bàn.

Đảm bảo bạn tiếp cận những người dùng PC đó bằng cách thêm doanh nghiệp của bạn vào Bing Places.

Yahoo

Bạn không thể nói về Bing mà không nhắc đến Yahoo, công cụ tìm kiếm phổ biến thứ ba.

Thêm doanh nghiệp của bạn vào Yahoo Local (và sáu thư mục con) bắt đầu từ 8,25USD mỗi tháng.

Yelp

Yelp vẫn giữ vị trí tối cao với tư cách là trang web đánh giá cho các doanh nghiệp địa phương.

Nếu bạn muốn khách hàng tìm thấy doanh nghiệp của mình, bạn cần phải ở trên Yelp – và bạn cần nhận được những đánh giá tích cực.

Tính đến tháng 3 năm 2020, trang web tuyên bố có 211 triệu bài đánh giá và 35 triệu người dùng ứng dụng di động hàng tháng.

Foursquare

Foursquare không phổ biến bằng Yelp, nhưng nó cung cấp danh sách cho tất cả các loại doanh nghiệp địa phương.

93% mặt tiền cửa hàng địa phương đại diện cho 2 triệu doanh nghiệp đã được niêm yết trên Foursquare và trang web được 20 triệu người truy cập hàng tháng.

Yellow Pages

Nếu bạn đang tự hỏi điều gì đã xảy ra với công ty đã từng tung ra các chủ đề màu vàng trên bậc cửa trước của bạn, thì họ đã trực tuyến.

Ngoài danh sách doanh nghiệp, YP vẫn có liên quan bằng cách cung cấp phiếu giảm giá, cung cấp danh sách cho nhiều ngành khác nhau và thường xuyên đăng nội dung blog để thúc đẩy liên kết nội bộ trở lại các trang thư mục của họ.

Thêm vào đó, trang web này chuyển đổi. Khi mọi người truy cập YP.com, họ đang tìm kiếm thông tin liên hệ. 60 triệu người truy cập YP.com mỗi tháng, 91% trong số đó liên hệ với doanh nghiệp trong vòng 24 giờ.

Chamber of Commerce

ChamberOfCommerce.com là phiên bản trực tuyến của Phòng Thương mại địa phương của bạn (nhân tiện, bạn cũng nên nhắm đến để được liệt kê trong đó).

Khoảng từ năm 1998, trang web này nhằm mục đích trở thành danh sách mạnh mẽ nhất của các doanh nghiệp nhỏ trực tuyến.

Trang web có hơn 2 triệu thành viên kinh doanh và số lượng truy cập hàng tháng từ 450.000 đến 600.000.

HotFrog

Mỗi tháng, 1,6 triệu khách truy cập tìm kiếm 120.000 doanh nghiệp được liệt kê trên HotFrog.

Doanh nghiệp, người hành nghề duy nhất và bất kỳ ai kinh doanh có địa chỉ thực đều có thể thêm danh sách của họ miễn phí.

Superpages

Superpages là một danh bạ doanh nghiệp địa phương với hơn 1 triệu người truy cập hàng tháng.

Các doanh nghiệp có thể thêm thông tin cơ bản, đánh giá, phiếu giảm giá ảnh và tất nhiên là cả một liên kết đến trang web của họ.

MerchantCircle

Trang web bao gồm danh sách cho tất cả các vị vua của thương nhân và nhà thầu, từ luật sư và công chứng viên đến môi giới và đại lý.

Hơn 100 triệu người tiêu dùng đã truy cập trang web vào năm ngoái để tìm kiếm danh sách của 2 triệu doanh nghiệp. Trang web nhận được khoảng 1 triệu lượt truy cập hàng tháng.

Better Business Bureau

Có một danh sách trên BBB và có thể tham chiếu sự công nhận đó trên trang web của riêng bạn vẫn là một tín hiệu đáng tin cậy đối với người tiêu dùng ngày nay.

Bạn sẽ cần phải đăng ký công nhận, nhưng sau khi bạn được chấp thuận, khách hàng có thể truy cập trang web để xác minh bạn là doanh nghiệp mà họ có thể tin tưởng.

BBB là một trong 1.000 trang web hàng đầu ở Mỹ và hàng đầu 4.000 trên toàn cầu.

B2B Yellow Pages

Trang web này có vẻ như chưa bao giờ rời khỏi những năm 1990, nhưng nó vẫn là một thư mục web khả thi của hơn 16 triệu doanh nghiệp.

Trang web nhận được khoảng 300.000 lượt truy cập mỗi tháng.

Nextdoor

Nextdoor có cơ sở người dùng tương tác cao, với 67% thành viên chia sẻ các đề xuất kinh doanh trên trang web.

Sau khi xác nhận danh sách doanh nghiệp miễn phí của mình, bạn có thể tiếp thị những người dùng đó bằng một trong các tùy chọn quảng cáo của NextDoor hoặc với Bài đăng doanh nghiệp, hoàn toàn miễn phí.

eLocal

Không có gì ngạc nhiên khi eLocal là một danh bạ doanh nghiệp cục bộ.

Khoảng 85.000 khách truy cập hàng tháng sử dụng eLocal để tìm doanh nghiệp, bác sĩ, nhà thầu, v.v.

DexKnows

DexKnows là một danh bạ doanh nghiệp địa phương khác, được sử dụng bởi khoảng 200.000 khách truy cập hàng tháng đang tìm kiếm các doanh nghiệp và người hành nghề duy nhất trong khu vực của họ.

Alignable

Alignable là một mạng doanh nghiệp nhỏ đầu tiên và một thư mục thứ hai.

Nó được thiết kế để giúp các chủ doanh nghiệp địa phương kết nối và cộng tác với nhau.

Trang web đã có hơn 4,5 triệu thành viên trong vòng chưa đầy 5 năm hoạt động và nhận được hơn 4 triệu lượt truy cập hàng tháng.

Đây có thể là một trang web có giá trị để tạo ra doanh nghiệp mới thông qua giới thiệu, quan hệ đối tác và hơn thế nữa.

Local.com

Local.com liệt kê hơn 100.000 doanh nghiệp địa phương có trang web và thông tin liên hệ.

Trang web nhận được gần 4 triệu người truy cập hàng tháng.

Ngoài các thư mục web được liệt kê ở trên, có thể có các thư mục thích hợp bổ sung với lưu lượng truy cập cao phù hợp với ngành của bạn, như Avvo dành cho luật sư hoặc Porch dành cho các chuyên gia cải thiện nhà cửa.

Ngoài ra còn có các dịch vụ trực tuyến, đặc biệt là Moz Local và Yext, sẽ tạo, cập nhật và duy trì các trích dẫn cục bộ của bạn trên hàng chục thư mục trực tuyến.

Điểm mấu chốt về Thư mục Web

Cuối cùng, việc liệt kê trang web của bạn trên các thư mục trong thời đại SEO ngày nay phụ thuộc vào hai điều quan trọng.

Bạn có tăng cơ hội được nhiều khách hàng nhìn thấy trang web của mình không?

Tốt hơn nữa, danh sách trên trang web này có làm tăng thêm lòng tin của người tiêu dùng đối với doanh nghiệp của bạn không?

Nếu bạn trả lời có cho một trong hai câu hỏi đó (và lý tưởng nhất là bạn trả lời có cho cả hai câu hỏi), thư mục web đó có thể có giá trị đối với doanh nghiệp của bạn.

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version