in

19 định nghĩa thành công bạn không nên bỏ qua

Zig Ziglar là một trong những chuyên gia được kính trọng nhất về thành công, động lực và cách sống cân bằng. Trong cuốn sách Sinh ra để Chiến thắng!, ông lập luận rằng thành công không thể được định nghĩa trong một câu, mà thay vào đó nó bao gồm nhiều thứ. Người ta có thể tranh luận rằng định nghĩa phụ thuộc vào từng cá nhân và một kích thước không phù hợp với tất cả.

Dưới đây là những định nghĩa khác nhau về thành công. Không phải tất cả những điều này sẽ phù hợp với bạn, nhưng rất có thể ít nhất một vài trong số chúng sẽ đúng. Sử dụng những điều này hoặc tìm cảm hứng ở đây để tạo ra định nghĩa thành công của riêng bạn và có thể áp dụng cho cuộc sống độc đáo của bạn.

Thành công là luôn nỗ lực hết mình

Thành công có thể đạt được khi bạn cố gắng hết sức trong mọi khía cạnh của mọi việc bạn làm, ngay cả khi điều đó không dẫn đến kết quả lớn. Nếu bạn đã làm hết sức mình, bạn nên cảm thấy tự hào về những nỗ lực của mình.

Thành công là đặt ra những mục tiêu cụ thể

Hãy thực tế và cụ thể khi đặt mục tiêu. Thành công không đến từ việc đặt ra những mục tiêu trừu tượng. Nếu bạn biết mình đang hướng đến đâu, thì đó đã là một thành công, ngay cả khi cuối cùng bạn không đến đích đã định.

Thành công là có một nơi để gọi là nhà

Nhà là nơi trái tim bạn bay bổng. Bạn luôn thành công khi bạn có thể gọi một nơi về nhà. Nhà không nhất thiết phải là một cấu trúc cụ thể. Nó có thể là một quốc gia, một thành phố, hoặc thậm chí là một con người. Nếu bạn có một nơi mà bạn cảm thấy thoải mái và an toàn, bạn đã đạt được điều gì đó tuyệt vời.

Thành công là hiểu được sự khác biệt giữa nhu cầu và mong muốn

Nếu bạn có thể đáp ứng các nghĩa vụ hàng tháng và thực hiện các nhu cầu cơ bản của mình, bạn đã thành công. Có thể xác định khi nào bạn thực sự cần điều gì đó và khi nào bạn có thể làm mà không cần nó thường dẫn đến sự ổn định tài chính và là một cách tuyệt vời để thành công.

Thành công là tin rằng bạn có thể làm được

Nếu bạn tin rằng bạn có thể làm được, bạn sẽ thành công. Niềm tin vào bản thân không tự nhiên đến với tất cả mọi người, vì vậy nếu bạn có thể nói với bản thân rằng bạn có thể đạt được mục tiêu trong kế hoạch của mình, bạn đang làm rất tốt.

Thành công là cân bằng công việc với đam mê

Làm việc mà không có đam mê sẽ tạo ra căng thẳng quá mức và thành tích trống rỗng. Tập trung vào những gì khiến bạn hứng thú. Nếu bạn hài lòng với công việc của mình, điều đó thật tuyệt. Tuy nhiên, ngay cả khi không làm như vậy, bạn vẫn có thể cân bằng giữa công việc chính thức với sở thích hoặc công việc tình nguyện mà bạn đam mê.

Thành công là quan tâm đến nhu cầu của bạn

Tự chăm sóc bản thân là điều cần thiết nếu bạn muốn có bất kỳ tác động có ý nghĩa nào đến thế giới xung quanh.

Thành công là học được đôi khi bạn phải nói không

Thành công chỉ đến với một cuộc sống cân bằng. Một phần của sự cân bằng là học cách nói không. Nói không có nghĩa là bạn ích kỷ; nó chỉ đơn giản có nghĩa là bạn có những ưu tiên và biết những gì bạn cần tập trung vào bất cứ lúc nào.

Thành công là biết cuộc sống của bạn tràn ngập sự phong phú

Tình yêu, sức khỏe, bạn bè, gia đình… cuộc sống ngập tràn. Nhận ra đây là một bước quan trọng để cảm thấy biết ơn tất cả những gì cuộc sống đã ban tặng cho bạn. Nếu bạn có thể cảm nhận được điều này, bạn đã thành công.

Thành công là hiểu bạn không thể giữ những gì bạn không cho đi

Bạn sẽ chỉ thành công nếu bạn giúp người khác thành công. Học cách cho đi thay vì luôn nhận là một phần của việc tạo ra một thế giới mà tất cả chúng ta đều muốn sống trong đó. Khi bạn giúp đỡ người khác, bạn cũng sẽ tạo ra một môi trường nơi người khác muốn giúp đỡ bạn.

Thành công là vượt qua nỗi sợ hãi

Chinh phục nỗi sợ hãi khiến bạn cảm thấy mình là kẻ bất khả chiến bại. Ngay cả khi nó chỉ phải đối mặt với một nỗi sợ hãi nhỏ mỗi tuần, đó chắc chắn là điều đáng để cảm thấy tự hào. Nỗi sợ hãi lớn hơn sẽ mất nhiều thời gian hơn, nhưng bất kỳ công việc nào bạn làm để vượt qua nỗi sợ hãi sẽ dẫn đến thành công.

Thành công là học một cái gì đó mới mỗi ngày

Những người thành công hiểu rằng việc học không bao giờ dừng lại. Hãy dành thời gian mỗi ngày để trò chuyện với một người có quan điểm đối lập, đọc một bài báo thú vị về một chủ đề mà bạn ít biết hoặc xem một bài nói chuyện trên TED về nghiên cứu mới. Không mất nhiều thời gian để tìm hiểu, vì vậy hãy bắt đầu ngay bây giờ.

Thành công là học được rằng thua một vài trận có thể giúp bạn thắng một cuộc chiến

Những người thành công lựa chọn trận chiến của họ một cách khôn ngoan. Khi bạn biết trận chiến nào cuối cùng sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình, bạn sẽ thành công.

Thành công là yêu và được yêu lại

Mở lòng với người khác là điều khó khăn và có thể sinh ra nỗi sợ hãi. Có can đảm để yêu và chấp nhận tình yêu từ người khác là một bước tiến tới một cuộc sống viên mãn và thành công lớn.

Thành công là khi bạn tin tưởng vào điều gì đó

Những người thành công không bao giờ từ bỏ những điều họ tin tưởng bằng cả trái tim. Bạn có thể có quan điểm mà nhiều người không đồng ý, nhưng nếu bạn đã nghiên cứu và biết rằng đó là niềm tin phù hợp với bạn, bạn không nên để nó trôi qua mà không tranh cãi.

Thành công là không bỏ cuộc

Sự kiên trì tạo ra sự gan dạ, và sự gan dạ đạt được thành công. Ngay cả khi phải mất nhiều năm để đạt được mục tiêu, kiên trì là chìa khóa nếu bạn muốn thành công.

Khi bạn cảm thấy muốn từ bỏ, hãy nhắc nhở bản thân rằng bạn đang chiến đấu vì điều gì. Miễn là bạn có một “lý do tại sao” mạnh mẽ, bạn sẽ có thể kiên trì.

Thành công là ăn mừng những chiến thắng nhỏ

Bất cứ khi nào đạt được mục tiêu hoặc vượt qua một trở ngại, hãy dành thời gian để ăn mừng, ngay cả khi đó là điều nhỏ nhặt. Tất cả các mục tiêu đều yêu cầu các mục tiêu nhỏ hơn phải đạt được trước, vì vậy mỗi khi bạn hoàn thành một mục tiêu, hãy dành thời gian để đánh giá cao công việc bạn đã bỏ ra.

Thành công là không bao giờ để khuyết tật kìm hãm bạn

Khuyết tật không xác định thành công của một người. Cơ thể và tâm trí sẽ bù đắp. Chỉ vì bạn không thể làm hoàn toàn mọi thứ không có nghĩa là bạn không thể làm điều gì đó. Làm những gì cơ thể và tâm trí của bạn cho phép và luôn thúc đẩy bản thân. Đó là thành công thực sự.

Thành công là hiểu rằng bạn kiểm soát số phận của mình

Số phận của bạn được kiểm soát bởi bạn và bạn một mình. Chịu trách nhiệm về hành động của bạn và hậu quả của chúng và bạn sẽ thấy rằng mình tự nhiên trở nên thành công hơn.

Thành công có thể được định nghĩa theo nhiều cách. Nếu bạn đang trải nghiệm hạnh phúc, tình yêu hoặc cuộc phiêu lưu trong thời điểm này, bạn đã tìm thấy thành công.

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version