in

5 Xu hướng thương mại xã hội cho năm 2021

Kết hợp tính dễ dàng và khả năng tiếp cận của thương mại điện tử với sự tương tác của cộng đồng trên mạng xã hội, thương mại xã hội là một xu hướng đang phát triển cho năm 2021.

Là một thương hiệu hoặc doanh nghiệp trực tuyến, thương mại xã hội không chỉ giúp bạn tiếp thị sản phẩm của mình tới nhiều đối tượng hơn; nó cũng cho phép bạn chuyển đổi những người theo dõi trên mạng xã hội thành khách hàng trả tiền một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.

Với 55% người mua sắm trực tuyến hiện mua hàng thông qua các kênh truyền thông xã hội và nhiều thương hiệu lớn hiện đang bán sản phẩm của họ qua Instagram, Facebook và thậm chí cả quảng cáo và danh mục mua sắm trên Pinterest, đã đến lúc bạn nên nhảy vào cuộc đua thương mại xã hội nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình duy trì cạnh tranh.

Tất cả chúng ta đều biết rằng mạng xã hội phát triển với tốc độ ánh sáng và với các tính năng thương mại xã hội mới xuất hiện liên tục, điều quan trọng là phải luôn dẫn đầu. Vì vậy, từ Instagram và Facebook Shops đến Shoppable Video, đây là những xu hướng thương mại xã hội lớn nhất cần theo dõi vào năm 2021…

Cửa hàng Facebook & Instagram

Facebook Shops và Instagram Checkout là một trong những sự phát triển lớn nhất trong thế giới thương mại truyền thông xã hội trong năm qua.

Được giới thiệu vào tháng 5 năm 2020, tính năng mới – có sẵn trên cả hai nền tảng – cho phép các doanh nghiệp thiết lập các cửa hàng trực tuyến đơn giản chạy thông qua ứng dụng Facebook và Instagram. Được tối ưu hóa cho bất kỳ nền tảng hoặc thiết bị nào, Shops giúp khách hàng của bạn mua hàng trong ứng dụng cực kỳ dễ dàng khi họ cuộn.

Trong số rất nhiều lợi ích của chúng, có lẽ điều tốt nhất về Facebook và Instagram Shops là nó miễn phí! Việc chạy một trang web thương mại điện tử có thể tốn kém và đòi hỏi nhiều bảo trì và bảo dưỡng – trong khi đó, với các cửa hàng trên Facebook và Instagram, bạn chỉ cần tùy chỉnh phần “cửa hàng” chuyên dụng trên trang Facebook hoặc hồ sơ Instagram của mình, ngay lập tức cho phép những người theo dõi của bạn duyệt qua, lưu, chia sẻ và mua.

Vì hầu hết những người mua tiềm năng đều trên phương tiện truyền thông xã hội, nên việc các thương hiệu bán sản phẩm của họ trên các nền tảng mà khách hàng của họ đã duyệt để tìm nguồn cảm hứng là rất hợp lý.

Do đó, nhiều thương hiệu hiện đang hướng tới việc sử dụng các nền tảng xã hội làm nền tảng bán hàng chính của họ – chẳng hạn như ASOS, Clothing the Gap, Fy và Levi’s, tất cả đều đã thành lập cửa hàng Instagram và Facebook.

Đối với các doanh nghiệp nhỏ, một lợi ích tuyệt vời khác là các cửa hàng truyền thông xã hội không chỉ cung cấp một nhóm người mua tiềm năng mà còn cung cấp cơ sở hạ tầng cần thiết để bán cho họ.

Thay vì trả tiền cho một nhóm thiết kế và lập trình viên để tạo trang web hoặc thiết lập cửa hàng trực tuyến của bạn, các cửa hàng trên Facebook và Instagram sẽ đảm nhận công việc khó khăn cho bạn, cho phép bạn bán hàng trực tiếp cho đối tượng trực tuyến của mình với nỗ lực tối thiểu.

Video có thể hiển thị

Không nghi ngờ gì nữa, video là hình thức nội dung trực tuyến hấp dẫn nhất . Và khi các bài đăng có thể mua được tiếp tục phổ biến, không có gì ngạc nhiên khi các video có thể mua được đang thay đổi cuộc chơi thương mại xã hội.

Video có thể mua được (thuật ngữ là Shoppable Video) là một dạng video tương tác cho phép người xem mua các mặt hàng trực tiếp từ video mà họ đang xem. Chúng thường có menu thả xuống liên kết đến trang sản phẩm nơi có thể thực hiện mua hàng bằng cách chạm ngón tay.

Định dạng này hoàn hảo để nhúng trên trang web của bạn, tải lên YouTube hoặc đăng trên phương tiện truyền thông xã hội và nó đã được các thương hiệu lớn như IKEA, Amazon, YouTube và Instagram áp dụng. Video có thể xem giờ thậm chí còn được lưu trữ trên các nền tảng video như AiBUY, NTWRK và Shoploop.

Mặc dù có vẻ là công nghệ cao, nhưng việc tạo một video có thể mua được cho doanh nghiệp của bạn thực sự khá đơn giản. Các nền tảng như YouTube và Wideo cung cấp cho bạn tùy chọn chèn các nút kêu gọi hành động, liên kết sản phẩm, đăng ký danh sách email, khảo sát,… vào video của bạn.

Chỉ cần kết nối URL với các tùy chọn tương tác, thay đổi bản sao và màu sắc cho vừa vặn, thế là xong – bạn đã tạo thành công một video đơn giản, chuyên nghiệp và có thể bán hàng được.

Thực tế tăng cường (AR)

Với thế giới của chúng ta hiện đang xoay quanh công nghệ, thực tế tăng cường đã có tác động rất lớn đến mạng xã hội trong vài năm qua – và giờ đây, nó đang thâm nhập vào thế giới thương mại xã hội.

Trái ngược với Thực tế ảo, Thực tế tăng cường là một công nghệ do máy tính tạo ra vào cuộc sống thực để thay đổi và nâng cao trải nghiệm của chúng ta. Thống trị các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram, Facebook và Snapchat, bộ lọc AR đã trở thành tiêu chuẩn mới – ngày nay, hiếm khi thấy một Story trên Instagram không được thay đổi hoặc nâng cao bằng AR hoặc công nghệ thay đổi khuôn mặt.

Nhưng ngoài sự thú vị và trò chơi của bộ lọc Instagram, AR còn mở ra khả năng vô tận cho thương mại xã hội, mang đến cho các nhà bán lẻ khả năng nâng cao trải nghiệm mua sắm ảo và bán sản phẩm của họ theo một cách hoàn toàn mới.

Ví dụ: ứng dụng của IKEA cho phép người dùng kiểm tra đồ đạc trong nhà của họ và các nhà bán lẻ siêu thị ở Anh đã thử nghiệm một chuyến tham quan cửa hàng ảo.

Những tên tuổi lớn như Vogue và Bloomingdales thậm chí còn sử dụng mô hình kỹ thuật số hoặc ‘CGI’ cho các buổi chụp của họ, cho phép các thương hiệu thời trang và nhiếp ảnh gia sử dụng phòng thử đồ kỹ thuật số để ‘chỉnh trang’ cho đối tượng của họ trước khi chụp.

Và khi thương mại xã hội và công nghệ AR tiếp tục phát triển, chúng tôi dự đoán xu hướng này sẽ đạt đến một cấp độ hoàn toàn mới.

Thương mại bằng giọng nói

Với sự ra đời của các sản phẩm kích hoạt bằng giọng nói như Google Home, Alexa, Siri và Apple HomePod, công nghệ giọng nói đã đạt được nhiều bước tiến trong thập kỷ qua và nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn của nhiều hộ gia đình.

Trên thực tế, Loup Ventures gần đây đã đưa ra số liệu rằng đến năm 2025, 75% hộ gia đình ở Mỹ sẽ có một chiếc loa thông minh.

Hơn nữa, 72% người tiêu dùng sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói thông qua trợ lý kỹ thuật số cá nhân và 25% người tiêu dùng đã mua hàng bằng trợ lý kỹ thuật số, cho thấy rằng công nghệ giọng nói không chỉ hữu ích để tìm kiếm trên web hoặc phát một bài hát – nó thậm chí còn trở thành cách mới để mua sắm trực tuyến.

Cho dù đó là một cách để tìm kiếm sản phẩm trực tuyến hoặc thậm chí giới thiệu lệnh thoại để mua hàng hoặc thêm một mặt hàng vào giỏ hàng của bạn, không thể phủ nhận rằng công nghệ giọng nói là con đường của tương lai.

94% thương hiệu hiện đang đầu tư vào công nghệ giọng nói – và với sự phổ biến ngày càng tăng của các sản phẩm được kích hoạt bằng giọng nói – thật dễ hiểu tại sao bạn muốn tích hợp giọng nói vào chiến lược thương mại xã hội của mình.

Nhiều thương hiệu nhượng quyền lớn đang thử sức với trò chơi mua sắm bằng giọng nói, với các công ty như Amazon và Walmart giúp khách hàng hoàn thành danh sách mua sắm của họ dễ dàng hơn bằng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói.

Việc những gã khổng lồ mua sắm và các nền tảng thương mại điện tử khổng lồ này áp dụng xu hướng này cho thấy thực tế rằng thương mại bằng giọng nói chỉ là bước tiếp theo trong việc đơn giản hóa hoàn toàn trải nghiệm mua sắm trực tuyến.

Mặc dù Voice Commerce vẫn đang trong giai đoạn đầu, chúng tôi dự đoán rằng chúng ta sẽ sớm thấy xu hướng này bùng nổ khi nó tiếp tục phát triển và phát triển trong suốt năm 2021.

Thương mại điện tử bền vững

Trong sự thay đổi theo hướng trở nên thân thiện hơn với môi trường và giải quyết các vấn đề môi trường đang ảnh hưởng đến hành tinh của chúng ta, nhu cầu mua sắm bền vững của người tiêu dùng đang có tác động lớn đến cách các thương hiệu bán hàng trực tuyến.

Một xu hướng bao gồm chủ nghĩa môi trường, giảm thiểu chất thải và nội dung vì mục tiêu tốt, bền vững hiện đang được xem xét đối với hầu hết mọi ngành công nghiệp trên hành tinh.

Và khi nhiều người điều chỉnh thói quen mua sắm để phù hợp với các giá trị môi trường hoặc lối sống bền vững, cam kết bền vững của thương hiệu sẽ là một yếu tố quan trọng trong quyết định mua hàng của khách hàng.

Trên thực tế, Harvard Business Review báo cáo rằng các công ty đã chứng kiến ​​doanh số bán các sản phẩm thân thiện với môi trường tăng 65%. Và khi khách hàng tiếp tục tìm kiếm các công ty thân thiện hơn với môi trường, tính bền vững ngày càng trở thành một chủ đề cấp bách.

Nhiều công ty đang tăng lên để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng này, tác động đến thực tiễn kinh doanh, sản phẩm và bao bì của họ, cũng như thông điệp mà họ đưa ra trong các bài đăng trên mạng xã hội và tiếp thị.

Với nhiều quảng cáo, thương hiệu và sản phẩm xuất hiện mỗi ngày tập trung vào tính bền vững và trở nên thân thiện hơn với môi trường, điều quan trọng hơn bao giờ hết là phải ghi nhớ điều này và hiểu điều này sẽ tác động như thế nào đến thế giới thương mại xã hội.

Trên đây là 5 xu hướng Thương mại xã hội hàng đầu cần theo dõi vào năm 2021. Một số đã cực kỳ phổ biến, trong khi những xu hướng khác vẫn đang ở giai đoạn đầu, nhưng không nghi ngờ gì nữa, thương mại xã hội là con đường của tương lai.

Khi phương tiện truyền thông xã hội và thương mại điện tử tiếp tục phát triển theo cấp số nhân, chúng tôi dự đoán rằng việc mua và bán sản phẩm trên phương tiện truyền thông xã hội sẽ sớm trở thành tiêu chuẩn cho hầu hết người mua sắm trực tuyến – vì vậy, điều quan trọng hơn bao giờ hết là đặt thương mại xã hội trở thành ưu tiên cho doanh nghiệp của bạn.

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version