in

YouTube đánh thuế 30% người Việt như thế nào?

Điều này đồng nghĩa với việc các nhà sáng tạo nội dung trên YouTube tại Việt Nam và các quốc gia khác bên ngoài Mỹ sẽ phải đóng thuế cho thu nhập của mình kiếm được từ Youtube.

Chính sách mới của Youtube sẽ bắt đầu có hiệu lực vào tháng 6/2021 và Google hiện tại bắt đầu kêu gọi các Youtuber cung cấp thông tin thuế với Google để đảm bảo mức đóng thuế phù hợp.

Cụ thể cách khai thuế:

  • Đối với những Youtuber sống bên ngoài nước Mỹ, nếu khai báo thông tin thuế trước ngày 31/5/2021, họ sẽ phải chịu mức thuế 30% cho các doanh thu đến từ người xem tại Mỹ (bạn lưu ý cụm từ này, đó là người xem tại Mỹ, còn người xem tại Việt Nam sẽ không phải chịu).
  • Đối với những Youtuber sống bên ngoài nước Mỹ, nếu không nộp khai báo thuế, Youtuber sẽ bị đánh thuế 24% đối với doanh thu đến từ người xem ở mọi quốc gia.

Chính sách này không ảnh hưởng đến các Youtuber tại Mỹ nhưng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các Youtuber tại các quốc gia khác, trong đó có Việt Nam, nhất là với những kênh Youtube có lượng người xem lớn đến từ Mỹ. Hiện tại khá nhiều kênh tập trung vào các thị trường này do thu nhập cao.

Với các kênh nội dung Việt Nam lượng view xem chủ yếu vẫn là trong nước, Mỹ chỉ chiếm 1 số nhỏ. Tuy nhiên, giá quảng cáo cho 1.000 view tại thị trường Mỹ lại cao hơn ở Việt Nam gấp nhiều lần.

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version