in ,

Microsoft đang đưa Minecraft lên Chromebook

Minecraft là một trong những trò chơi phổ biến nhất trên thế giới, với hơn 200 triệu bản đã được bán và hơn 130 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Game cho phép người chơi tạo và khám phá những thế giới vô tận được tạo thành từ các khối, nơi họ có thể xây dựng bất cứ thứ gì họ có thể tưởng tượng, từ những ngôi nhà đơn giản đến những cỗ máy phức tạp. Minecraft cũng hỗ trợ chế độ nhiều người chơi, nơi người chơi có thể hợp tác hoặc cạnh tranh trực tuyến với nhau.

Minecraft đã có sẵn trên nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm Windows, Mac, Linux, iOS, Android, Xbox, PlayStation, Nintendo Switch,… Tuy nhiên, một nền tảng đã bỏ lỡ niềm vui của Minecraft là ChromeOS. Chromebook là máy tính xách tay chạy hệ điều hành ChromeOS của Google, dựa trên Linux và chủ yếu dựa vào các ứng dụng web và ứng dụng Android để hoạt động.

Cho đến thời điểm hiện tại, người dùng Chromebook muốn chơi Minecraft phải sử dụng một số cách giải quyết hoặc chấp nhận phiên bản giới hạn của trò chơi. Nhưng điều đó sẽ sớm thay đổi. Microsoft đã thông báo rằng họ sẽ ra mắt phiên bản truy cập sớm của Minecraft: Bedrock Edition trên ChromeOS ngay hôm nay.

Minecraft: Bedrock Edition là gì?

Minecraft: Bedrock Edition (tên chính thức là Minecraft) dùng để chỉ các phiên bản đa nền tảng của Minecraft do Mojang Studios, Xbox Game Studios và SkyBox Labs phát triển và dựa trên cơ sở mã Bedrock. Thuật ngữ “Phiên bản Bedrock” (Bedrock Edition) xuất phát từ cơ sở mã Bedrock, được tạo bằng ngôn ngữ lập trình C++ để chạy trên các nền tảng không thể hỗ trợ Java. Mã đã được thêm vào để phù hợp với các tính năng dành riêng cho một số nền tảng như màn hình cảm ứng hoặc bộ điều khiển.

Minecraft: Bedrock Edition bao gồm chơi trên nhiều thiết bị với bạn bè, quyền truy cập vào thị trường nơi người chơi có thể mua giao diện, bản đồ và nội dung khác do các thành viên cộng đồng tạo và hỗ trợ chơi trên Realms, là máy chủ riêng do Mojang Studios lưu trữ, nơi người chơi có thể mời bạn bè của họ để tham gia vào thế giới của họ.

Làm cách nào tôi có thể chơi Minecraft: Bedrock Edition trên Chromebook của mình?

Để chơi Minecraft: Bedrock Edition trên Chromebook, bạn sẽ cần một thiết bị đáp ứng các thông số kỹ thuật tối thiểu sau:

  • Bộ xử lý: Intel Celeron N4020 / AMD A4-9120C APU
    Bộ nhớ: RAM 4GB
    Dung lượng lưu trữ: 32GB eMMC
  • Màn hình: 11.6 inch HD (1366 x 768)
  • Card đồ họa: Đồ họa Intel UHD Graphics 600 / Đồ họa AMD Radeon R4

Bạn cũng sẽ cần có tài khoản Cửa hàng Google Play và kết nối internet.

Để tải xuống trò chơi từ Cửa hàng Google Play:

  1. Mở ứng dụng Cửa hàng Google Play trên Chromebook của bạn.
  2. Tìm kiếm “Minecraft”.
  3. Nếu thiết bị của bạn tương thích với phiên bản truy cập sớm của Minecraft: Bedrock Edition dành cho ChromeOS, bạn sẽ thấy tùy chọn mua thiết bị đó với giá $6,99 USD (hoặc số tiền tương đương bằng nội tệ của bạn).
  4. Nhấn vào “Mua” và làm theo hướng dẫn để hoàn tất giao dịch mua của bạn.
  5. Khi bạn đã mua trò chơi, hãy nhấn vào “Cài đặt” và đợi trò chơi tải xuống.
  6. Sau khi cài đặt hoàn tất, hãy nhấn vào “Mở” hoặc tìm nó trong trình khởi chạy ứng dụng của bạn.

Khi nào Minecraft sẽ được phát hành đầy đủ cho Chromebook?

Microsoft chưa đưa ra ngày cụ thể khi nào Minecraft sẽ được phát hành đầy đủ cho Chromebook. Phiên bản truy cập sớm của Minecraft ra mắt ngày hôm nay được giới hạn ở các thiết bị Chromebook đã chọn đáp ứng các yêu cầu tối thiểu để Mojang Studios có thể kiểm tra hiệu suất của trò chơi trước khi cung cấp cho nhiều người chơi hơn.

Nhóm cũng nói rằng họ đang có kế hoạch dành “những tuần tới để xử lý lỗi” để người chơi có thể tận hưởng trải nghiệm chơi trò chơi mượt mà mà không gặp bất kỳ trục trặc hay sự cố nào.

Nếu bạn có bất kỳ phản hồi hoặc vấn đề nào khi chơi Minecraft trên Chromebook của mình trong giai đoạn truy cập sớm này, bạn có thể báo cáo chúng tại đây.

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version