in ,

9 Tiện ích mở rộng của Chrome giúp tăng năng suất

Các tiện ích mở rộng của Chrome thực sự có thể giúp bạn tăng năng suất.

Mình làm việc trong ngành công nghệ trong một thời gian dài và nếu có một điều tôi học được, đó là không phải ai cũng giỏi làm việc hiệu quả và quản lý thời gian của họ. Trên thực tế, nhiều người gặp khó khăn trong việc quản lý tốt thời gian của họ, ngay cả khi họ có nhiều việc phải làm.

Vì vậy, hôm nay mình chia sẻ các bạn các tiện ích mở rộng của Google Chrome thực sự có thể giúp bạn làm được nhiều việc hơn trong một ngày.

1. Grammarly For Chrome

Công cụ cải tiến ngữ pháp nổi tiếng cũng có sẵn dưới dạng tiện ích mở rộng của Chrome, vì vậy bạn không cần phải dán tất cả văn bản của mình vào phiên bản trang web. Bạn sẽ cảm thấy được tiếp thêm sức mạnh với Grammarly theo dõi bạn ở khắp mọi nơi và về cơ bản ở bất kỳ đâu trên Chrome nơi bạn có một hộp hoặc trường để viết một thứ gì đó.

Bạn được sửa lỗi ngữ pháp và lỗi chính tả trong thời gian thực khi bạn viết, vì vậy nếu những lĩnh vực đó từng gây khó khăn cho bạn trong quá khứ, thì giờ đây bạn đã có người trợ giúp ở đó trong mọi bước của con đường.

2. Clockify

Ứng dụng theo dõi thời gian Clockify có các phiên bản trang web, ứng dụng và tiện ích mở rộng. Nhưng để có năng suất tối đa, bạn sẽ muốn sử dụng tiện ích mở rộng Chrome.

Clockify là công cụ lập lịch và theo dõi thời gian tất cả trong một của bạn, hoàn hảo cho bất kỳ chuyên gia nào, thực sự, nhưng đặc biệt hữu ích cho những người làm nghề tự do và bất kỳ ai làm công việc bên ngoài bối cảnh công việc ban ngày điển hình.

Tiện ích này cho phép bạn tạo các dự án, theo dõi nhiệm vụ, bảng chấm công, lịch biểu và báo cáo về hoạt động của mình.

Ngoài việc hữu ích để theo dõi thời gian làm việc của bạn trong thời điểm này, báo cáo của Clockify cho phép bạn phân tích ngày, tuần, tháng hoặc lâu hơn để xem xét xu hướng trong thói quen của bạn. Bằng cách đó, bạn có thể khắc phục mọi sự kém hiệu quả mà bạn phát hiện ra.

3. BlockSite

Khi bạn đang ở trong thời gian của riêng mình, làm công việc tự do hoặc hợp đồng, không có ai thực sự quan tâm đến bạn, bạn sẽ dễ dàng mất tập trung. Từ Facebook, Twitter đến Instagram, tất cả những thứ gây xao nhãng đều ở xung quanh chúng ta.

BlockSite là một tiện ích mở rộng của Chrome cho phép bạn chặn các trang web và ứng dụng trên thiết bị của mình. BlockSite thiết lập mọi thứ một cách độc đáo bằng cách cho phép bạn đặt lịch cho việc chặn, vì vậy bạn sẽ chỉ không thể truy cập các trang web và ứng dụng đó trong những giờ bạn đã đặt.

Năng suất là sự kết hợp giữa những thứ bạn làm và những thứ bạn không làm, và nếu bạn có thể cắt giảm những thứ làm mất đi công việc của mình, thì năng suất của bạn sẽ tăng lên.

4. Win The Day

Thông thường, khi chúng ta nói về năng suất, chúng ta thảo luận về việc thiết lập các mục tiêu và đáp ứng chúng. Đó là nơi Win the Day có thể giúp bạn.

Tiện ích mở rộng này của Chrome là tất cả về việc xác định mục tiêu của bạn hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng và sau đó thực hiện dần dần các mục tiêu đó.

Win the Day đặc biệt hữu ích với các mục tiêu trung và dài hạn vì bạn có thể đặt một mục tiêu lớn, chính và sau đó thêm các mục tiêu nhỏ hơn, hàng ngày giúp bạn xây dựng từ từ đến mục tiêu cuối cùng.

Bạn cũng có thể sử dụng tiện ích mở rộng để xác định và theo dõi việc hình thành thói quen của mình. Vì vậy, trong trường hợp bạn đang tìm cách thay đổi hành vi mà mình đã có, việc xem tiến trình của bạn trên màn hình ngày này qua ngày khác có thể giúp ích cho bạn.

Win the Day thậm chí còn cho phép bạn thiết lập thời gian mà bạn muốn đạt được mục tiêu của mình hoặc hình thành thói quen mới.

Nhìn chung, tiện ích mở rộng này của Chrome khá hữu ích để hoàn thành nhiều việc hơn.

5. Scribe

Nếu bạn muốn nói về năng suất, đây là một tiện ích mở rộng của Chrome mà bạn sẽ không muốn thiếu. Scribe cho phép bạn ghi lại các lần nhấp và tổ hợp phím khi bạn thực hiện một quy trình, sau đó tự động tạo ảnh chụp màn hình và các bước bằng văn bản để tạo các hướng dẫn có thứ tự cho mục đích đào tạo.

Scribe dành cho tất cả những người huấn luyện hoặc quản lý dành nhiều thời gian để viết tài liệu hoặc chụp ảnh màn hình một cách tỉ mỉ để đào tạo nhân viên mới. Bây giờ, bạn không cần phải mất thêm một giây nào nữa để làm việc đó theo cách thủ công.

Khi Scribe đã tạo ảnh chụp màn hình của bạn, đánh dấu các khu vực nhấp chuột và hiển thị cho bạn những gì để nhập ở đâu, bạn có thể chỉnh sửa bất kỳ phần nào của hướng dẫn bạn muốn, lưu nó mãi mãi và sau đó chia sẻ nó với bất kỳ ai bạn muốn.

6. Word Counter Plus

Word Counter Plus cho phép bạn chọn văn bản ở bất kỳ đâu, nhấp chuột phải vào nó và ngay lập tức xem số lượng từ và ký tự có trong nó. Bạn cũng có thể xem độ dài trung bình của các từ trong văn bản đó.

Word Counter Plus cực kỳ hữu ích khi bạn đang viết một thứ gì đó và cố gắng tuân thủ số lượng từ tối thiểu (hoặc tối đa) hoặc thực hiện nghiên cứu cạnh tranh để xác định độ dài nội dung.

Trước những tiện ích mở rộng như thế này, bạn sẽ phải dán văn bản vào một tài liệu như Microsoft Word hoặc Google Docs để có được số lượng từ theo cách đó.

7. OneTab

Năng suất là về nhiều thứ, tất cả đều nhằm mục đích cho phép bạn làm được nhiều việc hơn – và OneTab giúp làm điều đó theo cách riêng của mình.

Cho dù bạn là một người đa nhiệm hay một nhà nghiên cứu cần mở nhiều tab cùng một lúc, OneTab thực hiện đúng như tên gọi của nó và tập hợp tất cả các tab của bạn thành một tab duy nhất.

Khi bạn cần một hoặc một số tab đó, chỉ cần chuyển đến tab duy nhất đó và kéo mọi thứ xuống dưới dạng danh sách dọc. Từ đó, bạn có thể đưa bao nhiêu tab trở lại cửa sổ chính của mình tùy ý.

Điều này không chỉ giúp bạn trực quan mà còn giảm bộ nhớ RAM mà thiết bị của bạn phải sử dụng để hỗ trợ tất cả các tab đó, giúp trải nghiệm công việc của bạn nhanh hơn và hiệu quả hơn.

8. Postlight Reader

Tiện ích mở rộng Postlight Reader trên Chrome là tất cả về việc loại bỏ những phiền nhiễu để cho phép bạn tập trung. Nó giống như AdBlock ngoại trừ việc Postlight Reader loại bỏ không chỉ quảng cáo mà còn các phần tử không cần thiết khác – tiện ích mở rộng gọi nó là “lộn xộn” – chỉ để lại các từ và hình ảnh trên trang.

Nói cách khác, bạn chỉ còn lại phần nội dung. Đặc biệt, điều thú vị về Postlight Reader là tiện ích mở rộng thực sự tính đến trải nghiệm người dùng, cho phép bạn chọn chủ đề sáng hoặc tối và thậm chí thay đổi phông chữ và kích thước của văn bản trên trang.

Cuối cùng, trải nghiệm đó không chỉ dành cho bạn! Postlight Reader cũng cho phép bạn chia sẻ các phiên bản trang web được tối ưu hóa của mình với những người khác trên phương tiện truyền thông xã hội và qua email.

9. ClickUp Chrome Extension

Bản thân ClickUp là một trong những phần mềm quản lý dự án tốt nhất, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi công cụ này có tiện ích mở rộng Chrome riêng. Bạn có thể tạo công việc từ mọi nơi, theo dõi thời gian làm việc, chụp ảnh màn hình và tích hợp email Gmail và Outlook với công việc của mình.

Tất nhiên, bạn bị giới hạn trong một số lĩnh vực, nhưng chức năng cơ bản nhất của tiện ích mở rộng sẽ thực sự giúp bạn làm được nhiều việc hơn. Khi bạn biết mình đang làm gì, việc kết hợp tất cả các tính năng này với nhau trong một tiện ích mở rộng tiện lợi của Chrome thực sự có thể bắt đầu tạo ra sự khác biệt cho bạn.

Bạn thích nhất cái nào trong số này?

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version