in

4 công cụ bạn có thể tự xóa mình khỏi Internet

Bạn đã bao giờ cân nhắc việc xóa một phần lịch sử trực tuyến của mình chưa?

Nếu bạn phát hiện ra điều gì đó mà bạn muốn xóa khỏi công cụ tìm kiếm của Google, bạn có thể sử dụng Công cụ xóa URL của Google để yêu cầu xóa nội dung đó khỏi kết quả của công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, bạn sẽ cần phải liên hệ với chủ sở hữu và người bảo trì của trang web để xóa dữ liệu của bạn.

Xem thêm: 23 trang web học trực tuyến miễn phí mà ai cũng có thể sử dụng

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ quan tâm đến việc giảm hiển thị dữ liệu của mình trực tuyến (vì việc xóa hoàn toàn bản thân khỏi Internet là rất khó) hoặc hủy kích hoạt một số tài khoản không còn được sử dụng, các công cụ trong bài viết này có thể giúp bạn.

Just Delete Me

Just Delete Me là một cơ sở dữ liệu toàn diện về các kết nối đến các trang web cần đăng ký để truy cập. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc xác định vị trí mà bạn có thể bắt đầu xóa tài khoản, trang web này có thể hỗ trợ bạn – nó sẽ đưa bạn đến trang hủy kích hoạt / xóa tài khoản.

Ngoài ra, thông tin có thể truy cập dễ dàng mà bạn có thể xóa tài khoản của mình khỏi trang web đã nêu: dễ, trung bình, khó hoặc không thể. Thuật ngữ “khó” liên quan đến sự tham gia của dịch vụ khách hàng, nhưng “không thể” đề cập đến các đề xuất về những gì có thể bị xóa, ví dụ: bạn không thể xóa chính mình khỏi Youtube mà không xóa tài khoản Google, nhưng bạn có thể xóa kênh của mình.

AccountKiller

AccountKiller là một dịch vụ khác biên dịch các liên kết trực tiếp đến các trang chấm dứt tài khoản của một số trang web. Nó sử dụng danh sách đen và danh sách trắng để phân loại các trang web. Một trang web đã bị AccountKiller đưa vào danh sách đen khiến việc xóa tài khoản của bạn khỏi trang đó trở nên vô cùng khó khăn, nếu không muốn nói là không thể.

Ngoài ra, AccountKiller cung cấp thông tin quan trọng trên mỗi trang web mà họ liệt kê. Họ cũng đưa ra các khuyến nghị về cách ẩn danh tài khoản của bạn trong trường hợp nhà cung cấp không cho phép bạn xóa hoàn toàn tài khoản đó.

Spokeo

Spokeo là một dịch vụ tổng hợp chỉ có ở Hoa Kỳ nhằm tổng hợp dữ liệu người dùng từ các nguồn trực tuyến và ngoại tuyến. Thông tin thu được có thể bao gồm vị trí nhà riêng, số điện thoại, mối quan hệ của bạn với người khác, tình trạng hôn nhân và thậm chí giá trị cá nhân / thu nhập của bạn.

Một số bạn có thể không hài lòng với việc loại thông tin này có sẵn trên Spokeo. Rất may, có một phương pháp để xóa nó khỏi trang web.

DeleteMe

Nếu bạn đang tìm kiếm sự bảo mật đáng giá của một năm chống lại những kẻ môi giới dữ liệu sử dụng thông tin cá nhân của bạn, thì Delete Me chính là câu trả lời. Tổ chức tìm kiếm và sau đó xóa dữ liệu cá nhân của bạn, lặp lại quy trình ba tháng một lần để đảm bảo dữ liệu của bạn được bảo vệ vĩnh viễn.

Tất cả những gì bạn phải làm là đăng ký dịch vụ của Dele, chọn gói giá cả và độ dài và gửi thông tin cơ bản của bạn. Các chuyên gia về quyền riêng tư của họ sẽ theo dõi và xóa dữ liệu của bạn khỏi các nền tảng không mong muốn. Ngoài ra, bạn sẽ nhận được báo cáo thành công đầy đủ chỉ sau bảy ngày.

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version