in

TiddlyWiki

TiddlyWiki là một tiện ích ghi chú nhưng có thể xem là một wiki cá nhân phi tuyến tính giúp bạn tổ chức và chia sẻ thông tin phức tạp. Nó là một wiki ứng dụng trang đơn mã nguồn mở dưới dạng một tệp HTML duy nhất bao gồm CSS, JavaScript và nội dung.

Tiện ích được thiết kế để dễ dàng tùy chỉnh và định hình lại tùy thuộc vào ứng dụng. Nó tạo điều kiện cho việc tái sử dụng nội dung bằng cách chia nó thành các phần nhỏ được gọi là Tiddlers.

TiddlyWiki được thiết kế để tùy biến và được định hình theo nhu cầu cụ thể của người dùng, có thể so sánh với một ngôn ngữ lập trình cao cấp. Như vậy, nó có thể được định hình thành một loạt các ứng dụng đặc biệt tùy ý. Ví dụ bao gồm các ứng dụng ghi chú thích hợp , danh sách việc cần làm, bản trình bày, bộ sưu tập, công cụ soạn thảo, cơ sở dữ liệu cá nhân, bộ sưu tập công thức, v.v.

Mặc dù có nhiều tài liệu TiddlyWiki trên Web, phần lớn TiddlyWikis nằm trên máy tính cá nhân hoặc trên “đám mây”, hoặc được trao đổi qua email, theo cách tương tự như tài liệu và bảng tính xử lý văn bản.

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version