in

YouTube trả bao nhiêu cho mỗi 1.000 lượt xem video?

Google đặt quảng cáo trên video YouTube để kiếm tiền cho những người tạo ra chúng. Mặc dù gần đây nền kinh tế đang trở nên tồi tệ nhưng những người sáng tạo nội dung cho biết thu nhập của họ vẫn như cũ.

Trang Business Insider cho biết doanh thu quảng cáo của YouTube lần đầu tiên giảm kể từ năm 2019 trong quý 3 năm 2022. Cụ thể, doanh thu quảng cáo đã giảm từ 7,2 tỷ USD trong quý 3 xuống còn 7,07 tỷ USD trong quý 4.

Nhưng những người làm nội dung nói rằng thu nhập từ quảng cáo của họ dường như không bị ảnh hưởng quá nhiều. Business Insider đã nói chuyện với một số người sáng tạo nội dung về việc thu nhập của họ từ chương trình quảng cáo của YouTube đã thay đổi như thế nào theo thời gian. Những người này đồng ý rằng số lượt truy cập trên 1.000 lượt xem trang (RPM) vẫn giữ nguyên hoặc thậm chí tăng lên đối với một số người.

“Chương trình này đã giúp tôi phát triển công việc kinh doanh và kiếm được nhiều tiền,” Joshua Mayo, người làm nội dung, cho biết. Tôi thực sự đánh giá cao điều đó.” Anh ấy cũng nói rằng RPM của anh ấy đã tăng từ 6 đô la vào tháng 10 năm 2021 lên 29,3 đô la vào tháng 10 năm 2022.

Một số người làm video khác nói rằng họ được trả từ $1,61 đến $29,3 cho mỗi 1.000 lượt xem trên YouTube.

Business Insider cho biết nếu người sáng tạo tham gia Chương trình Đối tác YouTube, quảng cáo của Google trên video của họ có thể mang lại 55% thu nhập cho họ. Để tham gia chương trình này, họ cần có ít nhất 1.000 người đăng ký và 4.000 giờ xem video.

Bắt đầu từ năm 2023, những người tạo video ngắn trên nền tảng Shorts của YouTube sẽ có thể tham gia Chương trình đối tác nếu video của họ nhận được 10 triệu lượt xem sau 90 ngày. Đối với các video ngắn, YouTube sẽ chia cho họ 45% số tiền kiếm được từ quảng cáo.

Những người làm nội dung cũng có những cách khác để kiếm tiền, chẳng hạn như thông qua nội dung được tài trợ. Anh Jack Neal, người có hơn 2 triệu người theo dõi trên YouTube, cho biết anh cũng kiếm tiền từ việc bán hàng trên nền tảng fetish, đây là một cách hay để nhớ tên thương hiệu, tư vấn truyền thông… Anh có thể kiếm được hơn 1.200 USD trung bình một tháng từ YouTube.

Thông thường, Q4 là thời điểm các thương hiệu bắt đầu thuê những người có ảnh hưởng để thúc đẩy doanh số bán hàng vào Black Friday hoặc các ngày lễ lớn khác vào cuối năm. Người trong cuộc nói rằng những yêu cầu này có xu hướng bắt đầu sớm nhất là vào tháng 8.

Thomas Johnson, CEO của Shifted Digital, cho biết đội ngũ những người sáng tạo và quản lý nội dung thường bắt đầu mua sắm cho các chiến dịch quảng cáo vào cuối năm, khoảng giữa tháng 9. Nhưng phải đến đầu năm nay. Hợp đồng đầu tiên được ký vào tháng 10.

Mặc dù có ít thương hiệu xung quanh người sáng tạo nội dung hơn trong mùa mua sắm cuối năm, nhưng hầu hết người sáng tạo cho biết doanh thu quảng cáo của họ không thay đổi nhiều.

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version