in

Cách tạo địa chỉ mail chỉ với một tài khoản Gmail

Địa chỉ Gmail là dung nhất. Một số điện thoại, một địa chỉ. Tuy hiên bạn có thể sử dụng vô số địa chỉ Gmail để đánh lừa Netflix và những kẻ gửi thư rác (spam).

Một số kỹ thuật tồn tại. Đầu tiên, “địa chỉ cộng” biến một địa chỉ gmail thành vô số địa chỉ (một tên phù hợp). Để sử dụng địa chỉ dấu cộng, hãy nhập dấu cộng (+) sau phần địa chỉ chính, sau đó nhập bất kỳ thứ gì bạn muốn.

ví dụ:

  • nhatphuc+pr@gmail.com
  • nhatphuc+content@gmail.com.

Ví dụ: nếu địa chỉ Gmail của tôi là nhatphuc@gmail.com, bạn có thể nhập nhatphuc+pr@gmail.com hoặc nhatphuc+content@gmail.com. Dịch vụ mà bạn đang sử dụng email đó sẽ coi đó là một địa chỉ hoàn toàn mới, nhưng bất kỳ email nào đến địa chỉ đó sẽ vẫn được gửi đến hộp thư đến của bạn. Điều này hoạt động với mọi địa chỉ Gmail, ngay cả khi tên miền không phải là gmail.com.

Một mặt, đó là một thủ thuật tuyệt vời để tìm ra nơi các email rác của bạn đến từ đâu. Bạn có thể có thói quen áp dụng một địa chỉ cộng thích hợp cho bất kỳ dịch vụ nào mà bạn đang đăng ký. Ví dụ: bạn có thể sử dụng nhatphuc+facebook@gmail.com khi đăng ký Facebook hoặc nhatphuc+netflix@gmail.com khi tạo tài khoản Netflix. Nếu bạn kiểm tra một tin nhắn rác trong hộp thư đến của mình và thấy rằng nó đến từ “nhatphuc+facebook@gmail.com”, bạn sẽ biết Facebook đang tiết lộ địa chỉ email của bạn cho các bên thứ ba đang gửi thư rác cho tôi, miễn là tôi đã không chia sẻ địa chỉ nhatphuc+facebook với một dịch vụ khác.

Mặt khác, đây là nơi tạo email tạm thời hoàn hảo để bạn dùng thử miễn phí. Hãy quên việc mở một tài khoản Gmail mới mỗi khi bạn muốn xem một chương trình miễn phí. Chỉ cần thêm một địa chỉ dấu cộng mới vào tài khoản hiện tại của bạn và bắt đầu một bản dùng thử khác. Tất nhiên, nếu dịch vụ yêu cầu một thẻ tín dụng duy nhất cho mỗi lần dùng thử mới thì chắc chắn không được rồi.

Tuy nhiên, nếu vì lý do nào đó, dịch vụ bạn đang đăng ký không chấp nhận địa chỉ dấu cộng của bạn, thì có một thủ thuật Gmail khác để thử. Lần này, tất cả những gì bạn cần làm là thay đổi phần “gmail” trong địa chỉ của mình thành “googlemail” (ví dụ: nhatphuc@googlemail.com, thay vì nhatphuc@gmail.com). Cũng giống như cộng với địa chỉ, sử dụng googlemail thay vì gmail đánh lừa dịch vụ nghĩ rằng bạn đang sử dụng một địa chỉ hoàn toàn mới, nhưng tất cả các email googlemail đến sẽ kết thúc trong hộp thư đến gmail thông thường của bạn.

 

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version