in ,

YouTube Shorts có kiếm tiền được không?

YouTube Shorts bắt đầu ra mắt tại Hoa Kỳ vào ngày 18 tháng 3 năm 2021. Vẫn còn là những ngày đầu đối với trải nghiệm video dạng ngắn mới, mà YouTube cho biết “nó dành cho những người sáng tạo và nghệ sĩ muốn quay những video ngắn, hấp dẫn mà không sử dụng điện thoại di động.”

Theo một bài đăng của Todd Sherman, Trưởng nhóm sản phẩm của YouTube Shorts, trên Blog YouTube chính thức, YouTube đã vượt qua 6,5 tỷ lượt xem toàn cầu hàng ngày. Số lượng kênh từ Ấn Độ sử dụng công cụ tạo (nơi chúng đang được thử nghiệm bản beta) đã tăng hơn gấp ba lần kể từ đầu tháng 12.

Liệu Shorts trên YouTube có phát triển không?

Thực sự có ba đối tượng mục tiêu cho YouTube Shorts:

  • Người sáng tạo và nghệ sĩ.
  • Người xem và người đăng ký.
  • Nhà quảng cáo và thương hiệu.

Nếu người sáng tạo và nghệ sĩ không thấy lượng người xem và người đăng ký tăng đột biến, những người mà nhà quảng cáo và thương hiệu muốn tiếp cận, thì chiếc ghế ba chân này sẽ đổ nhanh hơn.

Thực tế là các video ngắn, dọc sẽ “có thể dễ dàng tìm thấy trên trang chủ YouTube (trong một ngăn có tên là Shorts mới), cũng như trên các phần khác của ứng dụng.”

Vậy, ngăn YouTube Shorts mới có thay đổi cách khám phá video trên YouTube không?

Khi Sherman thông báo rằng YouTube Shorts sẽ ra mắt tại Hoa Kỳ, anh ấy lưu ý rằng việc sáng tạo chỉ là một phần của trải nghiệm Shorts. YouTube cũng muốn giúp mọi người tìm thấy Shorts và người sáng tạo được khám phá, do đó, video mới dành riêng cho họ trên trang chủ.

“Khi nhiều người tạo và xem Shorts hơn, chúng tôi hy vọng rằng hệ thống của chúng tôi sẽ ngày càng tốt hơn, cải thiện khả năng của chúng tôi để giúp bạn khám phá nội dung, xu hướng mới và những người sáng tạo mà bạn sẽ yêu thích.”

YouTube cho biết họ luôn thử nghiệm những cách mới để truyền tải nội dung và hiện tại, có thể tìm thấy Quần short:

  • Trên trang chủ YouTube và ngăn Shorts riêng.
  • Nổi bật trên các trang kênh theo mặc định.
  • Bằng cách chọn module ‘What to Watch Next’.
  • Thông qua tìm kiếm trên YouTube.
  • Trong nguồn cấp dữ liệu Đăng ký của người dùng.

YouTube khuyến nghị người sáng tạo sử dụng #Shorts trong tiêu đề hoặc mô tả video của họ để giúp video đó được mọi người khám phá và làm nổi bật trên trang web.

Vì vậy, bạn có thể làm gì khác để tối ưu hóa YouTube Shorts của mình?

Những gì hoạt động đối với người sáng tạo trong YouTube Shorts

Theo dữ liệu từ Tubular Labs, video YouTube được tải lên vào hoặc sau ngày 18 tháng 3 năm 2021, với nhiều lượt xem nhất chỉ có thời lượng là 1:00. Nó có tựa đề, “THIS NEARLY GAVE HIM A HEART ATTACK!”

Được tải lên bởi Woody & Kleiny Extra vào ngày 26 tháng 3 năm 2021, nó hiện có khoảng 140 triệu lượt xem và nó sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # #shorts, #comedy và #bestfriends. Cũng cần lưu ý rằng Woody & Kleiny Extra có trụ sở tại Vương quốc Anh.

YouTube Shorts đã được triển khai ở quốc gia đó chưa? Chưa. Dù vậy kênh đã nhận được 180 triệu lượt xem và 275.000 người đăng ký trong vòng hai tuần trước khi clip trên đã được tải lên.

Sau đó, nó đã nhận được 330 triệu lượt xem và 389.000 người đăng ký trong hai tuần sau khi video chơi khăm được tải lên (47,7% khán giả YouTube của họ đến từ Mỹ, trong khi 7,8% đến từ Anh).

Trong phần mô tả cho Short của họ, người sáng tạo cũng yêu cầu người xem đăng ký kênh chính của chúng tôi.

Kết quả là kênh chính của họ đã nhận được 5,5 triệu lượt xem và 20.000 người đăng ký trong hai tuần sau khi video chơi khăm được tải lên kênh khác của họ.

Ở vị trí thứ hai, chúng tôi có “TwinsFromRussia tiktok #shorts mới nhất.” Được tải lên vào ngày 22 tháng 3 năm 2021, video dài 0: 31 này đã có 81,3 triệu lượt xem (lưu ý có tag #shorts trong tiêu đề).

Ở vị trí thứ ba, là “Thử thách ẩm thực Tiktok #shorts Video hài hước của Tiktoriki.” Được tải lên vào ngày 24 tháng 3 năm 2021, video dài 0:23 này đã có 80,3 triệu lượt xem. Một lần nữa, tag #shorts có trong tiêu đề.

Tổng cộng, 96.900 tài khoản đã tải 525.000 video lên YouTube với hashtag #shorts kể từ ngày 18 tháng 3 năm 2021.

Cùng nhau, họ đã kiếm được 17,4 tỷ lượt xem trong ba tuần kết thúc vào ngày 8 tháng 4 năm 2021. Vậy, YouTube Shorts có đáng được quan tâm không? Chắc chắn rồi.

YouTube Shorts có thể kiếm tiền được không?

Bây giờ chúng ta đi đến câu hỏi quan trọng, “YouTube Shorts có thể kiếm tiền được không?”

Chà, nếu bạn quay lại và xem ba video dạng ngắn được đánh dấu ở trên, bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy rằng cả ba đều có quảng cáo.

Hãy quay lại và phân tích lại bài đăng của Sherman.

Ở gần cuối, anh ấy giải thích rằng YouTube đã giúp một thế hệ người sáng tạo biến sự sáng tạo của họ thành công việc kinh doanh và nói chung, đã trả hơn 30 tỷ đô la cho những người sáng tạo trong ba năm qua.

Sherman nói thêm, “Shorts là một cách mới để xem và sáng tạo trên YouTube, vì vậy, chúng tôi đang xem xét mới về ý nghĩa của việc kiếm tiền từ Shorts và tặng thưởng cho những người sáng tạo cho nội dung của họ.”

Họ đang làm việc về việc kiếm tiền cho định dạng này có thể trông như thế nào trong tương lai, vì vậy hãy theo dõi để có những phát triển tiếp theo.

Trở lại vào ngày 16 tháng 6 năm 2020, YouTube đã giới thiệu BrandConnect, hứa hẹn sẽ giúp người sáng tạo và thương hiệu trở nên chân thực và hiệu quả hơn.

Sự ra mắt ban đầu của BrandConnect bị ảnh hưởng bởi sự kết hợp của nhiều yếu tố, bao gồm đại dịch COVID-19 cũng như các hạn chế về tính đủ điều kiện ban đầu. (Chỉ những người sáng tạo ở Hoa Kỳ với hơn 25.000 người đăng ký mới đủ điều kiện.)

Vì vậy, nếu YouTube thực sự đang nghiên cứu các tùy chọn kiếm tiền sẽ như thế nào trong tương lai. Hãy theo dõi những diễn biến tiếp theo.

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version