in

Cách thay đổi trình duyệt mặc định trong Windows 11 bằng một cú nhấp chuột

Windows và trình duyệt mặc định của nó có lẽ là cặp đôi gây chia rẽ nhất trên PC. Microsoft đã sửa đổi cài đặt trình duyệt mặc định quá thường xuyên, khiến khách hàng cảm thấy khó chịu.

Với Windows 11, mọi thứ trở nên tồi tệ hơn. Mục Settings mới cung cấp danh sách các loại tệp và URL cho trình duyệt phải được sửa đổi theo cách thủ công để làm cho nó trở thành trình xử lý cho từng loại. Đây là một thao tác khá tốn thời gian.

Một giải pháp được phát triển bởi Mozilla cho phép người dùng chọn Firefox làm trình duyệt mặc định của họ trong Windows 11. Tuy nhiên lỗ hổng đã được sửa trong Bản cập nhật Windows tháng 12 năm 2021.

Cùng lúc đó, Microsoft bắt đầu tích cực thúc đẩy Edge theo những cách mới. Khi sử dụng công cụ tìm kiếm mặc định của Edge, Bing, một biểu ngữ hiển thị thông báo cho người dùng không tải xuống một trình duyệt và Microsoft Edge mang lại trải nghiệm web hiện đại, an toàn và nhanh chóng. Do đó, Giám đốc điều hành của Vivaldi, Jón von Tetzchner, đã chỉ trích hành động của Microsoft Edge.

Trong bản vá lỗi xem trước tích lũy KB5011563 của Windows 11, có một thay đổi bí mật có thể giải quyết vấn đề này. Với một cú nhấp chuột đơn giản, người dùng có thể chỉ định trình duyệt yêu thích của họ làm trình xử lý mặc định.

Cách đặt trình duyệt mặc định trong Windows 11 (Bản dựng 22000.593 trở lên)

  • Vào Settings > Apps.
  • Chọn Default Apps > Nhấp vào hộp tìm kiếm Set defaults for programs và tìm phần mềm bạn muốn sử dụng làm trình duyệt mặc định của mình. Mozilla, Vivaldi, Chrome, v.v.
  • Nếu tên của ứng dụng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, hãy nhấp vào tên đó.
  • Nhấp vào nút Set Default.

Trước đây, nó yêu cầu nhiều lần nhấp chuột. Điều này sẽ làm cho phần mềm mở các tuỳ chọn mở rộng file như HTM, HTML, HTTP và HTTPS theo mặc định. Bạn phải chỉ định rõ ràng nó làm trình xử lý cho các định dạng khác. Một số trình duyệt mặc định sẽ mở thêm các định dạng như PDF, MHTML, SHTML.

Các thay đổi đối với trình duyệt mặc định trong Windows 11 không ảnh hưởng đến các tìm kiếm trên web từ Start Menu. Microsoft giới hạn tính năng này cho Edge.

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version