in

Ứng dụng các góc chụp trong câu lệnh prompt của Midjourney

Đối với nhiếp ảnh hoặc quay phim, có nhiều góc độ khác nhau có thể được sử dụng để chụp đối tượng là con người. Một số góc chụp phổ biến cho đối tượng con người bao gồm:

Góc ngang tầm mắt (Eye Angle): Đây là góc phổ biến nhất được sử dụng để chụp đối tượng là người, trong đó máy ảnh được đặt ở vị trí ngang tầm mắt của đối tượng.

Góc thấp (Low Angle): Góc này liên quan đến việc đặt máy ảnh bên dưới tầm mắt của đối tượng, nhìn lên đối tượng. Nó có thể tạo ra cảm giác thống trị hoặc quyền lực.

Góc cao (High Angle): Góc này liên quan đến việc đặt máy ảnh cao hơn tầm mắt của đối tượng, nhìn xuống đối tượng. Nó có thể tạo ra cảm giác dễ bị tổn thương hoặc yếu đuối.

Góc Hà Lan (Dutch Angle): Đây là góc nghiêng trong đó máy ảnh nghiêng sang một bên, tạo ra hiệu ứng nghiêng. Nó có thể tạo ra cảm giác căng thẳng hoặc mất phương hướng.

Chế độ mắt chim (Bird’s eye view): Góc này liên quan đến việc đặt máy ảnh ngay phía trên đối tượng, nhìn xuống. Nó có thể tạo ra cảm giác xa cách hoặc tách rời.

Điều quan trọng là chọn góc chụp phù hợp tùy thuộc vào thông điệp dự định hoặc tâm trạng mà bạn muốn truyền tải.

Thực hành ứng dụng góc chụp trong Midjourney

Mình sẽ dùng một câu prompt chung là tạo một avatar nhân viên bán hàng nữ, hiệu ứng ray tracing, phong cách đồ hoạ unreal engine.

avatars salewoman, unreal engine, raytracing

Chỉ thay đổi các góc chụp, mời bạn cùng xem nhé

avatars salewoman, unreal engine, raytracing, eye angle

Kết quả:

avatars salewoman, unreal engine, raytracing, low angle

Kết quả:

avatars salewoman, unreal engine, raytracing, high angle

Kết quả:

avatars salewoman, unreal engine, raytracing, dutch angle

Kết quả:

avatars salewoman, unreal engine, raytracing, bird’s eye view

Kết quả:

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version