in

MetaHumans: Công nghệ hoạt hình mang tính cách mạng

Epic Games đã vượt qua ranh giới của việc tạo ra con người kỹ thuật số trong nhiều năm và phần bổ sung mới nhất cho kho vũ khí của nó, MetaHumans, cũng không ngoại lệ.

Ra mắt vào năm 2021, MetaHumans là một công cụ phần mềm dựa trên trình duyệt cho phép người dùng tạo khuôn mặt người có độ chân thực cao bằng cách sử dụng Unreal Engine của công ty. Nó cũng cho phép người dùng thêm các chuyển động cơ thể và hoạt ảnh trên khuôn mặt giống như thật, tạo ra hoạt ảnh trên khuôn mặt ở cấp độ Hollywood mà trước đây chỉ các nhà phát triển trò chơi AAA và các nhà làm phim Hollywood mới có thể truy cập được.

Trong sự kiện State of Unreal 2023, Epic đã thông báo rằng họ sẽ sớm phát hành một công nghệ mới cho phép người dùng tạo hoạt ảnh cho MetaHumans của họ bằng cách sử dụng các video được quay trên iPhone. Tính năng này sẽ cho phép mọi người tạo hoạt hình có độ chân thực cao mà không cần bất kỳ kinh nghiệm hoạt hình nào trước đó, giúp các hãng phim độc lập cũng như những người có sở thích có thể truy cập được tính năng này.

Epic đã giới thiệu các khả năng của công nghệ mới trong một video, trong đó cũng có nhân vật chính của trò chơi điện tử sắp ra mắt Senua’s Saga: Hellblade II. Ấn tượng trên khuôn mặt của nhân vật chân thực đến khó tin, khiến rất khó phân biệt giữa nhân vật và người thật.

Để tạo hoạt ảnh cho MetaHuman bằng iPhone, người dùng sẽ cần quay video chính họ thực hiện các biểu cảm trên khuôn mặt và chuyển động cơ thể mong muốn. Sau đó, video sẽ được xử lý bằng MetaHuman Animator của Epic, công cụ này sẽ chuyển các chi tiết và sắc thái của màn trình diễn sang MetaHuman. Quá trình này hứa hẹn sẽ nhanh chóng và đơn giản, ngay cả đối với những người không có kinh nghiệm hoạt hình trước đó.

Trong sự kiện State of Unreal 2023, Raffaele Fragapane đã cung cấp chuyến tham quan các bộ phận cấu thành của MetaHuman và cho thấy những gì nằm ngoài MetaHuman Creator với các ghi chú kỹ thuật và phương pháp hay nhất cho Tài sản MetaHuman, thư viện DNACalib và plugin MetaHuman cho Unreal. Matt Stoneham đã trình bày cách sử dụng công nghệ này để tạo ra một nhân vật trò chơi thế hệ tiếp theo với các biến dạng do mô phỏng toàn bộ cơ bắp, da thịt và vải.

MetaHuman hiện có sẵn để truy cập sớm và người dùng có thể yêu cầu một vé trên trang web chính thức để có quyền truy cập sớm trước khi phát hành chính thức. Khuôn khổ này đã được hình thành trong nhiều năm, với các công ty như 3Lateral và Cubic Motion đã đẩy các giới hạn của việc tạo ra con người kỹ thuật số. Giờ đây, với tư cách là một phần của Epic Games, họ đã có thể đẩy mạnh công nghệ hơn nữa và giúp mọi người có thể tiếp cận được.

Công nghệ MetaHumans hứa hẹn sẽ cách mạng hóa thế giới sáng tạo con người kỹ thuật số, giúp mọi người có thể tiếp cận công nghệ này, bất kể trải nghiệm hoạt hình. Với khả năng chụp hoạt hình bằng iPhone, công nghệ này sẽ mang hoạt hình ở cấp độ Hollywood đến với công chúng, mở ra một thế giới khả năng cho các nhà phát triển trò chơi, nhà làm phim và nhà làm phim hoạt hình.

Written by Linh Nguyễn

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments