in

Nhật ký AI – Những thông tin trí tuệ nhân tạo thú vị trong tuần

Tuần qua, mình có viết một số bài Trí Tuệ Nhân Tạo trên báo VietNamNet, mời bạn tham khảo.

Đã có hàng loạt những trang truyện trở nên sống động hơn khi trở thành những bộ phim, ví dụ như loạt phim của hãng Marvel. Tuy nhiên các nhà nghiên cứu tại Đại học Công nghệ Warsaw đang nghiên cứu để làm điều ngược lại: dùng trí tuệ nhân tạo để biến một bộ phim thành những trang truyện. Hệ thống này gồm hai phần giống như một vòng lặp. Một phần có nhiệm vụ phân tích từng khung ảnh, chọn khung tốt nhất, dùng bộ lọc để biến khung ảnh đó thành truyện. Và phần còn lại là ghép các tranh thành những trang truyện cũng như tự đánh giá xem trang truyện đó tốt chưa, nếu chưa thì sẽ loại và “request” một bức tranh khác.

 

Những khuôn mặt hoàn toàn được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo

Nếu chỉ nhìn qua những bức hình trong bài mà bạn hoàn toàn không đọc nội dung, thì có thể bạn sẽ nghĩ những hình ảnh chân dung người trong bài viết này đều có thực. Trên thực tế tất cả đều là giả. Khái niệm giả ở đây không còn là ảnh đã được chỉnh sửa Photoshop, mà là chúng hoàn toàn chỉ được tạo ra ngẫu nhiên dựa trên trí thông minh nhân tạo. Những “người” này hoàn toàn không tồn tại.

 

Google Assistant dùng AI để đoán trước các chuyến bay chậm trễ

Google đã đưa vào tính năng dự đoán sự chậm trễ chuyến bay được một thời gian trong các kết quả tìm kiếm chuyến bay. Mới đây Google đã bổ sung thêm một tính năng cho “trợ lý ảo” của mình nhằm giúp cảnh báo cho bạn khả năng bị trễ chuyến bay dựa trên dự đoán qua trí tuệ nhân tạo.

 

Công nghệ AI của Nvidia có thể tạo ra thế giới ảo từ video thực

Việc tạo ra một thế giới ảo hiện nay với những tựa game vào loại lớn có thể chiếm hàng chục ngàn giờ công cũng như tiêu tốn một số tiền rất lớn. Và đôi khi, thế giới đó được xây dựng không thực tế như những gì người chơi hy vọng. Để giảm chi phí và thời gian, Nvidia đã tìm cách vận dụng đến trí tuệ nhân tạo (AI). Họ đã tạo ra một mạng lưới thần kinh giúp có thể tạo ra các môi trường ảo rất sinh động nhờ vào việc xem các video thực tế. Đây là lần đầu tiên họ kết hợp giữa học máy (machine learning) và đồ họa máy tính để tạo hình ảnh.

Posted by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version