in

15 cách để xây dựng lại một mối quan hệ đã tan vỡ

Dưới đây là một vài cách để xây dựng lại mối quan hệ đã tan vỡ.

Bắt đầu đối thoại thân thiện

Khi bạn bắt đầu một cuộc trò chuyện, chỉ cần “Xin chào” hoặc mời nhanh là đủ. Chỉ cần bạn gửi tin nhắn cho họ là đủ, nhưng tùy thuộc vào cách họ chặn bạn, bạn cũng có thể cần phải đề cập đến bạn là ai. Đây là tất cả những gì cần phải nói, và đừng nói bất cứ điều gì khác (hoặc gửi nhiều hơn một tin nhắn) cho đến khi người đó trả lời, nếu không bạn sẽ cảm thấy phiền phức.

Hãy rõ ràng về ý định của bạn

Khi có một cuộc đối thoại mở, hãy tận dụng nó cho những gì nó đáng giá: cởi mở, nói trước và trung thực về những gì bạn muốn. Điều này sẽ báo hiệu cho đối phương biết rằng bạn tôn trọng anh ấy hoặc cô ấy và giúp xây dựng lại niềm tin đã bị rạn nứt trước đó. Đừng bao giờ mong đợi bất cứ ai đọc được suy nghĩ của bạn, bởi vì thực tế của vấn đề là không ai có thể, cho dù bạn tập trung vào việc truyền tải suy nghĩ đến đâu.

Tình yêu là tất cả những gì bạn cần

Lý do bạn đang xây dựng lại mối quan hệ tan vỡ là vì bạn cần một thứ gì đó hoặc quan tâm đến người ấy. Ngay cả khi bạn cần điều gì đó, hãy tập trung vào người kia chứ không phải những gì bạn muốn. Nếu bạn thể hiện rằng bạn quan tâm đến anh ấy hoặc cô ấy, anh ấy hoặc cô ấy sẽ dễ dàng tiếp nhận việc giúp đỡ bạn hơn.

Xây dựng một cây cầu và vượt qua nó

Bỏ bất cứ vấn đề gì bạn từng gặp phải trong quá khứ – nó không còn là quá khứ nữa. Bạn có thể thảo luận về những vấn đề bạn gặp phải trong lần cố gắng tìm kiếm một mối quan hệ trước đây, nhưng việc ở chung sẽ chỉ khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn. Thu hẹp khoảng cách giữa hai bạn và nhanh chóng vượt qua rạn nứt.

Hãy trung thực theo cách tốt đẹp

Hãy luôn trung thực, ngay cả khi bạn không đồng ý. Sự lừa dối có thể không làm tan vỡ mối quan hệ của bạn, nhưng nó chắc chắn sẽ không thể sửa chữa được. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn không phòng thủ cũng không tấn công, và nếu bạn không thể giữ nó dân sự, hãy im lặng.

Động não

Cho người kia tham gia vào nỗ lực xây dựng lại mối quan hệ của bạn. Nếu anh ấy hoặc cô ấy đang nói chuyện, anh ấy hoặc cô ấy ít nhất cũng muốn nghe những gì bạn nói, thúc đẩy họ và yêu cầu họ đóng góp.

Kiểm soát phát hành

Luôn nhớ tách bản thân ra khỏi kết quả trong cuộc sống. Nếu bạn bỏ tất cả trứng của mình vào giỏ của người này, thì sự từ chối của họ sẽ khiến bạn tan vỡ. Thay vào đó, hãy xác định bản thân và cách bạn phản ứng, nhưng đừng mong đợi kết quả lý tưởng của bạn.

Xin lỗi

Có rất ít xung đột trong cuộc sống mà không thể giải quyết bằng một lời xin lỗi. Ít nhất, nó sẽ cho bạn cơ hội để tha thứ cho bản thân và bước tiếp, ngay cả khi đối phương không quan tâm.

Chịu trách nhiệm

Luôn nhận trách nhiệm, ngay cả khi bạn không tin rằng mình có lỗi. Người kia hoàn toàn tin tưởng bạn và việc chấp nhận trách nhiệm sẽ giúp bạn thu hẹp khoảng cách giữa nhận thức của mình.

Tránh nút đẩy

Hãy nhớ rằng cả bạn và bên kia đều có thù hận với nhau (hoặc ít nhất là đã từng). Bạn biết rằng có một số tác nhân nhất định đến với người đó – hãy là một người trưởng thành và tránh nhấn những nút đó, bất kể bạn bị cám dỗ tồi tệ đến mức nào.

Suy nghĩ tích cực

Luôn luôn là một ý kiến ​​hay khi suy nghĩ tích cực trong cuộc sống. Ngay cả khi mọi thứ không như ý, bạn có thể suy nghĩ tích cực về trải nghiệm tiếp theo. Hãy tiếp tục nhìn về phía trước, và bạn sẽ toát ra sự tự tin, điều này rất thu hút người khác. Điều này sẽ khiến đối phương thắc mắc tại sao họ không có mối quan hệ với bạn.

Luôn là con người thật của bạn

Hãy luôn là con người thật của bạn, bất kể điều gì xảy ra. Bạn thà thất bại theo cách của mình hơn là thành công như người khác. Đừng bận tâm đến việc giả vờ trở thành những gì người kia muốn – đó không phải là một cuộc cạnh tranh và bạn sẽ ngạc nhiên về mức độ trung thực sẽ mở ra cánh cửa trong cuộc sống cho bạn.

Thực thi ranh giới của bạn

Bạn có ranh giới cá nhân và bạn đang cố gắng không vượt qua ranh giới của những người khác, vì vậy bạn cũng xứng đáng được tôn trọng. Hãy nhớ nhắc nhở người kia một cách lịch sự và nhẹ nhàng bất cứ khi nào họ vượt quá ranh giới mà bạn đã thiết lập.

Tiếp tục hướng đến mục tiêu của bạn

Cho dù cuộc trò chuyện diễn ra ở đâu, hãy cố gắng duy trì cuộc trò chuyện hướng tới mục tiêu của bạn. Nếu cuộc trò chuyện diễn ra tốt đẹp, hãy mời đối phương tham gia một cuộc trò chuyện hoặc cuộc họp khác trong tương lai. Nếu không, hãy hỏi anh ấy hoặc cô ấy về bất cứ điều gì mà bạn đã liên lạc với anh ấy hoặc cô ấy ngay từ đầu.

Đôi khi bạn phải buông tay

Bất chấp ý định tốt nhất của bạn, có khả năng người kia không muốn kết nối lại. Nếu anh ấy hoặc cô ấy không đáp lại hoặc có vẻ hung hăng, hãy quên điều đó đi. Có hàng tỷ người trên thế giới, và hoàn toàn không có lý do gì để bạn lãng phí thời gian cho một người không thích bạn.

Việc xây dựng lại một mối quan hệ đã tan vỡ là rất khó – cả hai bên đều phải đối mặt với sự thù hận và ngờ vực đã khiến bạn xa cách ngay từ đầu. Nếu bạn đang muốn xây dựng lại mối quan hệ tan vỡ trong quá khứ, hãy kết nối lại với người ấy qua tin nhắn, email hoặc trực tuyến. Nếu anh ấy hoặc cô ấy trả lời, có thể có lãi. Nếu không, bạn có cách đóng cửa mà bạn cần để tiếp tục.

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version