in

17 Công cụ tìm kiếm thay thế Google

Google vẫn là công cụ tìm kiếm số 1. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề nào, chỉ cần Google nó!

Với các thuật toán không ngừng phát triển, Google đã chiếm được 87% thị phần toàn cầu. Không ai cung cấp kết quả tìm kiếm tốt hơn Google.

Nhưng đổi lại là gì? Không có gì bí mật khi gã khổng lồ công cụ tìm kiếm lập danh mục thói quen duyệt web của người dùng và chia sẻ thông tin đó với các nhà quảng cáo và các bên quan tâm khác.

Nếu bạn không muốn đánh đổi quyền riêng tư để thuận tiện hoặc có nhu cầu tìm kiếm cụ thể, có một số lựa chọn thay thế của Google mang lại trải nghiệm tìm kiếm tốt hơn.

Bing

Tính đến tháng 1 năm 2020, các trang web của Microsoft đã xử lý một phần tư tổng số truy vấn tìm kiếm ở Hoa Kỳ.

Người ta có thể tranh luận rằng Bing thực sự vượt trội hơn Google ở ​​một số khía cạnh nhất định. Đặc biệt, giao diện tìm kiếm hình ảnh Bing vượt trội hơn so với đối thủ của nó và trực quan hơn nhiều.

Bing mang lại trải nghiệm người dùng rõ ràng đó cho video, khiến nó trở thành nguồn truy cập để tìm kiếm video mà không có sự thiên vị dành cho nền tảng YouTube.

Yandex

Yandex được sử dụng bởi hơn 45% người dùng Internet Nga. Nó cũng được sử dụng ở Belarus, Kazakhstan, Thổ Nhĩ Kỳ và Ukraine. Yandex là một công cụ tìm kiếm tổng thể dễ sử dụng.

CC Search

CC Search nên là điểm dừng chân đầu tiên của bạn trên hành trình tìm kiếm hầu hết mọi loại nội dung không có bản quyền.

Công cụ tìm kiếm này hoàn hảo nếu bạn cần nhạc cho video, hình ảnh cho bài đăng trên blog hoặc bất cứ thứ gì khác mà không phải lo lắng về việc một tác giả đi report bản quyền của bạn.

Cách hoạt động của CC Search rất đơn giản – nó lấy kết quả từ các nền tảng như Soundcloud, Wikimedia và Flickr và hiển thị các kết quả được gắn nhãn là tài liệu Creative Commons.

Swisscows

Swisscows là một lựa chọn duy nhất trong danh sách này tạo một công cụ tìm kiếm ngữ nghĩa thân thiện với gia đình. Trang web cũng tự hào về việc tôn trọng quyền riêng tư của người dùng, không bao giờ thu thập, lưu trữ hoặc theo dõi dữ liệu.

Nó sử dụng trí thông minh nhân tạo để xác định ngữ cảnh truy vấn của người dùng. Theo thời gian, Swisscows hứa hẹn sẽ trả lời câu hỏi của bạn với độ chính xác đáng ngạc nhiên.

DuckDuckGo

DuckDuckGo không thu thập hoặc lưu trữ bất kỳ thông tin cá nhân nào của bạn. Bạn có thể thực hiện các tìm kiếm của mình mà không phải lo lắng về việc kẻ lừa đảo đang theo dõi bạn qua màn hình máy tính của bạn.

DuckDuckGo là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn giữ thói quen duyệt web và thông tin cá nhân của mình ở chế độ riêng tư.

StartPage

StartPage cung cấp các câu trả lời từ Google, làm cho nó trở thành lựa chọn hoàn hảo cho những người thích kết quả tìm kiếm của Google, nhưng không quan tâm đến việc lịch sử tìm kiếm của họ được theo dõi và lưu trữ.

Nó cũng bao gồm trình tạo URL, dịch vụ proxy và hỗ trợ HTTPS. Trình tạo URL đặc biệt hữu ích vì nó loại bỏ nhu cầu thu thập cookie. Thay vào đó, nó ghi nhớ cài đặt của bạn theo cách thúc đẩy quyền riêng tư.

Search Encrypt

Search Encrypt là một công cụ tìm kiếm riêng tư sử dụng mã hóa cục bộ để đảm bảo các tìm kiếm của bạn vẫn ở chế độ riêng tư.

Nó sử dụng kết hợp các phương pháp mã hóa bao gồm mã hóa Lớp cổng bảo mật và mã hóa AES-256.

Khi bạn nhập một truy vấn, Search Encrypt sẽ lấy kết quả từ mạng lưới các đối tác tìm kiếm của nó và cung cấp thông tin được yêu cầu.

Một trong những phần tốt nhất của Search Encrypt là các cụm từ tìm kiếm của bạn cuối cùng sẽ hết hạn, vì vậy thông tin của bạn sẽ vẫn ở chế độ riêng tư ngay cả khi ai đó có quyền truy cập cục bộ vào máy tính của bạn.

Gibiru

Kết quả tìm kiếm của Gibiru được lấy từ một thuật toán đã sửa đổi của Google, vì vậy người dùng có thể truy vấn thông tin họ tìm kiếm mà không cần lo lắng về các hoạt động theo dõi của Google.

OneSearch

Verizon Media ra mắt công cụ tìm kiếm tập trung vào quyền riêng tư, OneSearch, vào tháng 1 năm 2020.

  • Không theo dõi cookie.
  • Không chia sẻ dữ liệu cá nhân với các nhà quảng cáo.
  • Không lưu trữ lịch sử tìm kiếm của người dùng.
  • Kết quả tìm kiếm không thiên vị, chưa được lọc.
  • Các thuật ngữ tìm kiếm được mã hóa.

Wiki.com

Wiki.com lấy kết quả của nó từ hàng ngàn wiki trên mạng.

Nó là công cụ tìm kiếm hoàn hảo cho những người đánh giá cao thông tin do cộng đồng dẫn dắt như được tìm thấy trên các trang như Wikipedia.

Boardreader

Nếu bạn quan tâm đến việc tìm kiếm một diễn đàn hoặc bảng tin về một chủ đề cụ thể, Boardreader nên là nơi đầu tiên bạn tìm đến.

Công cụ tìm kiếm này truy vấn kết quả của nó từ nhiều bảng tin và diễn đàn trực tuyến. Bạn sẽ có thể tìm thấy diễn đàn mình muốn chỉ với một vài lần nhấn phím.

giveWater

GiveWater là một “công cụ tìm kiếm tác động xã hội” tự mô tả nhằm mục đích tạo ra tác động tích cực trên thế giới bằng cách trao quyền cho người dùng giải quyết vấn đề nước kém chất lượng và điều kiện vệ sinh kém hiệu quả trên toàn thế giới đang phát triển.

Ekoru

Ekoru quyên góp 60% doanh thu hàng tháng của mình cho một trong số các tổ chức từ thiện đối tác, từ những tổ chức tập trung vào tái trồng rừng và hành động vì khí hậu cho những người tận tâm vì quyền lợi và bảo tồn động vật.

Họ cũng đặt mục tiêu chọn một hoạt động từ thiện khác nhau hàng tháng.

Điều thú vị là Ekoru đặt tiền của mình ở đâu, sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo cho các trung tâm dữ liệu của mình và bảo vệ quyền công dân bằng cách không lưu trữ bất kỳ người dùng hoặc dữ liệu liên quan đến tìm kiếm nào trên máy chủ của họ.

Ecosia

Tìm cách cứu hành tinh, từng cây một? Sau đó, hãy kiểm tra công cụ tìm kiếm thân thiện với môi trường này!

Điều này có thể gây ngạc nhiên, nhưng các tìm kiếm trên Google của bạn thực sự góp phần tạo ra khá nhiều khí CO2.

Để giải quyết vấn đề này, Ecosia sử dụng doanh thu có được từ các truy vấn của công cụ tìm kiếm để trồng cây. Thông thường, Ecosia cần khoảng 45 lượt tìm kiếm để trồng một cây mới.

Twitter

Twitter rất khó bị đánh bại với tư cách là một công cụ tìm kiếm thời gian thực. Đây là nơi hoàn hảo để cập nhật từng phút trong trường hợp khẩn cấp. Thuật toán của Google cuối cùng sẽ bắt kịp, nhưng không có gì đánh bại được Tweet trong thời điểm này.

SlideShare

SlideShare cho phép bạn tìm kiếm các bản slide. Bạn cũng có thể tìm kiếm sách điện tử và PDF, làm cho nó trở thành một công cụ tuyệt vời nếu bạn có một bài thuyết trình kinh doanh cần chuẩn bị.

SlideShare cũng cho phép bạn lưu các trang trình bày và thậm chí tải xuống toàn bộ trình chiếu để sử dụng trên máy tính cục bộ của bạn.

Internet Archive

Như tên của nó, công cụ tìm kiếm này truy vấn một bộ sưu tập khổng lồ các tài liệu dạng tài liệu, bao gồm hàng triệu video, sách, nhạc và phần mềm miễn phí.

Về cơ bản, Internet Archive là một thư viện trực tuyến rộng lớn, nơi bạn có thể truy cập bất cứ thứ gì bạn có thể tưởng tượng.

Tổng quan

Google có thể là lựa chọn phổ biến nhất trong các công cụ tìm kiếm, nhưng nó có thể không phải lúc nào cũng là lựa chọn tốt nhất, tùy thuộc vào nhu cầu và mức độ ưu tiên của bạn.

Nhiều công cụ tìm kiếm thay thế này có thể cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn Google. Cho dù bạn lo lắng về quyền riêng tư hay chỉ muốn khám phá các tùy chọn của mình, có rất nhiều công cụ tìm kiếm để thử nghiệm.

Theo SEJ

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version