in

Khi bệnh, bạn nên làm tại nhà hay nghỉ hẳn 1 ngày?

Chỉ vì bạn có thể làm việc tại nhà khi bị ốm không có nghĩa là bạn nên làm như vậy .

Nếu lựa chọn duy nhất của bạn khi bị ốm vẫn phải vào văn phòng hoặc gọi điện, thì rõ ràng nếu bạn đang bị bệnh có tính chất lây nhiễm, bạn nên nghỉ 1 ngày. Nhưng bây giờ rất nhiều người trong chúng ta có lựa chọn làm việc tại nhà khi không thể đến văn phòng, quyết định trở nên khó khăn hơn một chút.

Điều này cũng áp dụng cho những người làm việc từ xa mọi lúc. Những người này cho là khi tôi gặp khó khăn trong việc phân biệt liệu có thực sự thích hợp để nghỉ một ngày hay không, hay liệu tôi có nên đứng dậy trước máy tính của mình và đặt một cái gì đó tương tự như một ngày làm việc hay không. Tuy nhiên, đây chủ yếu là sự lo lắng của riêng từng cá nhân. Không cần phải nói rằng nếu bạn bị ốm, bạn xứng đáng được nghỉ ngơi. Dưới đây là những câu hỏi bạn nên tự kiểm tra.

Bạn có bị sốt không?

Có rất nhiều triệu chứng không nhất thiết ảnh hưởng đến công việc, chẳng hạn như chảy nước mũi nhẹ (chỉ cần mang theo một số khăn giấy tiện dụng). Nhưng cơn sốt là thứ yêu cầu bạn cần nghỉ ngơi hoàn toàn.

Khi bạn bị sốt, cơ thể sẽ muốn rệu rã và nằm trên giường. Bạn sẽ không thể hoàn thành nhiều công việc theo cách đó. Ngay cả khi cơn sốt của bạn không liên tục, rất có thể, nó sẽ trở lại trước khi ngày làm việc kết thúc và bạn sẽ không đạt được phong độ cao nhất trong thời gian chờ đợi.

Các triệu chứng bệnh của bạn ở trên hay dưới cổ?

Đây là cách của những người chạy bộ, nhưng tôi nghĩ nó cũng được áp dụng ở đây. Các vận động viên chạy bộ nói rằng bạn có thể tập luyện nếu các triệu chứng của bạn chỉ ở trên cổ (sụt sịt mũi, nghẹt mũi) nhưng hãy ở nhà nếu có bất kỳ triệu chứng nào kéo dài xuống dưới cổ (phổi phù nề, sốt, đau cơ, mệt mỏi toàn thân).

Bạn sẽ thực sự làm việc hiệu quả?

Hãy đặt một câu hỏi khác: Nếu bạn quyết định làm việc, ngày làm việc của bạn thực sự sẽ như thế nào? Nếu bạn đang ngồi tại bàn làm việc, về cơ bản cảm thấy ổn, nhưng thỉnh thoảng đưa tay lấy khăn giấy — vâng, đó có vẻ là một ngày làm việc ở nhà hợp lý.

Bạn sẽ trải qua một ngày như thế nào?

Tôi đặt câu hỏi này cuối cùng vì nó có khả năng gây ra nhiều lo lắng nhất. Nếu bạn bị cảm, bạn có thể làm điều gì đó thú vị như xem TV không? Nếu bạn có thể đến hiệu thuốc để mua một ít thuốc ho, điều đó có nghĩa là bạn nên làm việc thay thế?

Nếu bạn cần nghỉ ngơi, hãy nghỉ ngơi. Bạn có thể xem TV và đọc sách trong khi nghỉ ngơi. Lý tưởng nhất là bạn sẽ có ai đó ở bên cạnh để mua thuốc và nấu súp cho bạn, nhưng nếu không, bạn vẫn có thể ra tạp hoá để mua đồ cho bản thân (nhớ đeo khẩu trang).

Một nguyên tắc nhỏ là hãy tự hỏi bản thân bạn sẽ làm việc ở đâu. Nếu bạn chỉ có thể hình dung sẽ làm việc nếu bạn mang theo máy tính xách tay vào giường, bạn nên nằm trên giường và để máy tính xách tay ra khỏi nó.

Mặt khác, nếu suy nghĩ của bạn là, “Tôi sẽ dành cả ngày để làm việc cho cuốn tiểu thuyết mà tôi đang viết” hoặc “thời gian để hoàn thành một số công việc sân”, bạn không nhìn vào một ngày ốm thực sự – nhưng có lẽ bạn cần nghỉ ngơi tinh thần vì kiệt sức.

Điều đó tốt và tốt, nhưng đó là một bộ câu hỏi hoàn toàn khác để tự hỏi bản thân.

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version