in

10 tiện ích mở rộng trình duyệt chụp ảnh màn hình

Có rất nhiều công cụ máy tính để bàn chụp ảnh màn hình nhưng nếu công việc của bạn chủ yếu được thực hiện trên trình duyệt web, thì lựa chọn tốt nhất sẽ là sử dụng tiện ích mở rộng trình duyệt chụp ảnh màn hình.

Bài viết này liệt kê một số tiện ích mở rộng trình duyệt chụp ảnh màn hình tốt nhất và đáng tin cậy nhất hiện có trên thị trường. Cho dù bạn sử dụng Firefox, Chrome, Opera hay Edge, vẫn có một tiện ích mở rộng trình duyệt cho mọi nền tảng với các tính năng khác nhau.

SAVEPAGE.IO

Savepage.io là một API miễn phí để chụp màn hình bất kỳ trang web nào với hỗ trợ tuỳ chỉnh user-agent. Đây là một API ảnh chụp màn hình mạnh mẽ mà bạn có thể sử dụng để chụp tối đa 7000 ảnh chụp màn hình trong một tháng.

Bạn chỉ cần thực hiện một yêu cầu API đơn giản và nó sẽ trả về ảnh chụp màn hình dưới dạng hình ảnh PNG. Bạn có thể sử dụng trình duyệt hoặc dòng lệnh để thực hiện yêu cầu API và nó hoạt động khá nhanh.

Đầu tiên, bạn tạo một tài khoản miễn phí và tạo khóa API. Sau đó, bạn có thể bắt đầu thực hiện yêu cầu đối với API ngay lập tức. Tuy nhiên, vì nó là giải pháp đơn giản cho ảnh chụp màn hình trang web tự động nên cũng có những hạn chế. Gói miễn phí của API không hỗ trợ tùy chọn chỉ định chiều rộng và chiều cao tùy chỉnh. Để chụp ảnh màn hình trên thiết bị khác, bạn sẽ phải chỉ định user-agent và nó sẽ lo phần còn lại.

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập trang chủ của nó và sau đó đăng ký gói miễn phí. Sau khi xác minh địa chỉ email, bạn sẽ được chuyển hướng đến trang tổng quan, nơi bạn sẽ thấy khóa API.

Bước 2: Bây giờ, bạn đi tới tài liệu API và xem cách thực hiện lệnh gọi API. Ở đây tất cả các hướng dẫn được đưa ra và bạn cũng có thể xem các ví dụ.

Bước 3: Để thực hiện yêu cầu API để chụp ảnh màn hình của một trang web, hãy request URL như được hiển thị bên dưới. Xem ví dụ cũng như cú pháp API.

Bạn thậm chí có thể bao gồm nhiều tùy chọn trong URL yêu cầu API. Ví dụ: bạn có thể thêm user-agent tuỳ chỉnh và sau đó nhập URL vào thanh địa chỉ của trình duyệt để xem ảnh chụp màn hình đã tạo.

Bằng cách này, bạn có thể sử dụng API miễn phí và đơn giản này để chụp màn hình các trang web có nó. Gói miễn phí cũng đặt giới hạn về tần suất của các lệnh gọi API là 7.000 lần / 1 tháng. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn luôn ở trong giới hạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một API ảnh chụp màn hình trang web phù hợp thì đây là API bạn cần. Chỉ cần sử dụng Savepage.io và chụp ảnh màn hình của bất kỳ trang web nào. Nó nhanh với các yêu cầu API đơn giản.

Fireshot

Fireshot tương thích với trình duyệt phổ biến như Chrome, Firefox, Opera và Edge cho phép thực hiện các chỉnh sửa nhanh chóng như thêm chú thích. Hình ảnh có thể được lưu dưới dạng hình ảnh hoặc PDF, và bạn cũng có thể tải lên hoặc chia sẻ chúng trên web gần như ngay lập tức.

Fireshot hoạt động cho Chrome, Firefox, Edge, Opera và hơn thế nữa.

Awesome screenshot

Awesome screenshot cho phép bạn lưu trữ ảnh chụp của mình trực tiếp vào máy chủ của nó và chia sẻ chúng để yêu cầu phản hồi. Bạn có thể thêm chú thích, làm mờ thông tin nhạy cảm và chia sẻ hình ảnh trực tiếp. Công cụ này được sử dụng như một tiện ích mở rộng cho Chrome.

Awesome screenshot hoạt động cho Chrome.

Full Web Page Screenshots

Một tiện ích bổ sung khác dành cho Firefox, Full Web Page Screenshots cho phép bạn chụp ảnh màn hình và lưu chúng dưới dạng hình ảnh hoặc PDF hoặc gửi trực tiếp vào khay nhớ tạm. Ngoài ra, bạn có thể chụp tất cả các tab bằng một cú nhấp chuột và in, chú thích, chỉnh sửa, gửi email và tải hình ảnh lên.

Full Web Page Screenshots hoạt động cho Firefox.

Full Page Screenshot

Full Page Screenshot là một công cụ khác dành cho Chrome cho phép bạn chụp và lưu ảnh dưới dạng PNG. Bạn có thể chụp toàn bộ hoặc một phần của trang web bằng cách sử dụng tiện ích mở rộng này.

Full Page Screenshot hoạt động cho Chrome.

Screen Capture

Screen Capture là một tiện ích mở rộng của trình duyệt Chrome cho phép bạn chụp toàn bộ hoặc chỉ một phần của màn hình. Bạn có thể chỉnh sửa ảnh chụp màn hình hoặc lưu chúng ở định dạng PDF, JPEG hoặc PNG để sử dụng thêm.

Screen Capturep cũng có thể được sao chép vào khay nhớ tạm để bạn có thể dán chúng vào bất kỳ ứng dụng nào hoặc trên mạng xã hội để sử dụng thêm.

Screen Capture hoạt động cho Chrome.

NinjaCapture

Tiện ích mở rộng trình duyệt NinjaCapture cung cấp các giải pháp chụp ảnh màn hình tùy chỉnh cho người dùng. Nó cho phép bạn tạo bao nhiêu ảnh chụp màn hình tùy thích và chia sẻ chúng trên bất kỳ nền tảng nào bạn yêu cầu.

Tiện ích mở rộng hoạt động với các nền tảng lưu trữ có thể phổ biến để bạn có thể dễ dàng lưu hoặc chia sẻ ảnh chụp màn hình của mình với bất kỳ ai. Bạn cũng có thể quản lý quyền riêng tư của ảnh chụp màn hình bằng mã PIN hoặc mật khẩu.

NinjaCapture hoạt động cho Chrome.

Nimbus Screenshot

Nimbus là một tiện ích mở rộng trình duyệt chụp ảnh màn hình đa tính năng dành cho Chrome. Bạn có thể chụp ảnh màn hình của toàn bộ trang hoặc bất kỳ phần nào thông qua một cú nhấp chuột. Ngoài ra còn có các tính năng chỉnh sửa và chú thích có sẵn trong công cụ.

Ngoài ảnh chụp màn hình, bạn cũng có thể sử dụng Nimbus để ghi lại màn hình hoặc webcam của mình (hoặc cả hai). Các video đã quay cũng có thể được cắt và xén ngay thông qua tiện ích mở rộng.

Nimbus Screenshot hoạt động cho Chrome.

Lightshot

Lightshot là một tiện ích mở rộng ảnh chụp màn hình đơn giản dành cho Chrome. Nó cung cấp cách nhanh nhất để chụp ảnh màn hình chất lượng cao và có thể chỉnh sửa của toàn bộ hoặc một phần màn hình.

Bạn có thể lưu ảnh chụp màn hình trong máy tính của mình, sao chép chúng vào khay nhớ tạm hoặc chia sẻ chúng ở bất kỳ đâu. Ngoài ra còn có một tùy chọn để tìm kiếm ảnh chụp màn hình tương tự với ảnh bạn đã chụp ngay trong tiện ích mở rộng.

Nimbus Screenshot hoạt động cho Chrome.

Clipular!

Một tiện ích mở rộng chụp màn hình nâng cao, Clipular cho phép bạn chụp nhanh bất kỳ phần nào của màn hình (hoặc toàn bộ màn hình) chỉ với một cú nhấp chuột. Tuy nhiên, không giống như các công cụ chụp ảnh màn hình khác, nó cũng chụp liên kết nguồn, tạo tiêu đề và văn bản cùng với ảnh chụp màn hình.

Bạn có thể kéo và thả ảnh chụp màn hình để chia sẻ trên email hoặc phương tiện truyền thông xã hội hoặc dán để chia sẻ liên kết được mã hóa trực tiếp sau khi chụp ảnh màn hình. Ngoài ra còn có một tùy chọn để chú thích, sắp xếp và tìm kiếm ảnh chụp màn hình.

Clipular! hoạt động cho chrome.

GoFullPage

Đúng như tên gọi, GoFullPage là một tiện ích mở rộng của Chrome để chụp ảnh màn hình của toàn bộ trang mà không yêu cầu quyền. Không giống như một số công cụ chụp ảnh màn hình không cho phép bạn chụp toàn bộ trang, công cụ này thực hiện điều đó một cách đáng tin cậy.

Được hỗ trợ bởi công nghệ chụp màn hình tiên tiến, tiện ích mở rộng có thể dễ dàng xử lý các trang phức tạp (bao gồm các phần tử có thể cuộn và iframe được nhúng trên trang). Bạn cũng có thể chỉnh sửa hoặc chú thích ảnh chụp màn hình trong tiện ích mở rộng.

GoFullPage hoạt động cho Chrome.

Webpage Screenshot

Webpage Screenshot cho phép bạn chụp ảnh màn hình chất lượng cao của toàn bộ trang web. Bạn có thể chụp ảnh màn hình của bất kỳ trang web nào chỉ bằng một cú nhấp chuột và không cần lo lắng về các quyền.

Công cụ này cho phép bạn chụp ảnh màn hình theo cả chiều dọc và chiều ngang tùy thuộc vào cách nội dung hiển thị trên trang web. Bạn có thể lưu ảnh chụp màn hình đã chụp trên máy tính của mình, in chúng trực tiếp hoặc chia sẻ trên bất kỳ nền tảng nào.

Webpage Screenshot hoạt động cho Chrome.

Screenshotting

Screenshotting là một công cụ chụp ảnh màn hình trang web giúp bạn chụp ảnh màn hình hoàn chỉnh và chất lượng cao của bất kỳ trang web nào. Ngoài ra, bạn cũng có thể chụp ảnh màn hình của một khu vực tùy chỉnh của trang web.

Bạn có thể xem trước ảnh chụp màn hình trước khi lưu, vì vậy nếu có bất kỳ lỗi nào, bạn có thể thực hiện lại. Các ảnh chụp màn hình đã chụp có thể được lưu dưới dạng PDF, PNG và JPEG – tất cả đều có thể định cấu hình từ các tùy chọn của phần mở rộng.

Screenshotting hoạt động cho Chrome.

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version