in

Cách quản lý tệp trên các đám mây khác nhau trong Android

Nếu bạn có dữ liệu trong nhiều tài khoản lưu trữ đám mây khác nhau, việc quản lý nó sẽ trở nên khó khăn. Bạn phải chuyển đổi giữa các ứng dụng và đảm bảo không có dữ liệu trùng lặp để sử dụng hiệu quả dung lượng và tìm kiếm tệp phù hợp.

Nếu bạn đang phải đối mặt với tình huống này ngay bây giờ, thì tôi có một giải pháp cho bạn. Bạn có thể sử dụng ứng dụng trình quản lý lưu trữ đám mây để quản lý các dịch vụ lưu trữ đám mây yêu thích của mình ở một nơi.

Trong bài đăng này, mình sẽ giới thiệu hai ứng dụng Android là Unclouded và Android File Manager, để quản lý các tệp bên trong các dịch vụ lưu trữ đám mây khác nhau mà không gặp bất kỳ rắc rối nào.

Unclouded

Unclouded là trình quản lý đám mây chuyên dụng dành cho Android có thiết kế đẹp mắt và rất dễ dàng để quản lý nhiều tài khoản đám mây.

Mặc dù nó chỉ hỗ trợ các dịch vụ lưu trữ đám mây phổ biến nhất bao gồm Google Drive, Dropbox, OneDrive, Box và MEGA, nhưng nó sẽ hoạt động với hầu hết người dùng.

Miễn phí hay trả phí, chọn cái nào?

Phiên bản miễn phí Unclouded cho phép bạn quản lý hai tài khoản lưu trữ đám mây cùng một lúc trong bất kỳ dịch vụ lưu trữ đám mây nào được hỗ trợ của nó. Tuy nhiên, tất cả các tính năng quản lý khác của nó đều có sẵn trong phiên bản miễn phí.

Hầu hết người dùng sẽ không gặp vấn đề gì với giới hạn 2 tài khoản. Ngoài ra, bạn có thể nhận được các tính năng trả phí ít quan trọng hơn với mức giá đầy đủ là 2,49USD.

Sử dụng Unclouded

  • Cài đặt ứng dụng và khởi chạy nó.
  • Bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập bằng tài khoản lưu trữ đám mây để bắt đầu.
  • Sau khi đăng nhập, bạn sẽ thấy tổng quan về tài khoản lưu trữ đám mây của mình .

  • Tại đây, bạn sẽ thấy tổng dung lượng trống và đã lấy cùng một số tệp / thư mục bên trong bộ lưu trữ đám mây.
  • Nếu dịch vụ lưu trữ đám mây có các ứng dụng được kết nối, thì bạn cũng sẽ thấy dung lượng được sử dụng bởi từng ứng dụng.

Nếu bạn nhấn vào menu bánh hamburger ở góc trên cùng bên trái, bạn sẽ thấy nhiều tùy chọn để quản lý dữ liệu đám mây của mình.

Dưới đây là giải thích về từng tùy chọn:

Account ID

Ở đầu menu, bạn sẽ thấy tài khoản hiện tại của mình mà bạn đã đăng nhập. Bạn có thể nhấn vào tài khoản đó để xem các tùy chọn để thêm tài khoản mới.

Khi một tài khoản khác được thêm vào, bạn sẽ phải sử dụng cùng menu này để chuyển đổi nhanh chóng giữa các tài khoản lưu trữ đám mây.

Explorer

Như tên cho thấy, phần này cho phép bạn truy cập và quản lý dữ liệu của mình.

Ngoài ra còn có một thanh tìm kiếm ở trên hiển thị kết quả khi bạn nhập, giúp tìm kiếm tệp nhanh chóng và dễ dàng. Hơn nữa, bạn có thể sử dụng nút sắp xếp theo để sắp xếp dữ liệu theo ý muốn. 

Categories

Đây là một mục rất hay, phần này phân loại tất cả dữ liệu của bạn dựa trên loại file. Tất nhiên, các danh mục ở đây phụ thuộc vào dịch vụ lưu trữ đám mây của bạn và dữ liệu bên trong.

Last modified

Tại đây, bạn có thể xem các tệp dựa trên lần sửa đổi gần đây nhất của chúng . Các khoảng thời gian bao gồm giờ trước, 12 giờ trước, hôm nay, tuần này, tháng này, năm nay, v.v. Bạn có thể nhấn vào từng khoảng thời gian để xem các tệp được sửa đổi trong thời gian đó.

Duplicates

Nếu bạn đang đồng bộ hóa dữ liệu từ nhiều thiết bị, thì không có gì lạ khi có các tệp trùng lặp.

Trash

Phần này liệt kê tất cả dữ liệu trong phần thùng rác của bộ nhớ đám mây của bạn. Điều này cũng bao gồm dữ liệu thùng rác của các ứng dụng riêng lẻ . Bạn có thể khôi phục hoặc xóa dữ liệu thùng rác từ đây.

Các trình quản lý file Android

Nhiều trình quản lý tệp Android của bên thứ ba hỗ trợ các dịch vụ đám mây. Ví dụ, ASUS File Manager là một lựa chọn tốt vì nó có giao diện rất trực quan giúp dễ dàng quản lý tệp trong nhiều dịch vụ lưu trữ đám mây. Mặc dù bạn cũng có thể sử dụng trình quản lý tệp Android yêu thích của mình nếu nó có hỗ trợ lưu trữ đám mây.

Bạn có thể thêm các tài khoản lưu trữ đám mây không giới hạn trong Trình quản lý tệp của ASUS và quản lý tất cả chúng cùng nhau.

Tải ASUS File Manager tại đây.

Rất tiếc, Trình quản lý tệp của ASUS hoặc bất kỳ trình quản lý tệp nào khác sẽ không cung cấp cho bạn nhiều tính năng quản lý dữ liệu như Unclouded.

Bạn có thể nhanh chóng chuyển đổi giữa các tài khoản bằng cách nhấn vào nút menu và chọn tài khoản cần thiết.

Tổng quan

Unclouded giới hạn hai tài khoản cũng đủ dùng trong một số trường hợp. Ngoài ra nếu bạn muốn dùng đơn giản thôi thì ASUS File Manager cũng là một lựa chọn tốt. Nó cho phép bạn nhanh chóng chuyển đổi giữa các tài khoản lưu trữ đám mây không giới hạn và cho phép bạn di chuyển dữ liệu giữa chúng.

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version