in

25 mục tiêu tương lai cho sự nghiệp và cuộc sống của bạn

Hầu hết mọi người đều đặt ra một vài mục tiêu mỗi năm, nhưng hầu hết chúng đều không đạt được.

Để chắc chắn rằng cuộc sống mơ ước của bạn trở thành hiện thực, bạn nên dành một chút thời gian để học cách tạo ra các mục tiêu cá nhân và nghề nghiệp phù hợp với cuộc sống mà bạn muốn tạo ra.

Việc chọn đúng mục tiêu có thể khó. Bên dưới, bạn sẽ tìm thấy nhiều ví dụ về mục tiêu trong tương lai sẽ giúp việc đặt và đạt được mục tiêu cho tương lai của bạn dễ dàng hơn rất nhiều.

Đọc một cuốn sách mới mỗi tháng

Đầu tiên trong danh sách các ví dụ về mục tiêu tương lai này là đọc một cuốn sách mới mỗi tháng. Đây là một mục tiêu đầy tham vọng sẽ khiến bạn phát triển về cá nhân và chuyên nghiệp. Bằng cách cho phép bạn học nhiều hơn mỗi ngày so với hầu hết mọi người làm trong suốt cuộc đời của họ.

Bất kỳ thời gian nào dành cho việc đọc sách đều có thể được thực hiện ở nhà với gia đình (hoặc một mình), trong giờ nghỉ trưa sau khi làm việc hoặc thậm chí trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, điều quan trọng là sử dụng những gì bạn đọc để thay đổi thói quen của bạn.

Xây dựng một trang web và blog

Điều này thật tuyệt vì nó dạy bạn cách tìm ra tiếng nói của mình, tìm ra những gì bạn muốn nói và chia sẻ thông điệp của mình.

Bạn cũng có thể tìm hiểu về các công nghệ hoặc công cụ mới có thể giúp làm việc hiệu quả hơn. Đó là cơ hội để biến lời nói thành hành động! Và điều này rất tốt cho dù cho mục đích phát triển cá nhân hay sự nghiệp của bạn.

Phát triển một lối sống năng động hơn

Kết hợp một lối sống năng động vào thói quen của bạn sẽ làm cho bạn cảm thấy tốt hơn, tràn đầy năng lượng hơn và cải thiện sức khỏe của bạn.

Bạn thậm chí sẽ có cơ hội sống lâu hơn. Và phần tốt nhất? Nó không cần phải là một nhiệm vụ khó khăn. Bạn có thể dễ dàng tìm ra cách để biến điều này thành hiện thực.

Tìm niềm đam mê mới để khám phá

Mục tiêu này rất hữu ích vì nó cho bạn thời gian để khám phá lại bản thân.

Bạn có thể thấy mục tiêu này khơi dậy một mối quan tâm hoàn toàn mới về một thứ gì đó. Nếu đúng như vậy, bạn có thể khám phá nó trong vài tháng và sau đó tìm một niềm đam mê khác để theo đuổi — hoặc thậm chí kết hợp hai niềm đam mê thành một!

Điều này mang lại ý nghĩa cho mục tiêu của bạn và về cơ bản, điều này có nghĩa là cuộc sống của bạn cũng có nhiều ý nghĩa hơn.

Học các kỹ năng mới trong lĩnh vực của bạn

Bạn sẽ thấy điều này hữu ích vì nó cho phép bạn theo kịp các xu hướng, luôn phù hợp với ngành của bạn và có một cái gì đó mới cho chính bạn hoặc cho những người khác.

Bạn cũng có thể sử dụng các kỹ năng mới của mình trong một cuộc phỏng vấn việc làm hoặc dự án làm việc, điều này có thể dẫn đến nhiều cơ hội làm việc hơn và cũng như triển vọng việc làm tốt hơn.

Thực hiện các dự án mới tại nơi làm việc

Thử nghiệm với các dự án mới sẽ giúp bạn phát triển trong sự nghiệp và tìm hiểu thêm về các mục tiêu của công ty hoặc cách các nhóm khác hoạt động.

Nó cũng có thể dạy cho bạn một điều gì đó bất ngờ có thể được áp dụng cho một dự án khác.

Dành thời gian cho bạn bè và gia đình

Đây là một cách tuyệt vời để giúp bạn cảm thấy hài lòng hơn với cuộc sống xã hội của mình. Đó có thể là gặp mặt đi uống cà phê hoặc ăn tối, hẹn hò vào buổi tối hoặc đơn giản là cùng nhau chăm sóc thú cưng.

Bạn sẽ bắt kịp và chia sẻ những khoảnh khắc chất lượng không phải lúc nào cũng có khi bạn bận rộn. Và thường, những khoảnh khắc chậm rãi, yên tĩnh này sẽ ở lại với chúng ta lâu nhất.

Làm từ thiện

Bằng cách thực hiện loại mục tiêu tương lai này, bạn đang cống hiến cho thế giới và tạo ra sự khác biệt. Thậm chí tốt hơn, bạn có thể gặp gỡ những người mới và kết nối với những người khác có cùng sở thích, vì bạn có nhiều khả năng tình nguyện ở một nơi nào đó mà bạn cảm thấy mạnh mẽ.

Lập kế hoạch một hoặc hai chuyến đi mỗi năm

Đôi khi, điều quan trọng nhất là hãy bớt chút thời gian ra khỏi cuộc sống hàng ngày của bạn. Bằng cách thay đổi phong cảnh và khám phá những điểm đến mới, bạn sẽ tạm dừng các dự án công việc hoặc các hoạt động khác khiến tâm trí bạn bận rộn.

Bạn cũng có thể gặp gỡ những người mới khi đi vắng và có cơ hội khám phá các nền văn hóa khác nhau, tìm hiểu về bản thân và phát triển kết nối với những người mới và thú vị.

Học nấu ăn

Luôn luôn hữu ích khi tìm hiểu thêm về những gì đi vào thực phẩm yêu thích của bạn. Nó cũng có thể làm cho nhà bếp của bạn cảm thấy như một nơi ít đáng sợ hơn hoặc cung cấp cho bạn các công cụ để nấu ăn khi đang di chuyển, điều này có thể thực sự thuận tiện.

Và tất nhiên, bạn sẽ có thể chế biến những bữa ăn ngon và lành mạnh cho bản thân hoặc gia đình.

Thử thứ gì đó bên ngoài vùng an toàn của bạn

Mục tiêu này là rất tốt để cho bạn cơ hội thúc đẩy bản thân và thử thách những gì bạn biết. Bằng cách sống cuộc sống bên ngoài vùng an toàn của chúng ta và phạm sai lầm trong suốt chặng đường, bạn sẽ liên tục học được điều gì đó mới.

Đó có thể là bất cứ điều gì từ việc đi du lịch đến một nơi nào đó mới, thử một món ăn mà bạn chưa từng ăn trước đây, hoặc thậm chí thực hiện một điều gì đó trong cuộc sống cá nhân của bạn thường gây ra lo lắng.

Học cách thiền định

Thiền rất hữu ích vì nó giúp bạn hiện diện hơn. Nó cũng có thể giúp ích cho các mục tiêu khác như ngủ hoặc cân bằng cuộc sống và công việc tốt hơn. Sau cùng, bạn sẽ cảm thấy ít căng thẳng hơn và dễ dàng tìm thấy trạng thái thiền hơn khi bạn thiền định thường xuyên.

Thực hành lòng biết ơn mỗi ngày

Một trong những cách giảm căng thẳng tốt nhất là biết ơn những gì bạn có và điều này có thể được thực hiện bằng cách ghi nhật ký biết ơn, ghi lại những mục tiêu bạn đã hoàn thành hoặc thậm chí chỉ nói “cảm ơn”.

Điều quan trọng là không để sự tiêu cực làm mờ suy nghĩ của bạn và ghi nhớ những gì thực sự tốt trong cuộc sống.

Đối xử với bản thân để thỉnh thoảng buông thả

Đôi khi, thật khó để dành chút thời gian cho bản thân và tận hưởng cuộc sống. Khi được thực hiện một cách có trách nhiệm, việc thưởng thức có thể có lợi cho sức khỏe của bạn và giúp bạn cảm thấy sảng khoái hơn.

Thỉnh thoảng chúng ta cũng phải dành chút thời gian cho bản thân.

Tạo ngân sách xóa nợ

Một trong những trải nghiệm căng thẳng nhất mà chúng tôi có thể trải qua là vấn đề tài chính.

Và mặc dù chúng ta có thể không thể giải quyết tất cả các vấn đề nợ ngay lập tức, nhưng điều quan trọng là bạn phải đưa ra các mục tiêu và bắt đầu giải quyết một số vấn đề trong số đó.

Chăm sóc sức khỏe tâm thần của bạn

Tất cả những ví dụ về mục tiêu tương lai này chẳng có nghĩa lý gì nếu bạn không ở trong tâm trí thích hợp để sử dụng chúng. Vì vậy, điều quan trọng là phải lập mục tiêu cho sức khỏe tinh thần của bạn.

Điều này là khác nhau đối với mọi người, nhưng nói chung, nó có nghĩa là tránh xa các nguồn căng thẳng và cân bằng chúng với các hoạt động mang lại cho bạn niềm vui hoặc sự hài lòng.

Học một ngôn ngữ mới

Rõ ràng là có thể giao tiếp với nhiều người hơn là điều tuyệt vời cho cả triển vọng cá nhân và nghề nghiệp. Một mặt, mọi người thích giao tiếp bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ.

Vì vậy, điều này sẽ làm cho việc đi du lịch và giao tiếp xã hội thú vị hơn.

Tham gia lớp học tự vệ

Điều này có thể không quá rõ ràng, nhưng một ví dụ khác về mục tiêu trong tương lai là tham gia một lớp học tự vệ.

Mặc dù lý tưởng là bạn không bao giờ phải sử dụng nó, nhưng học cách tự vệ sẽ giúp bạn cảm thấy được trao quyền và an toàn hơn.

career development chart hand drawing on blackboard

Chụp ảnh

Hội họa là một lối thoát hoàn hảo để điều chỉnh cảm xúc và đạt được cảm giác yên bình và tĩnh lặng. Nó cũng rất tốt để phát triển khả năng sáng tạo của bạn và thể hiện bản thân thông qua nghệ thuật.

Bạn sẽ ngạc nhiên bởi kỹ năng của bạn được cải thiện nhanh chóng như thế nào khi bạn nhận vẽ tranh như một hoạt động chỉ vì những lý do đơn giản.

Học chơi nhạc cụ

Một cách tuyệt vời khác để sáng tạo là chơi một nhạc cụ. Thoạt nghe có vẻ khó khăn nhưng đáng ngạc nhiên là nó không khó như bạn nghĩ. Và chơi một nhạc cụ sẽ buộc não của bạn hoạt động theo những cách mới và giúp phát triển nhận thức.

Học cách làm vườn

Một cách tuyệt vời để giảm bớt căng thẳng trong khi vẫn hoạt động thể chất là làm vườn. Nó không khó như bạn nghĩ. Tất cả những gì bạn cần là một không gian vườn nhỏ và một số hạt giống. Và nó cũng sẽ tốt cho sức khỏe tinh thần của bạn.

Mục tiêu trở thành trưởng nhóm

Cách tốt nhất để thăng tiến trong công việc là giữ vị trí lãnh đạo. Các nhà lãnh đạo tự động được người khác tôn trọng. Thêm vào đó, với tư cách là một nhà lãnh đạo, bạn sẽ nổi bật hơn trong trí nhớ của mọi người.

Thuê một người nào đó từ mạng của bạn

Làm việc với những người trong mạng lưới của bạn sẽ thúc đẩy các kết nối và cơ hội tốt hơn. Và nếu bạn giúp họ, họ sẽ giúp bạn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có thời gian dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm những vị trí tốt hơn để hướng tới trong sự nghiệp của mình.

Dạy hoặc cố vấn cho những người khác trong lĩnh vực của bạn

Một trong những cách tốt nhất để trở nên nổi bật trong lĩnh vực của bạn là dạy người khác. Nó không chỉ giúp bạn dễ tiếp thị hơn mà còn giúp bạn tìm hiểu thêm về lĩnh vực chuyên môn của mình. Đó cũng là một cách tuyệt vời để đền đáp theo một số cách.

Thử các vai trò và phòng ban khác nhau tại công ty của bạn

Ví dụ cuối cùng trong số những ví dụ về mục tiêu tương lai này là thử các vai trò khác nhau trong công ty của bạn. Nếu mục tiêu của bạn là thăng tiến trong công ty, bạn có thể làm việc ở các phòng ban khác nhau dù chỉ trong một thời gian ngắn.

Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mục tiêu và văn hóa của công ty, điều này rất tốt cho việc kết nối mạng. Nó cũng sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng về điểm mạnh của bạn nằm ở đâu để khi xuất hiện những cơ hội mới ở các bộ phận khác nhau, bạn sẽ có thể áp dụng thành công.

Tổng quan

Đặt mục tiêu là chìa khóa cho cuộc sống cá nhân và thành công trong sự nghiệp của bạn. Nếu bạn đang đấu tranh để đạt được mục tiêu của mình, có thể đã đến lúc cần thay đổi chiến lược. Nhưng bạn không cần phải đi từ con số 0 trở thành anh hùng trong một sớm một chiều. Thay vào đó, hãy thực hiện các bước nhỏ mỗi ngày để đạt được mục tiêu chính của bạn.

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version