in ,

Hơn 37 công cụ YouTube bạn không nên bỏ qua (2021)

YouTube rất lớn! Đây là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai và là nguồn doanh thu tốt cho hơn 20 triệu người dùng YouTube.

YouTube kiếm được khoảng 15 tỷ đô la mỗi năm nhưng không giữ tất cả cho riêng mình. YouTube đưa ra mức phân chia 45/55, nghĩa là Google giữ 45% doanh thu quảng cáo trên YouTube và những người sáng tạo nội dung nhận được 55% còn lại, tức là con số khổng lồ 8,25 tỷ đô la.

Điều này khiến bạn hoàn toàn hợp lý khi đầu tư vào YouTube và muốn cải thiện kết quả tìm kiếm để có thể kiếm được nhiều tiền hơn.

Trong bài viết này, mình sẽ giúp bạn tìm thấy tất cả các công cụ bạn cần cho kênh YouTube của mình và điều đó sẽ giúp bạn tăng lưu lượng truy cập, thu nhập, chất lượng video, chất lượng âm thanh và hơn thế nữa.

Các công cụ tiếp thị tốt nhất của YouTube:

Các công cụ tiếp thị sẽ giúp bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập tự nhiên hơn đến kênh YouTube của mình.

Tubebuddy: Một công cụ tuyệt vời để dễ dàng quản lý, tối ưu hóa và phát triển kênh YouTube của bạn. Tubebuddy cung cấp dữ liệu và phân tích nâng cao, khả năng theo dõi xếp hạng và các tính năng xử lý hàng loạt khiến Tubebuddy trở thành công cụ tiếp thị tổng thể tốt nhất cho YouTube.

Vidiq: Bạn có thể sử dụng công cụ này để đi sâu vào dữ liệu của đối thủ cạnh tranh và tìm hiểu xem họ đang sử dụng những thẻ nào. Vidiq cũng có một bộ tính năng SEO YouTube mạnh mẽ giúp tạo tiêu đề, mô tả và thẻ thân thiện với SEO.

Keyword Tool: Sử dụng công cụ này để tạo các từ khoá dài có liên quan cao về một chủ đề cụ thể.

Agorapulse: Agorapulse cho phép người dùng theo dõi tài khoản của họ, phát hiện những trò đùa khó chịu và quản lý các nhận xét trên YouTube của họ để họ có thể đọc và trả lời tất cả các nhận xét và không bao giờ bỏ lỡ một comment quan trọng.

Vidooly: Đây là một công cụ phân tích Video cung cấp thông tin chi tiết và các phép đo như xếp hạng, thông tin chi tiết về khán giả, điểm an toàn thương hiệu, mức độ trùng lặp của khán giả, v.v. cho các video trên YouTube.

Headliner: Sử dụng công cụ này để dễ dàng tạo video nhằm quảng cáo podcast, chương trình radio hoặc blog của bạn.

SocialBlade: SocialBlade là một công cụ theo dõi số liệu thống kê phổ biến được hầu hết các YouTuber chuyên nghiệp sử dụng.

BuzzSumo: Giúp bạn tìm thấy nhiều ý tưởng phù hợp hơn cho khán giả của mình. Nó cũng có thể được sử dụng để tìm những gì đang thịnh hành trên YouTube.

YouTube Studio: YouTube Studio là công cụ miễn phí cung cấp bộ công cụ tiếp thị và phân tích.

YouTube Thumbnail Tools

Tóm lại, thumbnail video của bạn quan trọng như nội dung video của bạn. Thumbnail càng tốt thì video của bạn sẽ nhận được nhiều lượt xem hơn. Dưới đây là một số công cụ YouTube cho phép bạn tạo thumbnail:

Canva: Sử dụng công cụ này để tạo thumbnail tuyệt đẹp cho video của bạn bằng các mẫu được thiết kế chuyên nghiệp. Giao diện kéo và thả của nó cho phép ngay cả người mới tạo hình thumbnail tuyệt vời.

Fotor: Fotor cung cấp các mẫu hình thumbnail YouTube đa dạng và phong phú với kích thước hình chính xác.

Tubebuddy: Đây là công cụ tiếp thị tốt trên YouTube. Nhưng ngoài điều đó, nó cũng có thể tạo hình thumbnail. Bạn có thể sử dụng một trong các mẫu tạo sẵn của nó hoặc chọn một khung hình từ video và chỉnh sửa nó.

Nhạc và Video cho YouTube

AudioMicro: Đây là Thư viện nhạc Beat cao cấp. Sử dụng nó để mua và tải xuống nhạc, phim hoạt hình, hình ảnh người nổi tiếng và hiệu ứng âm thanh miễn phí từ các bộ phim nổi tiếng như Star Trek và Apocalypse Now.

PremiumBeat: PremiumBeat là một trang web âm nhạc miễn phí bản quyền được sắp xếp cung cấp các bản nhạc và hiệu ứng âm thanh miễn phí bản quyền chất lượng cao. Nó cung cấp hàng nghìn bản nhạc được lựa chọn cẩn thận trong hơn 30 phong cách âm nhạc.

YouTube Studio Audio Library: Trong trường hợp bạn chưa biết, thì YouTube Studio cũng có một bộ sưu tập nhạc và hiệu ứng âm thanh miễn phí để sử dụng.

NoCopyrightSounds: Đây là kênh YouTube với bộ sưu tập nhạc Không có bản quyền.

Công cụ livestream trên YouTube

Ecamm: Nền tảng sản xuất streaming tất cả trong một dành cho Mac. Sử dụng Ecamm Live để tạo các chương trình phát sóng trực tiếp chuyên nghiệp một cách nhanh chóng và dễ dàng.

OBS: OBS (Open Broadcaster Software) là một phần mềm mã nguồn mở và miễn phí để quay video và livestream hoạt động trên Windows, Mac và Linux.

Restream: Một phần mềm để phát livestream trên YouTube, Twitch, Facebook và hơn 30 trang phát trực tuyến cùng một lúc. Nếu bạn đang lập kế hoạch đa luồng, thì Restream có thể giải quyết vấn đề của bạn.

StreamYard: Sử dụng tính năng này, bạn có thể phát trực tiếp đến tất cả các nền tảng xã hội chính trực tiếp từ trình duyệt của mình. Thêm tiện ích mở rộng của nó và phát trực tiếp mọi lúc, mọi nơi.

OneStream.live: OneStream là một giải pháp dựa trên đám mây để phát TRỰC TIẾP. Sử dụng tính năng này để tạo các buổi livestream theo lịch trình theo thời gian thực hoặc được ghi sẵn vào Livestream trên YouTube của bạn.

Quay màn hình

Camtasia: Sử dụng Camtasia để dễ dàng chụp ảnh màn hình từ video của bạn.

Loom: Loom giống như Camtasia là một trình ghi màn hình cũng chụp ảnh màn hình. Bạn có thể sử dụng công cụ này trên Mac, Windows, Chrome và iOS.

Công cụ chỉnh sửa video trên YouTube

Camtasia: Camtasia rất giàu tính năng và là một trong những phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất hiện có. Camtasia cũng là một trình ghi màn hình hoàn hảo, đây là lý do tại sao nhiều người dùng YouTube chuyên nghiệp sử dụng nó để tạo các hướng dẫn.

Wondershare Filmora: Filmora là một phần mềm chỉnh sửa video hiện đại thân thiện với người mới bắt đầu. Giao diện rõ ràng, nhiều tính năng và giá cả hợp lý khiến nó trở thành lựa chọn tốt nhất cho mọi người, đặc biệt là người mới.

Final Cut Pro X: Đối với người dùng Mac muốn có phần mềm chỉnh sửa video tiên tiến và giàu tính năng nhất, nên dùng Final Cut Pro X.

Adobe Premiere Pro: Đây là phần mềm chỉnh sửa video hoàn hảo nhất cho cả Windows và Mac. Premiere Pro đi kèm với các tính năng tiên tiến nhất mà không thể thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

Công cụ phụ đề của YouTube

Rev: Rev.com là một nhóm các nhà cung cấp dịch vụ phiên âm âm thanh, phụ đề video và phụ đề. Rev có mạng lưới nhân viên dịch thuật chuyên nghiệp lớn nhất ở Mỹ với hầu hết họ nói tiếng Anh bản ngữ.

SEO cho YouTube

Ahrefs: Công cụ mạnh mẽ này có thể giúp bạn tìm thêm ý tưởng từ khóa liên quan đến từ khóa gốc của bạn, số lượng người tìm kiếm truy vấn trên YouTube mỗi tháng và số lượng tìm kiếm đó dẫn đến nhấp chuột.

AccuRanker: Đây là một công cụ theo dõi thứ hạng kênh YouTube phổ biến. AccuRanker tìm nạp tất cả các video của bạn để bạn có thể theo dõi hiệu suất video của mình trong kết quả tìm kiếm trên YouTube, cũng như Google, Bing và Yandex.

TubeBuddy: Ngoài việc là công cụ tiếp thị tốt nhất cho YouTube, TubeBuddy còn cung cấp Trình khám phá từ khóa và Theo dõi xếp hạng tìm kiếm, giúp bạn tìm thêm ý tưởng và xếp hạng tốt hơn trong kết quả tìm kiếm của YouTube.

Google Trend: Google Xu hướng là trang web hiển thị phổ biến nổi tiếng. Nhưng điều mà hầu hết mọi người không biết là chúng ta cũng có thể sử dụng nó cho YouTube. Bạn có thể chọn Tìm kiếm trên YouTube trong Google Xu hướng của mình và sử dụng nó miễn phí để tìm thêm ý tưởng cho kênh YouTube của bạn.

Các công cụ khác của YouTube

Teespring: Teespring là một nền tảng thương mại điện tử cho phép mọi người tạo và bán quần áo tự thiết kế. Gần đây, Teespring đã chính thức tích hợp với YouTube, điều đó có nghĩa là bạn có thể để hàng hóa của mình xuất hiện bên dưới video YouTube của mình.

Geni.us: Sử dụng nó để rút ngắn các liên kết dài và xấu của bạn thành các liên kết ngắn và đẹp hơn để sử dụng trong mô tả YouTube của bạn.

Rebrandly: Rebrandly là một nền tảng quản lý liên kết mạnh mẽ để xây dựng thương hiệu, theo dõi và chia sẻ các URL ngắn bằng cách sử dụng tên miền tùy chỉnh. Sử dụng Rebrandly để tạo các liên kết mô tả, thú vị bằng cách sử dụng tên miền có thương hiệu tùy chỉnh.

YouTube Creator Academy: Học viện sáng tạo YouTube là một tập hợp các khóa học trực tuyến nhằm giúp người dùng YouTube mới tạo video hay hơn và cải thiện hiệu suất kênh. Hãy chắc chắn để đi qua nó!

Freedom.tm: Freedom là một MCN (mạng đa kênh) cung cấp hỗ trợ trong các lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn như sản phẩm, lập trình, tài trợ, quảng cáo, kiếm tiền, v.v. Đổi lại các dịch vụ này, bạn sẽ phải trả 40% doanh thu kênh YouTube của mình cho họ.

Nếu bạn cho rằng chúng tôi đã bỏ lỡ một công cụ quan trọng của YouTube, hãy nhắc chúng tôi trong phần nhận xét bên dưới.

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version