in

Cách thay đổi hình nền tự động trên Windows 10

Cho dù bạn là tín đồ của hình nền máy tính hay chỉ muốn làm đẹp màn hình máy tính của mình, bài viết này có thể chỉ cho bạn ba cách để tự động thay đổi hình nền trong Windows 10 .

Windows 10 Native

Windows có tính năng trình chiếu (slideshow) tích hợp có thể tự động thay đổi hình nền của bạn sau một khoảng thời gian đã đặt. Tính năng này chỉ hoạt động với bộ sưu tập hình nền của riêng bạn nên trước tiên bạn phải tải hình nền xuống.

Lưu ý: Windows 10 chỉ chấp nhận một thư mục duy nhất chứa bộ sưu tập hình nền. Vì vậy, trước tiên, hãy đặt tất cả các hình nền yêu thích của bạn vào một thư mục duy nhất.

Bước 1: Vào Windows Settings > Personalize > Background. Tại đây, hãy nhấp vào menu thả xuống bên dưới mục Background và chọn Slideshow.

Bước 2: Nhấp vào nút Browse bên dưới và chọn thư mục bộ sưu tập hình nền bạn đã tạo.

Để đặt khoảng thời gian, hãy nhấp vào menu thả xuống bên dưới mục Change picture every và chọn khoảng thời gian cần thiết (từ 1 phút đến 1 ngày).

Vậy là xong, bây giờ màn hình desktop của bạn sẽ tự động chuyển sang hình nền mới sau khoảng thời gian đã thiết lập.

Sử dụng ứng dụng của bên thứ ba

Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng của bên thứ ba chuyên dụng có thể tải xuống và thay đổi hình nền tự động. Dưới đây tôi đã liệt kê hai trong số các công cụ tốt nhất cho mục đích này và cũng miễn phí.

John’s Background Switcher (JBS)

JBS là sự lựa chọn đầu tiên vì giao diện khá đơn giản. Để giúp bạn bắt đầu, nó có một số bộ mặc định không yêu cầu bất kỳ thiết lập nào. Bạn chỉ cần chọn bộ các hình nền đẹp.

Nếu bạn muốn tạo nguồn tải xuống hình nền của riêng mình, thì bạn có thể tải hình nền từ Instagram, Flickr, Facebook, SmugMug Photos, Vladstudio, Pixabay và một số nguồn khác.

Bạn cũng có thể bao gồm bộ sưu tập hình nền của riêng mình, cùng với các tài nguyên này.

Ngoài ra còn có một tùy chọn để thêm bất kỳ RSS nào, chẳng hạn như DeviantArt hoặc Behance. Điều thú vị là mỗi tài nguyên có các tùy chọn khác để có được các hình nền khác nhau.

Ví dụ: từ Flickr, bạn có thể lấy hình ảnh dựa trên khoảng thời gian, thẻ, từ khóa, người, nhóm và thậm chí là ảnh trên Flickr của riêng bạn.

Tôi cũng thực sự thích tùy chọn chế độ hình ảnh của nó cho phép bạn toàn quyền kiểm soát cách bạn muốn áp dụng hình nền. Bạn có thể cắt và điều chỉnh, kéo giãn, chia tỷ lệ và thậm chí có được ảnh ghép và dựng phim bằng nhiều hình ảnh. Để thay đổi hình nền, bạn có thể chọn khoảng thời gian từ 10 giây đến 7 ngày.

Và trên hết, nó có hỗ trợ màn hình kép với các tùy chọn chuyên dụng để thu hút thiết lập màn hình kép của bạn.

Ưu điểm

  • Dễ sử dụng.
  • Hỗ trợ các nguồn đáng tin cậy cùng với hỗ trợ RSS.
  • Hỗ trợ màn hình kép.
  • Cài đặt trước mặc định để giúp bạn bắt đầu.

Nhược điểm

  • Hạn chế về tính năng.

BioniX

Khi nói đến các tính năng và khả năng tùy biến, BioniX hơn JBS rất nhiều. Tuy nhiên, nó hơi khó sử dụng và có lẽ sẽ hoạt động tốt nhất trong tay người dùng có kinh nghiệm.

Nếu bạn quen với giao diện BioniX, thì đây là công cụ mạnh mẽ nhất để quản lý hình nền máy tính. Đối với nguồn hình nền, bạn có thể sử dụng Flickr Mass Downloader để tải xuống hình nền từ Flickr hoặc nhập thủ công URL của các trang web từ nơi bạn muốn tải hình ảnh xuống.

Bạn có thể thêm hiệu ứng vào tất cả các hình nền, nhận hình nền ngày / đêm dựa trên thời gian, nhận hình nền webcam động, phím tắt chuyên dụng, phân loại tự động,…

Ưu điểm

  • Có thể tùy chỉnh cao.
  • Có thể thêm hình ảnh từ bất kỳ trang web nào trên web.
  • Có chế độ Ngày / đêm để hiển thị hình nền sáng hoặc tối tại thời điểm tương ứng.
  • Tự động bỏ qua các hình nền xấu.
  • Nhận hình ảnh từ webcam công cộng.

Nhược điểm

  • Giao diện hơi khó sử dụng.

Đối với cả hai công cụ trên, các nút tạm dừng và phát hình nền chuyên dụng có sẵn để bắt đầu và tạm dừng chuyển đổi hình nền.

Sử dụng Bing

Bing được biết đến với Hình nền hàng ngày thay thế trang chủ của nó bằng một hình nền mới mỗi ngày. Nhiều người chỉ truy cập Bing để xem hình nền hàng ngày của nó, và tôi chắc chắn bạn sẽ đồng ý rằng chúng thật tuyệt vời.

Nếu bạn thấy hình nền Bing đẹp, thì bạn cũng có thể tải chúng trên máy của mình. Sử dụng ứng dụng Bing Wallpaper, bạn có thể thay đổi hình nền của mình bằng hình nền hàng ngày Bing mới nhất ngay sau khi nó được cập nhật.

Tải xuống ứng dụng Bing dành cho máy tính để bàn và cài đặt nó. Khi kết thúc quá trình cài đặt, hãy chọn hộp kiểm bên cạnh Make the Bing homepage image your desktop background. Bạn có thể chọn hoặc bỏ chọn các tùy chọn được cung cấp khác tùy ý. Vậy là xong, sau vài giây hình nền máy tính của bạn sẽ được thay đổi bằng ảnh nền hàng ngày của Bing.

Tải về Bing Wallpaper

Tổng quan

Ba phương pháp này là đủ để giữ cho màn hình của bạn luôn mới. Lưu ý là việc thay đổi hình nền thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến thời lượng pin của máy tính xách tay của bạn nếu bạn dùng laptop. Nếu pin yếu, tốt hơn hết bạn nên tắt tính năng tự động thay đổi hình nền.

Hơn nữa, nếu bạn đang sử dụng dịch vụ download and apply hình nền, thì dữ liệu mạng của bạn sẽ được sử dụng và nó thậm chí có thể làm chậm các hoạt động mạng khác trong khi tải hình ảnh xuống.

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version