in

Top 60+ ứng dụng cần cho máy tính

Đặc biệt là Windows 11

Windows 11 là một trong những hệ điều hành máy tính khá ổn định nhất hiện nay. Tuy nhiên nó cũng thiếu một số tính năng, may mắn là rất nhiều phần mềm miễn phí lấp đầy những khoảng trống này. Ngoài ra, có những công cụ để cải thiện tất cả các tính năng có thể có của Windows – từ giải trí đến bảo trì hệ thống.

7-Zip

7-Zip là một trình nén và giải nén file mã nguồn mở và miễn phí, hỗ trợ rất nhiều định dạng nén. Nó thường được sử dụng để giải nén các tập tin.

Adobe Express

Adobe Express là một công cụ dễ sử dụng cho phép bạn chuyển đổi video, ảnh và các tệp khác để xem trên tất cả các thiết bị của mình. Bạn cũng có thể sử dụng nó để chia sẻ tệp.

Adobe Lightroom

Adobe Lightroom là một chương trình chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ, miễn phí cho phép bạn nhập, sắp xếp và chỉnh sửa hình ảnh, khiến nó trở thành lựa chọn hàng đầu của các nhiếp ảnh gia.

Adobe Photoshop Express

Adobe Photoshop Express là một trình tạo ảnh ghép và chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ được cung cấp miễn phí trên Windows 11. Nó giúp bạn dễ dàng cải thiện và chia sẻ ảnh.

Advanced SystemCare

Advanced SystemCare là một tiện ích tối ưu hóa toàn diện cho phép bạn dọn dẹp, sửa chữa, tối ưu hóa và bảo vệ hệ thống của mình khỏi các vấn đề khác nhau.

Any DVD

Bất kỳ DVD nào cũng là một phần mềm Windows miễn phí có thể trích xuất dữ liệu từ đĩa DVD. Nó trích xuất các bản âm thanh và video của đĩa DVD và bạn có thể lưu các tập tin vào bất cứ đâu trong máy tính của mình.

Aomei Backupper

Aomei Backupper là một công cụ sao lưu miễn phí dành cho Windows. Nó cho phép bạn tạo các bản sao lưu hệ thống, phân vùng và lên lịch sao lưu thường xuyên.

Asana

Asana là một công cụ quản lý dự án miễn phí tuyệt vời để quản lý các dự án và nhóm lớn. Nó có thể được sử dụng để giao nhiệm vụ, đặt thời hạn và theo dõi tiến độ.

Bitdefender Antivirus

Bitdefender Antivirus là một công cụ miễn phí cung cấp tính năng bảo vệ chống virus cũng như tính năng quét trực tuyến. Nó cũng bao gồm một tường lửa và các tính năng chống thư rác.

Bitwarden

Bitwarden là một trình quản lý mật khẩu mã nguồn mở và miễn phí . Nó giúp bạn lưu trữ mật khẩu, ghi chú, v.v. và đồng bộ hóa chúng trên tất cả các thiết bị của bạn.

CCleaner

CCleaner là một công cụ tiện dụng giúp bạn dọn dẹp PC, khắc phục sự cố và tối ưu hóa hiệu suất của máy tính, bao gồm cả lỗi đăng ký và quá trình khởi động.

CPU-Z

CPU-Z là một công cụ miễn phí khác mà bạn có thể sử dụng để lấy thông tin về phần cứng của máy tính, chẳng hạn như bộ xử lý, bộ nhớ, bo mạch chủ và bộ nhớ.

Discord

Discord là ứng dụng gọi và chat tất cả trong một miễn phí, nhanh chóng và an toàn dành cho người chơi. Nó hoàn hảo để trò chuyện với các thành viên trong nhóm, xem ai đang chơi trực tuyến, v.v.

Dolby Access

Dolby Access cung cấp quyền truy cập vào một loạt các plug-in âm thanh như Giảm tiếng ồn Dolby, Chuẩn hóa âm lượng Dolby, Âm thanh vòm Dolby, v.v.

EarTrumpet

EarTrumpet là một công cụ cho phép bạn điều khiển âm lượng cho các ứng dụng và thiết bị âm thanh riêng lẻ, giúp bạn kiểm soát mức độ chuyên nghiệp đối với âm thanh của hệ thống.

ElevenClock

ElevenClock là đồng hồ có thể tùy chỉnh cho Windows 11. Bạn có thể thêm đồng hồ tùy chỉnh trên Thanh tác vụ Windows, thêm hoặc thay thế đồng hồ trên taskbar.

ESET Internet Security

ESET Internet Security là một giải pháp bảo mật mạnh mẽ và đáng tin cậy giúp bảo vệ máy tính của bạn chống lại tất cả các loại mối đe dọa, bao gồm cả virus và trojan.

Evernote

Evernote là một công cụ lưu trữ và ghi chú dựa trên đám mây. Nó cho phép bạn tạo, sắp xếp và lưu trữ các ghi chú. Nó có sẵn trên nhiều loại thiết bị.

f.lux

f.lux điều chỉnh màu sắc của màn hình máy tính của bạn một cách thích ứng để dễ nhìn hơn. Nó được thiết kế để cải thiện giấc ngủ của bạn bất chấp cả ngày làm việc.

FeedLab

FeedLab là sự kết hợp độc đáo giữa phân tích cá nhân, tiếp thị truyền thông xã hội và sáng tạo nội dung. Ba yếu tố này tỏ ra hữu ích hơn khi được sử dụng cùng nhau.

File Viewer Plus

File Viewer Plus là một trình xem tệp đơn giản và dễ sử dụng dành cho Windows. Nó cho phép bạn mở các tệp thuộc bất kỳ loại nào, bao gồm âm thanh, video, tài liệu, v.v.

Flipboard

Flipboard là một ứng dụng quản lý nội dung cho phép bạn tạo và tùy chỉnh các tạp chí cá nhân của mình. bạn có thể chọn từ các danh mục và chủ đề khác nhau.

GIMP

GIMP (GNU Image Manipulation Program) là một trình biên tập hình ảnh mã nguồn mở, miễn phí. Nó được sử dụng để chỉnh sửa ảnh, bố cục ảnh và tạo ảnh.

GOM Player

GOM Player là một trình phát đa phương tiện miễn phí hỗ trợ nhiều định dạng tệp. Nó có thể phát các tệp âm thanh và video ở các định dạng AVI, MKV, MP3, MP4, WMV và nhiều định dạng khác.

Google Drive

Google Drive là một dịch vụ lưu trữ đám mây cho phép bạn lưu trữ và truy cập các tệp. Bạn có thể tạo và chia sẻ tài liệu, bảng tính, bản trình bày, v.v.

Grammarly

Grammarly là công cụ kiểm tra ngữ pháp trực tuyến cho phép bạn kiểm tra lỗi ngữ pháp, lỗi chính tả và thậm chí cả lỗi dấu câu trong bài viết của mình.

ibis Paint

ibis Paint là một ứng dụng vẽ nổi tiếng cung cấp hàng nghìn yếu tố và công cụ vẽ để tạo hình ảnh và nghệ thuật kỹ thuật số tuyệt đẹp trên Windows 11.

iHeart Radio

iHeart Radio là một nền tảng radio cho phép bạn nghe nhạc trực tiếp và thu âm trước. Đây là nơi có hơn 1.000 đài phát thanh phát trực tiếp.

LibreOffice

LibreOffice là bộ ứng dụng văn phòng mã nguồn mở miễn phí tương thích với mọi nền tảng. Nó cho phép bạn xem và chỉnh sửa tài liệu, bảng tính và bản trình bày.

Lively Wallpaper

Hình nền sống động là một ứng dụng hình nền cho phép bạn tải xuống và áp dụng các hình nền tuyệt đẹp trên thiết bị của mình. Nó đi kèm với hơn hai triệu hình ảnh.

Messenger

Messenger là một ứng dụng nhắn tin của Facebook. Bạn có thể sử dụng nó để trò chuyện với gia đình và bạn bè, gửi tin nhắn cho các nhóm người hoặc thực hiện các cuộc gọi thoại và video.

Microsoft PowerToys

Microsoft PowerToys là một tập hợp các tiện ích để tùy chỉnh hệ điều hành của bạn và thêm các tính năng không có trong các phiên bản mặc định của Windows 11.

Mikogo

Mikogo là phần mềm chia sẻ màn hình và máy tính từ xa miễn phí cho phép bạn chia sẻ máy tính để bàn của mình với mọi người để cộng tác trong các dự án, bản trình bày, v.v.

Movavi Screen Recorder

Movavi Screen Recorder cho phép bạn chụp và ghi lại màn hình của mình cũng như chỉnh sửa và thêm các hiệu ứng. Bạn cũng có thể phát video trực tiếp lên YouTube hoặc Twitch.

MSN Money

MSN Money là một ứng dụng tài chính đơn giản giúp bạn kiếm tiền bằng cách kết nối bạn với các phương tiện thông tin tài chính và tiện ích tài chính tốt nhất thế giới.

MusicBee

MusicBee là trình phát âm thanh tất cả trong một phát nhạc, podcast, v.v. Nó sắp xếp thư viện của bạn và giúp bạn khám phá và chia sẻ nhạc với bạn bè.

MyRadar

MyRadar là một ứng dụng thời tiết cung cấp các dự báo thời tiết hiện tại được cá nhân hóa cho vị trí cụ thể của bạn. Bạn có thể thiết lập nhiều vị trí để theo dõi tại một nơi.

Netflix

Netflix là dịch vụ phát trực tuyến cung cấp cho bạn khả năng xem phim, chương trình truyền hình và nội dung gốc trên các thiết bị khác nhau như điện thoại và máy tính xách tay.

Norton Security Protection

Norton Security Protection là phần mềm bảo mật bảo vệ thiết bị của bạn khỏi tất cả các loại mối đe dọa. Nó cung cấp tính năng bảo vệ chống virus, tường lửa và nhiều tính năng khác.

OneNote

OneNote là ứng dụng ghi chú dựa trên đám mây cho phép bạn lưu trữ ghi chú, sổ tay và các tệp khác của mình trên đám mây. Nó hoàn toàn miễn phí và dễ sử dụng.

Opera Browser

Opera là một trình duyệt web nhanh và an toàn. Đây là trình duyệt duy nhất đi kèm với trình chặn quảng cáo tích hợp, miễn phí. Bạn có thể chặn quảng cáo và tận hưởng trải nghiệm trực tuyến an toàn hơn.

Paltalk

Paltalk là một nền tảng truyền thông xã hội, nơi mọi người có thể trò chuyện, xem video và kết bạn. Nó được sử dụng miễn phí và có hơn 2 triệu thành viên trên toàn thế giới.

Pandora

Pandora là một dịch vụ phát trực tuyến nhạc cho phép bạn tạo các đài được cá nhân hóa của riêng mình dựa trên các nghệ sĩ, thể loại và đài yêu thích của bạn.

PeaZip

PeaZip là một trình lưu trữ tệp mã nguồn mở, miễn phí. Nó hỗ trợ tất cả các định dạng lưu trữ phổ biến, bao gồm ZIP và RAR cũng như nhiều định dạng ít được biết đến hơn.

QuickLook

QuickLook, như tên cho thấy, cho phép bạn xem trước nhanh nhiều loại tệp, bao gồm tài liệu, ảnh, v.v. bằng cách nhấn phím khoảng trắng.

ShareX

ShareX là một chương trình dễ sử dụng cho phép bạn chụp ảnh màn hình và ghi lại màn hình của mình theo nhiều cách khác nhau. Nó cũng cho phép bạn quản lý các tệp đã ghi.

Slack

Slack là một công cụ cộng tác giúp các nhóm giao tiếp và cộng tác. Nó cho phép bạn tạo kênh cho các chủ đề cụ thể và chia sẻ thông điệp.

Snappy Driver Installer

Snappy Driver Installer là một công cụ giúp bạn có thể cài đặt driver cho máy tính của mình ngay cả khi phương tiện cài đặt gốc không có sẵn hoặc bị hỏng.

Soda PDF

Soda PDF là một công cụ chuyển đổi tài liệu mã nguồn mở, miễn phí. Nó cho phép bạn nhanh chóng chuyển đổi các tài liệu và tệp của mình từ định dạng này sang định dạng khác.

SoundCloud

SoundCloud là một nền tảng để người sáng tạo tải lên âm thanh của họ cũng như là nơi người nghe có thể khám phá âm nhạc mới. Đây là nhà của nhiều nghệ sĩ và nhãn hiệu.

Spotify

Spotify là dịch vụ phát trực tuyến nhạc và video cho phép bạn nghe các bài hát yêu thích và xem video mới nhất mọi lúc, mọi nơi.

Stellar Data Recovery

Stellar Data Recovery là một phần mềm khôi phục miễn phí để khôi phục hoặc phục hồi dữ liệu đã xóa, bao gồm tài liệu, ảnh, video và hơn thế nữa trên Windows 11.

Skype

Skype cho phép bạn thực hiện các cuộc gọi thoại và video với những người khác qua Internet. Đó cũng là một cách tuyệt vời để gặp gỡ những người mới, chia sẻ nội dung và duy trì kết nối.

TeamViewer

TeamViewer là phần mềm kết nối máy tính từ xa dễ sử dụng cho phép bạn kết nối và điều khiển hệ thống máy tính từ mọi nơi trên thế giới.

ThisIsWin11

ThisIsWin11 là một hướng dẫn dễ dàng cũng như một ứng dụng tùy chỉnh được đóng gói thành một ứng dụng giúp thiết lập và tùy chỉnh Windows 11 thông qua các công cụ như GetStarted và PowerUI.

Thunderbird

Thunderbird là một ứng dụng email mã nguồn mở cung cấp các tính năng bảo mật và quyền riêng tư rộng rãi. Nó đi kèm với các tính năng giúp bạn sắp xếp email của mình.

TuneIn Radio

TuneIn Radio cho phép bạn nghe các đài phát thanh trên thế giới.

Tweeten

Tweeten là một ứng dụng đẹp và mạnh mẽ dành cho Twitter trên Windows 11. Nó giúp bạn theo dõi tất cả mọi thứ đang diễn ra trên Twitter ngay trên màn hình của bạn.

VLC Media Player

VLC Media Player là một trình phát đa phương tiện hỗ trợ các định dạng âm thanh và video. Nó có thể phát hầu hết các định dạng, chẳng hạn như AVI, MKV, MP4, WMV, FLV, v.v.

WhatsApp Desktop

WhatsApp Desktop là một công cụ tiện dụng để truy cập WhatsApp trên Windows 11. Bạn có thể sử dụng nó để gửi tin nhắn, hình ảnh và tin nhắn từ màn hình của mình.

Wikipedia

Wikipedia là một bách khoa toàn thư trực tuyến miễn phí được tạo và chỉnh sửa bởi các tình nguyện viên trên toàn thế giới. Nó bao gồm hơn 5 triệu bài báo bằng hơn 280 ngôn ngữ.

Winaero Tweaker

Winaero Tweaker là một tiện ích tùy chỉnh miễn phí dành cho Windows 11, cho phép bạn tinh chỉnh và tùy chỉnh giao diện, hoạt động và hoạt động của Windows.

WPS Office

WPS Office là bộ ứng dụng văn phòng đa nền tảng, miễn phí, cung cấp cho bạn tất cả các công cụ bạn cần để tạo và chỉnh sửa tài liệu, bảng tính và bản trình bày.

Các ứng dụng và công cụ này giúp bạn thực hiện những điều tuyệt vời với máy tính cũng như giúp bạn tiết kiệm thời gian, giải quyết vấn đề hoặc chỉ làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn. Cho dù bạn là một người dùng thành thạo hay một người mới bắt đầu, những người thỉnh thoảng cần được giúp đỡ, các ứng dụng này đều miễn phí để tải xuống và sử dụng.

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version