in

Cách sử dụng Collections trên Microsoft Edge

Microsoft Edge mới được xây dựng trên trình duyệt Chromium được tải với các tính năng. Và một trong những tính năng thú vị của nó là Collections cho phép bạn theo dõi các ý tưởng và ghi chú của mình và lưu trữ chúng trong một cuốn sổ.

Sau khi được giới thiệu vào cuối năm 2019, Collections ngày càng trở nên tốt hơn với mỗi bản cập nhật mới. Tính năng này cho phép bạn ghi chú và trích đoạn từ các trang web. Cho dù bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi, lên danh sách mua sắm hay thu thập các ghi chú cho bài tập về nhà của mình, Collections có thể giúp bạn. Vì nó được đồng bộ hóa trên tất cả các thiết bị đã đăng nhập của bạn, bộ sưu tập của bạn luôn đồng hành cùng bạn ngay cả khi đang di chuyển.

Tuy nhiên, Collections có một tập hợp các tính năng mà bạn phải hiểu để tận dụng tối đa.

Cách bật Collections trong Edge

Microsoft đã phát triển Collections dưới dạng một tính năng thử nghiệm vào năm 2019 và nó không được bật theo mặc định cho đến Windows 10 20H1. Vì vậy, nếu Windows 10 của bạn cũ hơn 20H1 hoặc bạn không tìm thấy Bộ sưu tập bên trong Edge, hãy làm theo các bước sau để bật chúng:

Bước 1: Tạo một shortcut Microsoft Edge ngoài Desktop, sau đó bấm phải chuột vào biểu tượng này, chọn Properties.

Bước 2: Chuyển qua tab Shortcut, thêm hậu tố –enable-features=msEdgeCollections vào sau mục “msedge.exe” trong trường Target và nhấp vào OK. Chạy shortcut này là bạn có tính năng Collections.

Cách tạo bộ sưu tập mới trong Edge

Sau khi bạn đã bật Collections trên Microsoft Edge, bạn nên bắt đầu với việc tạo một bộ sưu tập để lưu trữ các ghi chú và đoạn trích của mình. Đây là cách thực hiện:

  • Nhấp vào biểu tượng Collections và chọn Start new collection. Nhập tên và nhấn Enter. Bây giờ bạn có thể thêm ghi chú và liên kết web.

Cách chỉnh sửa / xóa bộ sưu tập đã lưu trong Edge

Sau khi bạn đã tạo một hoặc nhiều bộ sưu tập, bạn có thể muốn chỉnh sửa tên của chúng hoặc xóa chúng khi bạn đã hoàn thành công việc của mình với một bộ sưu tập. Bạn có thể làm theo các bước dưới đây:

  • Khi bạn nhấp vào biểu tượng Collections, bạn sẽ thấy bộ sưu tập được truy cập lần cuối.
  • Nhấp vào mũi tên trái ở trên cùng bên trái để quay lại màn hình chính.
  • Nhấp chuột phải vào một trong các bộ sưu tập và chọn Edit collection hoặc Delete collection từ menu để thực hiện hành động tương ứng.

Cách thêm Ghi chú vào Collection trong Edge

Trong Microsoft Edge, mở bất kỳ trang web nào > Nhấp vào biểu tượng Collection và thực hiện một trong các bước sau:

Thêm trang web hiện tại

Nhấp vào Add current page để lưu trang web hiện đang mở.

Thêm ghi chú vào trang web

Nhấp chuột phải vào trang web đã lưu trong một trong các bộ sưu tập của bạn và chọn Add note. Sau đó, nhập ghi chú của bạn và nhấp vào biểu tượng dấu kiểm ở góc trên cùng bên phải.

Thêm ghi chú vào bộ sưu tập

Nhấp vào biểu tượng Add note ở trên cùng bên phải của thanh bên: thao tác này sẽ mở ra một sổ ghi chú trong đó bạn có thể nhập và nhấp vào biểu tượng check để thêm ghi chú.

Thêm hình ảnh và văn bản đã chọn

Chọn một số hình ảnh và văn bản trên trang web và nhấp chuột phải > nhấp vào Add to Collections và chọn một trong các bộ sưu tập của bạn để lưu các hình ảnh và / hoặc văn bản đã chọn vào bộ sưu tập đã chọn của bạn.

Thêm hình ảnh hoặc liên kết web

Nhấp chuột phải vào bất kỳ hình ảnh hoặc liên kết web nào, sau đó nhấp vào Add to Collections và chọn một trong các bộ sưu tập của bạn để lưu hình ảnh hoặc liên kết đã nhấp vào bộ sưu tập đã chọn của bạn.

Thêm tất cả các trang web đã mở

Nhấp chuột phải vào bất kỳ tab nào trong Microsoft Edge, sau đó nhấp vào Add all tabs to a new collection và nhập tên cho bộ sưu tập mới để lưu các trang đã mở.

Cách mở tất cả các trang đã lưu cùng một lúc trong Edge

Với Collection, bạn có thể lưu các trang web để sử dụng sau và tiếp tục từ bên phải nơi bạn đã dừng lại. Bạn cũng có thể mở tất cả các trang web đã lưu chỉ bằng một cú nhấp chuột:

Nhấp vào biểu tượng Sharing and more ở trên cùng bên phải của bộ sưu tập, sau đó nhấp vào Open all để mở tất cả các trang web đã lưu của bộ sưu tập.

Ngoài ra, bạn cũng có thể mở các trang web riêng lẻ bằng cách nhấp chuột phải vào chúng và chọn Open in new tab hoặc Open in new window.

Cách chỉnh sửa / xóa ghi chú / trang đã lưu trong Edge

Có những tình huống trong đó bạn mắc một số lỗi khi lưu ghi chú hoặc trang web và cần chỉnh sửa hoặc xóa nó khỏi Bộ sưu tập Edge của mình. Trong trường hợp như vậy, đây là các bước bạn phải làm để chỉnh sửa hoặc xóa ghi chú hoặc trang đã lưu:

Chỉnh sửa / xóa ghi chú đã lưu

Đối với ghi chú, nhấp đúp vào ghi chú hoặc nhấp chuột phải vào ghi chú và chọn Edit để chỉnh sửa. Hoặc, nhấp chuột phải vào ghi chú và chọn Delete để xóa nó.

Chỉnh sửa / xóa một trang đã lưu

Đối với một trang web, hãy nhấp chuột phải vào mục nhập của nó trong bộ sưu tập của bạn và chọn Edit để đổi tên trang đã lưu. Hoặc, chọn Delete để xóa trang đã lưu.

Cách chuyển đổi Bộ sưu tập trong Edge

Vì bây giờ bạn đã biết về cách thêm, chỉnh sửa và xóa ghi chú và trang web, bạn nên tìm hiểu một số cách sử dụng nâng cao của Collections.

Với nhiều bộ sưu tập, chẳng hạn như sau khi lưu tất cả các trang web hoặc tab đã mở vào một bộ sưu tập mới, bạn có thể muốn chuyển đổi giữa các bộ sưu tập để kiểm tra các bộ sưu tập khác. Đây là cách thực hiện:

Khi bạn nhấp vào biểu tượng Collections, bạn sẽ thấy bộ sưu tập được truy cập lần cuối.

Nhấp vào mũi tên trái ở trên cùng bên trái để quay lại màn hình chính của Collection nơi tất cả các bộ sưu tập của bạn được liệt kê và nhấp vào bất kỳ bộ sưu tập nào để truy cập.

Cách chia sẻ bộ sưu tập trong Edge

Cùng với các tùy chọn khác, bạn cũng có thể chia sẻ một bộ sưu tập hoặc một thẻ duy nhất trong bộ sưu tập với những người khác.

Nhấp vào biểu tượng Sharing and more ở trên cùng bên phải và nhấp vào Copy all. Thao tác này sẽ sao chép tất cả các mục của bộ sưu tập vào khay nhớ tạm của bạn. Sau đó, bạn có thể dán nội dung đã sao chép vào email và gửi nội dung đó để chia sẻ với những người khác.

Nếu bạn muốn chia sẻ một thẻ riêng lẻ, hãy nhấp chuột phải vào thẻ và chọn Copy để sao chép thông tin chi tiết của thẻ, sau đó gửi thẻ qua email hoặc các ứng dụng khác.

Cách xuất bộ sưu tập Collections trong Edge

Đôi khi, bạn cũng có thể muốn xuất một bộ sưu tập sang các ứng dụng khác để tiếp tục nghiên cứu hoặc ghi chú đã lưu của mình. Collections trong Microsoft Edge cung cấp tùy chọn gốc để export một bộ sưu tập hoặc một số thẻ sang các ứng dụng Microsoft khác nhau.

Nhấp vào biểu tượng Sharing and more ở trên cùng bên phải và nhấp vào một trong các Send to ExcelSend to OneNote, và Send to Word. . Thao tác này sẽ xuất tất cả các mục nhập của bộ sưu tập sang Excel, OneNote hoặc Word. Xin lưu ý rằng bạn phải đăng nhập vào tài khoản Microsoft của mình để tùy chọn này hoạt động.

Nếu bạn muốn chia sẻ một hoặc nhiều (các) thẻ chọn lọc, hãy di chuột và nhấp vào hộp kiểm trên mỗi thẻ để chọn chúng. Sau đó, nhấp vào biểu tượng Share trong thanh lựa chọn và nhấp vào một trong các Send to ExcelSend to OneNote, và Send to Word  để xuất các mục đã chọn dưới dạng tài liệu đã chọn.

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version