in

Linode

Linode là gì, lý do tại sao các nhà phát triển thích nó, ưu và nhược điểm của việc sử dụng Linode, triển khai các ứng dụng trên nó, các trung tâm dữ liệu Linode có sẵn, thông tin về trung tâm dữ liệu Linode vị trí, sao lưu Linode, doanh thu Linode, cách thiết lập Linode và thông tin chi tiết về lưu trữ Linode.

Linode là gì?

Linode là nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây tập trung vào việc cung cấp các máy ảo hỗ trợ Linux để hỗ trợ nhiều loại ứng dụng. Được ra đời vào năm 2003, Linode được coi là đi trước thời đại với dịch vụ lưu trữ ảo hóa. Nó đã phát triển thành một tập đoàn đa quốc gia phục vụ 800.000 khách hàng từ 196 quốc gia. Vị trí máy chủ Linode được tối ưu hóa để phục vụ khán giả toàn cầu nhằm giảm độ trễ và cải thiện trải nghiệm người dùng.

Để cạnh tranh với những gã khổng lồ trong ngành như AWS, Google Compute Engine và Azure, Linode đã tiếp tục giới thiệu sự đổi mới như chuyển đổi từ chế độ người dùng Linux (UML) sang ảo hóa Xen vào tháng 3 năm 2008 và sau đó là máy ảo dựa trên Kernel (KVM) vào giữa năm 2015.

Các mốc quan trọng khác bao gồm dịch vụ sao lưu (2009), NodeBalancer – một dịch vụ cân bằng tải (tháng 7 năm 2011) và Linode Managed dành cho doanh nghiệp vào năm 2013 để phát hiện và giám sát các sự kiện. Doanh thu của Linode tại thời điểm 2019 là 100 triệu đô la . Mặc dù Doanh thu Linode ít hơn khi so sánh với AWS, GCP hoặc Azure, nhưng với sự đổi mới liên tục, họ hướng tới mục tiêu trở thành lựa chọn hàng đầu cho các nhà phát triển.

Lịch sử của Linode?

Linode, được thành lập bởi Christopher Aker. Cái tên Linode là sự kết hợp của các từ khóa hướng về nhà phát triển, Linux & Node. Trở lại năm 1999, Salesforce.com đã thay đổi cách các doanh nghiệp và xã hội tương tác với máy tính và mang lại cuộc cách mạng SaaS. Khả năng ảo hóa phần cứng mới được phát hiện trong Cloud cho phép người dùng mở rộng quy mô tài nguyên theo nhu cầu hàng giờ. Salesforce đã dùng cơ hội “điện toán đám mây” để phá vỡ ngành công nghiệp CRM trị giá 3,3 tỷ đô la trong khi Amazon sử dụng Cloud để phá vỡ ngành thương mại điện tử bán lẻ, thay đổi mãi mãi bối cảnh kinh tế thế giới.

Xây dựng cơ sở hạ tầng đám mây của bạn quá tốn kém. Salesforce đã huy động được 64,4 triệu đô la để đáp ứng các yêu cầu mục tiêu của mình. Đối với Amazon cũng vậy. Để thực sự thu được những lợi ích từ cloud, các công ty yêu cầu sự hiểu biết sâu sắc và sâu sắc về công nghệ.

Lúc này, ngành công nghiệp đám mây thiếu tùy chọn để mọi người dùng / nhà phát triển điển hình có thể truy cập được. Trong khi Salesforce & Amazon đang xây dựng môi trường đám mây để đáp ứng nhu cầu của họ, hệ điều hành Linux nguồn mở đang khẳng định vị thế thống trị của mình đối với phần mềm máy chủ trên thị trường. Jeff Dike, một nhà đóng góp tích cực cho Linux, đã tạo ra một công nghệ được gọi là Linux mô hình người dùng (UML). Công nghệ này cho phép người dùng tạo một máy ảo bên trong hệ điều hành Linux. Trong số các nhà phát triển có Christoper Aker.

Thông qua công nghệ siêu giám sát Dike, Aker đã có một ý tưởng. Thay vì lên kế hoạch xây dựng Salesforce hoặc Amazon tiếp theo, anh nhắm đến việc làm cho điện toán đám mây trở nên dễ dàng, ít tốn kém hơn và trên hết là có thể truy cập được cho các nhà phát triển bất kể vị trí hoặc tài nguyên mà họ có. Sự ra đời của một ý tưởng như vậy đã dẫn đến việc thành lập công ty Linode.

Năm lý do các nhà phát triển yêu thích Linode

Trong một thế giới với rất nhiều các nhà cung cấp dịch vụ đám mây IaaS, bạn phải tự hỏi tại sao các nhà phát triển lại chọn một dịch vụ. Đối với nhiều nhà phát triển, tất cả đều phụ thuộc vào giá trị mà họ nghĩ rằng Linode mang lại cho các dự án của họ.

Điện toán đám mây giá cả phải chăng

Yếu tố giá cả nằm trong DNA công ty của Linode, và do đó, họ là người đầu tiên giới thiệu mô hình định giá cố định cho điện toán đám mây. Khẩu hiệu của họ “không cần máy tính” đã đặt ra ý tưởng cho việc định giá đơn giản. Ngày nay, họ tiếp tục thực hiện lời hứa của mình bằng cách đặt giá cạnh tranh cho tất cả người dùng.

Hỗ trợ khách hàng

Bên cạnh việc cung cấp các dịch vụ đám mây với giá cả cạnh tranh, mảng support của Linode cũng không làm bạn thất vọng. Linode cung cấp một số cấp hỗ trợ mà người dùng có thể thực hiện để giải quyết các vấn đề của mình.

Được cung cấp bởi Linux

Linode bắt đầu là một thương hiệu dành cho các nhà phát triển do các nhà phát triển xây dựng. Về bản chất, sứ mệnh của Linode tương tự như nhiệm vụ “dành cho các nhà phát triển, bởi các nhà phát triển” của Ubuntu . Theo một cuộc khảo sát trong ngành, 83,1% nhà phát triển thích Linux làm môi trường phát triển và triển khai của họ. Vì nó là một lựa chọn tuyệt vời cho các nhà phát triển, những người muốn làm việc với quy trình làm việc dựa trên ứng dụng Linux end-to-end.

API mạnh mẽ của Linode

Linode cung cấp một API mở rộng để truy cập các máy chủ và sản phẩm thông qua mã tùy chỉnh.

Sử dụng API này, các nhà phát triển có thể:

  • Xử lý các tác vụ trong Trình quản lý cloud
  • Thiết lập Máy chủ Linode
  • Quản lý địa chỉ IP mạng dễ dàng
  • Định cấu hình balance
  • Quản lý hóa đơn
  • Quản lý bộ nhớ Linode

Trung tâm dữ liệu Linode

Linode duy trì 10 trung tâm dữ liệu trên toàn cầu. Ý tưởng là cung cấp cho người dùng lựa chọn vị trí trung tâm dữ liệu Linode tốt nhất, gần nhất với đối tượng mục tiêu. Điều này làm giảm độ trễ cho người dùng và đảm bảo trải nghiệm mượt mà cho khách truy cập. Các vị trí trung tâm dữ liệu Linode bao gồm:

  • Tokyo
  • Mumbai
  • Singapore
  • Frankfurt
  • London
  • Toronto
  • Newark
  • Atlanta
  • Dallas
  • Fremont

Mặc dù Linode bắt đầu là một thương hiệu dành cho các nhà phát triển, nhưng cơ sở người dùng hiện tại bao gồm những người dùng với tất cả các cấp độ khách hàng khác nhau. Một bộ phận đáng kể trong số những người dùng này không có kinh nghiệm hoặc không quan tâm đến việc quản lý các máy chủ Linode của họ.

Thực tế là Linux không thân thiện với người mới bắt đầu, và ngay cả các nhà phát triển có kinh nghiệm cũng cần phải theo dõi các bước của họ trong khi cập nhật hoặc vá các ứng dụng để tránh máy chủ và ứng dụng bị treo.

Trước khi vận hành máy chủ để thiết lập Linode, người dùng phải có kinh nghiệm thực hành với Linux, cụ thể là về các lệnh quản lý máy chủ. Tiếp theo, để triển khai các ứng dụng PHP như WordPress, người dùng cần đảm bảo rằng phần mềm máy chủ đồng bộ với các điều kiện tiên quyết của ứng dụng để tránh các vấn đề về hiệu suất cấp ứng dụng.

Để thiết lập đúng cách trên máy chủ Linode, người dùng phải:

  • Tạo một máy chủ với các thông số kỹ thuật phần cứng được yêu cầu.
  • Cài đặt phiên bản Linux yêu thích của bạn
  • Cài đặt phần mềm cho máy chủ (ví dụ LAMP cho các ứng dụng PHP)
  • Cuối cùng, người dùng cần đảm bảo rằng hệ điều hành cốt lõi vẫn đồng bộ với các phiên bản Apache, PHP và MySQL.

Toàn bộ quá trình không kết thúc ở đây. Người dùng hiện phải xử lý các tác vụ hoạt động như phát hiện phần mềm độc hại, bảo vệ DDOS, v.v. Các cơ quan và người sáng lập doanh nghiệp thường cảm thấy thất vọng vì họ không có thời gian và / hoặc kỹ năng kỹ thuật để xử lý những thách thức này.

Do đó, Linode về cơ bản không dành cho tất cả mọi người. Bạn cần biết về kỹ thuật hay công ty cũng có một bộ phận kỹ thuật để có thể sử dụng Linode tốt nhất.

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version