in ,

10 lựa chọn thay thế Photoshop tốt nhất

Contents
  1. PicMonkey (Web, miễn phí)
  2. Canva (Web, miễn phí)
  3. Pixlr Editor (Web, miễn phí)
  4. GIMP (Miễn phí, OS X, Windows, Linux)
  5. Acorn (OS X, 49,99USD)
  6. Pixelmator (OS X, 29,99USD)
  7. Paint.NET (Windows, miễn phí)
  8. Serif PhotoPlus X6 (Windows 89,99USD)
  9. Corel PaintShop Pro X6 (Windows, 69,99USD)
  10. Adobe Photoshop Elements 12 (OS X, Windows, 69,99USD)

PicMonkey (Web, miễn phí)

PicMonkey ẩn chứa sức mạnh của nó đằng sau một giao diện đơn giản và trực quan. Việc tạo ảnh ghép cho sổ lưu niệm cũng giống như ở nhà.

Để bắt đầu, chỉ cần kéo một hình ảnh vào trang chủ của ứng dụng. Tạo ảnh ghép thật dễ dàng: chỉ cần tải lên hình ảnh của riêng bạn và kéo chúng vào vị trí. Nếu bạn muốn, bạn có thể bắt đầu với một trang trống và thiết kế theo cách bạn chọn.

Mặc dù PicMonkey miễn phí nhưng một khoản phí nhỏ hàng tháng cho phiên bản cao cấp sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích bổ sung.

Canva (Web, miễn phí)

Canva là một ứng dụng mới và nó vượt xa khả năng chỉnh sửa hình ảnh đơn giản. Tuyên bố của nó là nó có thể “làm cho thiết kế đơn giản cho bất kỳ ai.” Để đạt được điều đó, ứng dụng được trang bị hàng nghìn yếu tố thiết kế tuyệt vời, bao gồm cả ảnh stock, bố cục và phông chữ.

Nhiều yếu tố trong số này là miễn phí. Bạn sẽ phải trả một khoản phí tối thiểu để có đủ chức năng. Với sự dễ dàng của Canva, bạn có thể tạo thiệp sinh nhật, danh thiếp hoặc hình ảnh blog chỉ trong vài giây.

Pixlr Editor (Web, miễn phí)

Nếu bạn đã quen thuộc với Photoshop, bạn sẽ thấy Pixlr dễ dàng và trực quan. Mặc dù người mới bắt đầu sẽ gặp khó khăn với chương trình này, nhưng những người chỉnh sửa hình ảnh có kinh nghiệm sẽ thích Pixlr.

Nó cung cấp nhiều tính năng và chỉnh sửa hình ảnh nhanh chóng. Một trong những mục yêu thích của tôi là các cải tiến hình ảnh bằng một cú nhấp chuột, được bao gồm trong ứng dụng Pixlr Express.

GIMP (Miễn phí, OS X, Windows, Linux)

GIMP (GNU Image Manipulation Program) là một trình biên tập hình ảnh đa nền tảng, hoàn toàn miễn phí.

Đây là một giải pháp thay thế Photoshop tuyệt vời, với giao diện của Photoshop. Một điều bất tiện là GIMP không thể tự xử lý các tệp RAW. May mắn thay, bạn có thể tải xuống các trình chuyển đổi, như UFRaw , để sử dụng với Gimp làm plugin.

GIMP có một thư viện plugin khổng lồ có thể tạo hiệu ứng lớp và ảnh, v.v. Bất kỳ ai quen thuộc với Photoshop đều có thể dễ dàng làm quen với GIMP. Nếu bạn là người hoàn toàn mới đối với việc chỉnh sửa hình ảnh, bạn sẽ đánh giá cao các hướng dẫn GIMP được chia thành các danh mục một cách thủ công, từ người mới bắt đầu đến chuyên gia.

Acorn (OS X, 49,99USD)

Bạn cần một trình chỉnh sửa hình ảnh Mac nhanh và thú vị để sử dụng? Bạn sẽ đánh giá cao Acorn chỉ dành cho macOS. Acorn là một giải pháp thay thế tốt cho Photoshop để dễ dàng tạo và chỉnh sửa hình ảnh. Bạn có thể làm việc thông qua các hướng dẫn toàn diện của Acorn, nếu bạn là người mới bắt đầu. Ngay cả khi bạn là một chuyên gia chỉnh sửa hình ảnh, bạn vẫn có thể tìm thấy hướng dẫn để giúp bạn thực hiện các tác vụ phức tạp hơn.

Mặc dù Acorn không phải là sự thay thế hoàn toàn cho Photoshop nhưng nó có thể hoạt động trực tiếp với các tệp RAW, vì vậy bạn có thể thấy ứng dụng có mọi thứ bạn cần.

Pixelmator (OS X, 29,99USD)

Pixelmator (chỉ dành cho máy Mac) có thể không phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Photoshop nhưng trong phiên bản mới nhất của nó, nó tận dụng được tính năng hỗ trợ đa màn hình và bộ nhớ nén mới trong OS X Mavericks. Những tính năng này, kết hợp với giá rẻ và dễ sử dụng, làm cho Pixelmator trở nên hấp dẫn đối với bất kỳ ai cần một giải pháp thay thế Photoshop.

Cả người dùng mới và người dùng đã có kinh nghiệm sẽ đánh giá cao nhiều hướng dẫn của Pixelmator, bao gồm hàng chục hướng dẫn của bên thứ ba từ những người yêu thích Pixelmator nhiệt tình.

Paint.NET (Windows, miễn phí)

Nếu bạn đang sử dụng Windows và cần một giải pháp thay thế Photoshop tốt, hãy dùng thử Paint.NET. Ban đầu được tạo ra để thay thế cho Microsoft Paint, trình chỉnh sửa hình ảnh tích hợp sẵn của Windows, Paint.NET đã phát triển thành một trình chỉnh sửa hình ảnh tuyệt vời và dễ sử dụng.

Mặc dù nó không cung cấp tất cả các công cụ chỉnh sửa hạng nặng của GIMP, nhưng Paint.NET lại dễ học hơn. Ngay cả khi bạn hoàn toàn không có kinh nghiệm chỉnh sửa hình ảnh, bạn sẽ có thể nhận được kết quả với chương trình này ngay lập tức.

Serif PhotoPlus X6 (Windows 89,99USD)

Serif PhotoPlus đã tồn tại trong nhiều năm và có nhiều người dùng trung thành. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp thay thế Photoshop, Serif PhotoPlus rất đáng xem xét, đặc biệt nếu bạn là người mới chỉnh sửa hình ảnh.

Tiện ích hỗ trợ tuyệt vời cho cả người dùng mới và người dùng có kinh nghiệm. Không chỉ có các hướng dẫn bằng văn bản, còn có các video hữu ích. Ngoài ra còn có một diễn đàn người dùng hoạt động có nghĩa là bạn có thể nhận được câu trả lời và các mẹo chỉnh sửa hình ảnh một cách nhanh chóng.

Bản phát hành mới nhất của ứng dụng cung cấp các công cụ lựa chọn nâng cao và cập nhật cho tiện ích RAW Studio, để đơn giản hóa công việc của bạn với ảnh RAW.

Corel PaintShop Pro X6 (Windows, 69,99USD)

PaintShop Pro đã tồn tại trong nhiều thập kỷ và cũng như với Serif PhotoPlus, nếu bạn chưa quen với việc chỉnh sửa hình ảnh, bạn sẽ đánh giá cao chương trình này.

Nếu bạn thường xuyên xử lý hàng loạt hàng trăm hình ảnh, bạn nên xem xét ứng dụng này, vì nó có thể ghi lại các tập lệnh để tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại. Bạn cũng sẽ đánh giá cao hàng trăm bộ lọc và plugin có sẵn cho ứng dụng này.

Adobe Photoshop Elements 12 (OS X, Windows, 69,99USD)

Adobe Photoshop Elements không phải là Photoshop, nhưng nhiều người sẽ thấy rằng ứng dụng này có mọi thứ họ cần để quản lý và chỉnh sửa hình ảnh. Vâng, đó là một phiên bản rút gọn của Photoshop, nhưng nó cũng là một trình chỉnh sửa hình ảnh mạnh mẽ theo đúng nghĩa của nó.

Nếu bạn muốn một trình chỉnh sửa quản lý ảnh của riêng bạn hoặc một trình chỉnh sửa giỏi để tạo hình ảnh cho mạng xã hội, Elements là sự lựa chọn hoàn hảo của bạn.

Bất kỳ ai mới làm quen với chỉnh sửa hình ảnh sẽ đánh giá cao chế độ Hướng dẫn của Elements, đúng như tên gọi của nó: nó chỉ cho bạn cách thực hiện các tác vụ chỉnh sửa mới đối với bạn mà không cần rời khỏi ứng dụng.

Như bạn có thể thấy từ danh sách trên, có rất nhiều lựa chọn thay thế Photoshop. Hãy thử nghiệm để xem bạn có thể tích hợp cái nào vào quy trình làm việc của mình. Như tôi thấy, bạn có thể thấy rằng việc sử dụng kết hợp một số ứng dụng ở trên cho phép bạn thực hiện tất cả việc chỉnh sửa hình ảnh của mình mà không cần mở Photoshop.

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version