in

Tại sao đôi khi cuộc sống lại tồi tệ như vậy?

Bên cạnh đại dịch coronavirus mà tất cả chúng ta đang phải đối mặt, còn có cái chết, bệnh tật, phá sản, bất công, các vấn đề sức khỏe tâm thần, bệnh tật, và danh sách này vẫn còn tiếp tục.

Còn rất nhiều điều nữa khiến cuộc sống trở nên vất vả. Vậy tại sao đôi khi cuộc sống lại trở nên tồi tệ? Cuộc sống trở nên khó khăn, những điều tồi tệ xảy ra, và đôi khi nó chỉ đơn giản là tệ hại.

Thực tế là cuộc sống không bao giờ dừng lại bởi vì cuộc sống luôn chứa đựng những thử thách và những khoảnh khắc khó khăn mà chúng ta không thể tránh khỏi. Ngay cả khi bạn có tiền bạc, danh vọng hay tài sản vô hạn, bạn cũng sẽ không thể tránh khỏi những khó khăn không thể tránh khỏi.

Nếu cuộc sống luôn khó khăn và nghịch cảnh luôn ập đến với bạn, bạn không thể kiểm soát được điều đó.

Bạn không thể kiểm soát bất cứ điều gì trên thế giới này ngoại trừ bản thân và phản ứng của bạn. Đã đến lúc ngừng tập trung vào những điều tồi tệ và bắt đầu tập trung vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống của bạn.

Chúng ta được lập trình để tập trung vào sự tiêu cực vì nó giữ an toàn và buộc chúng ta phải tránh những thứ có thể gây hại hoặc khó chịu cho chúng ta. Chúng ta đã tiến hóa kể từ thời của những mối đe dọa vật lý liên tục đến từ động vật hoang dã hoặc những âm thanh đáng sợ, nhưng bản năng sinh tồn của chúng ta vẫn còn nguyên vẹn.

Vì điều này, chúng ta tập trung vào điều tiêu cực, và bây giờ chúng ta phải học cách đấu tranh với những cảm xúc tự nhiên nảy sinh từ điều này.

Không điều gì trong số này nằm trong tầm kiểm soát của bạn. Thay vào đó, đã đến lúc loại bỏ nỗi sợ hãi đang rình rập và tập trung vào những điều bạn có thể kiểm soát.

Làm gì khi cuộc sống tồi tệ

Chúng ta chưa bao giờ sống trong một thời kỳ an toàn hơn hoặc phong phú hơn trong lịch sử loài người. Với suy nghĩ đó, đây là sáu cách hàng đầu của tôi để ngăn bản thân tự hỏi “Tại sao cuộc sống lại quá tệ?” và bắt đầu đón nhận sự phong phú.

Tập trung vào điều tốt

Bạn có rất nhiều điều đang diễn ra trong cuộc sống, và một số điều không thể tránh khỏi là tích cực. Nếu bạn đang đọc điều này, bạn có thể có một nơi an toàn để ngủ mỗi đêm, những người yêu thương bạn và quyền truy cập không giới hạn vào thực phẩm.

Thay vì tập trung vào tất cả những điều tốt đẹp chúng ta có, chúng ta thường tập trung vào những gì đã sai, những gì chúng ta không có và những gì chưa đủ tốt trong cuộc sống của chúng ta.

Thay vì tập trung quá nhiều vào lý do tại sao cuộc sống trở nên tồi tệ, hãy dành thời gian tập trung vào tất cả những điều tốt đẹp bạn có trong cuộc sống. Mỗi ngày, hãy viết một điều gì đó tốt đẹp đã xảy ra và làm nhiều điều hơn nữa để lan tỏa lòng tốt.

Bày tỏ lòng biết ơn

Một cách khác để tập trung vào điều tích cực trong cuộc sống của bạn là bày tỏ lòng biết ơn hàng ngày. Mỗi ngày, hãy tìm điều gì đó mà bạn biết ơn và viết về nó, đăng nó lên mạng xã hội của bạn hoặc tìm cách thể hiện nó. Gửi hoa cho ai đó, hoặc đơn giản là dành một chút thời gian để nói với ai đó rằng họ có ý nghĩa như thế nào với bạn.

Lòng biết ơn là liều thuốc giải độc cho sự khốn khổ. Bạn không phải trả chi phí nào và lan tỏa nhiều điều tốt đẹp hơn ra thế giới. Điều tuyệt vời nhất là bạn có thể truyền cảm hứng để người khác bày tỏ lòng biết ơn, lòng tốt và hạnh phúc.

Xử lý các vấn đề

Những thử thách khiến cuộc sống trở nên ngột ngạt sẽ tiếp tục xảy đến và chúng sẽ gặp nhiều khó khăn.

Khi điều gì đó làm bạn khó khăn, đừng bỏ qua nó và hy vọng nó sẽ biến mất. Lấy một tập giấy ghi chú, viết ra vấn đề và sau đó viết ra các giải pháp khả thi .

Nếu bạn gặp khó khăn, hãy hỏi những người bạn thân nhất của bạn xem họ nghĩ gì. Yêu cầu họ hỗ trợ về mặt tinh thần để thực hiện kế hoạch của bạn nếu cần thiết.

Cố gắng không tạo ra những lời bào chữa về việc bạn bận rộn hoặc mệt mỏi. Dành một chút thời gian để xử lý vấn đề của bạn sẽ không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian về lâu dài mà còn giúp bạn giải tỏa sự đấu tranh về mặt cảm xúc khi cuộc sống trở nên tồi tệ.

Nó cũng sẽ tiếp thêm năng lượng cho bạn để tiến về phía trước khi biết rằng có điều gì đó đã cố gắng đánh gục bạn nhưng bạn đã vượt lên trước thử thách, nắm quyền kiểm soát và đánh bại nó.

Đối mặt với cảm xúc

Thế giới ngày càng phức tạp, đau đớn và căng thẳng, và điều này càng xảy ra nhiều, bạn càng phải chăm sóc bản thân tốt hơn. Chúng ta bị choáng ngợp mỗi ngày với thông tin tràn ngập trong bộ não của chúng ta đến mức sụp đổ.

Tất cả những áp lực này có nghĩa là một cái gì đó phải cho đi, và thường thì điều đầu tiên là chăm sóc sức khỏe tinh thần của chúng ta. Chúng ta phớt lờ cảm xúc của mình bởi vì chúng ta đã quyết định rằng chúng là xấu, và thay vào đó, chúng ta tập trung vào sự mất mát và nỗi buồn của mình.

Để chống lại tất cả những tiêu cực này, hãy sống chậm lại, hít thở sâu và ưu tiên sức khỏe tinh thần của bạn. Loại bỏ tất cả những cảm xúc không có lợi đó để bạn có thể cảm thấy cân bằng hơn.

Coi nghịch cảnh là cách để trưởng thành

Không có gì bí mật khi nhiều khoảnh khắc trưởng thành và những bước phát triển vượt bậc của sự phát triển cá nhân đến từ việc vượt qua những khó khăn và nghịch cảnh.

Những người thành công sẽ nói với bạn rằng họ sẽ không đánh đổi nỗi đau và sự phấn đấu của họ, vì nếu không có nó, họ sẽ không còn là con người của họ.

Nghịch cảnh là một bài kiểm tra từ thế giới đối với bạn để xem liệu bạn đã đủ trưởng thành để có thể đối mặt với những điều bạn muốn đạt được hay chưa.

Bạn có những ước mơ và mục tiêu nằm ngoài tầm với của bạn, và bạn gặp thử thách cho đến khi bạn phát triển thành một người đủ mạnh mẽ để xử lý các cấp độ thử thách tiếp theo.

Thoát khỏi sự tiêu cực trên phương tiện truyền thông xã hội

Không có gì thúc đẩy một tư duy tiêu cực, hấp dẫn thế giới nhiều như các phương tiện truyền thông và tin tức trên mạng xã hội. Thế giới đang gặp khó khăn, nhưng tất cả không nên đổ dồn lên vai bạn.

Nếu bạn muốn cảm thấy mình đang làm điều gì đó tích cực, hãy chọn điều gì đó mà bạn đam mê và thực hiện nó với tất cả thời gian rảnh rỗi mà bây giờ bạn không phải lướt qua những mẩu tin tiêu cực.

Tổng quan

Đây là những bước nhanh chóng của tôi để giúp bạn bắt đầu cảm thấy tốt hơn và tiến về phía trước khi bạn bắt đầu hỏi “Tại sao cuộc sống lại tồi tệ?” Bạn cần phải chăm sóc bản thân, và điều đó có thể có ý nghĩa hơn là chỉ mua cho mình những món quà, dành cho bản thân những lời khen nửa vời.

Thành công sẽ đến, nhưng khi bạn quay trở lại, hãy đảm bảo rằng bạn đang đi theo hướng tích cực. Một ngày nào đó, bạn sẽ cảm ơn sự phấn đấu của mình, vì nếu không có nó, bạn sẽ không tìm thấy sức mạnh của mình.

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version