in

Cách quay màn hình máy tính không cần phần mềm

Steps Recorder là ứng dụng quay lại màn hình máy tính theo một cách thức rất độc đáo và đây là ứng dụng có sẵn trên Windows 10 nhưng bị ẩn đi. Nó hoạt động như thế nào?

Bạn có thể hiểu là khi quay bằng Steps Recorder, nó sẽ không phải quay video màn hình mà là mỗi khi bạn có một thao tác trên màn hình, ứng dụng sẽ chụp ảnh màn hình lại và mô tả nó. Cách quay màn hình bằng Steps Recorder như sau:

Bước 1: Bấm tổ hợp phím Windows + S để hiện bảng tìm kiếm, gõ vào từ khoá Steps Recorder, bấm vào mục có tên tương ứng rồi Enter.

Bước 2: Bấm nút Start Record (hoặc tổ hợp phím Alt + A) để bắt đầu “ghi hình”.

Bước 3: Bạn bắt đầu thao tác trên màn hình, sau đó bấm Stop Record để tắt (hoặc Alt + O). Lưu ý là bạn còn có một nút Add Comment, nút này để bạn ghi chú lại từng thao tác nếu cần thiết.

Bước 4: Sau khi bấm Stop Record bạn sẽ nhận được một giao diện web mô tả các sự kiện ghi trên màn hình như ảnh dưới.

Bạn có thể lưu lại bằng cách bấm vào nút Save. File lưu là một file chuẩn ZIP, nếu giải nén bạn sẽ nhận được file có đuôi .MHT. Đây là dạng file Completed HTML mà bạn có thể mở trong bất kỳ trình duyệt web nào để xem.

Như đã lưu ý ở trên, công cụ này chỉ ghi lại dưới dạng chụp màn hình. Nếu bạn muốn quay video, hãy chuyển qua các cách tiếp theo.

Nếu không thích cách trên, bạn có thể quay bằng tiện ích Gamebar.

Bật Xbox Game Bar

Nhấn phím logo Windows + I để mở Settings. Đặt con trỏ vào khung tìm kiếm vào gõ từ khoá xbox,  bấm xuống phím mũi tên để duyệt các kết quả tìm kiếm cho đến khi bạn thấy mục Enable Xbox game Bar và nhấn Enter.

Bật tuỳ chọn bên dưới mục Enable Xbox Game Bar for things like recording game clips, chatting with friends, and receiving game invites.

Quay màn hình kèm âm thanh hệ thống

  • Khi bạn đã bật Xbox Game Bar ở bước trên, hãy nhấn phím logo Windows + G để hiển thị Xbox Game Bar. Trên thanh menu bạn bấm vào nút Settings (nằm ở cuối cùng) để bật hộp thoại Settings.

  • Bên trái hộp thoại Settings bạn chọn Capturing. Bên phải bên dưới mục AUDIO TO RECORD bạn hãy chọn All.

Cách quay lại màn hình của bạn

  • Thật đơn giản để ghi lại một đoạn clip về những gì đang xảy ra trên màn hình của bạn với Xbox Game Bar. Đảm bảo rằng bạn đã bật Xbox Game Bar (tổ hợp phím Windows + G).
  • Chuyển đến trò chơi hoặc ứng dụng bạn muốn ghi.
  • Nhấn phím Windows + Alt + R để bắt đầu quay clip.
  • Để bật và tắt micro trong khi ghi, hãy nhấn phím Windows + Alt + M. Để hiển thị các điều khiển của Game Bar, hãy nhấn phím Windows + G.
  • Bạn cứ tiếp tục chơi trò chơi hoặc sử dụng ứng dụng cho đến khi bạn muốn ngừng, nhấn phím Windows + Alt + R để dừng ghi.
  • Video được lưu trong thư mục Videos trong một thư mục có tên là Captures dưới dạng tệp MP4. Tên tệp chứa tên trò chơi hoặc ứng dụng và ngày giờ ghi.

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version