in

Cách lập kế hoạch để chi tiêu cho Tết 2023

Lập kế hoạch ngân sách của bạn ngay bây giờ cho Tết để bạn không chi tiêu quá mức

Những ngày Tết 2023 sắp đến. Tết là ngày của gia đình, bạn bè, thức ăn và niềm vui – nhưng thật không may, tất cả những điều này có thể tốn kém tiền bạc.

Vì có thể dễ dàng chi tiêu quá mức khi đến thời điểm lễ hội, bạn nên cố gắng tạo ra một chiến lược ngân sách cho ngày Tết để giữ cho bản thân luôn trong tầm kiểm soát trong khi vẫn có thể tận hưởng kỳ nghỉ dài ngày nhất trong năm này. Dưới đây là một số mẹo đơn giản mà bạn có thể áp dụng.

Kiểm tra ngân sách của năm ngoái

Hy vọng rằng bạn theo dõi được chi tiêu của mình hàng năm, cho dù sử dụng phần mềm tài chính hay đơn giản là viết note. Nếu không, bạn nên bắt đầu từ năm nay, vì nó sẽ giúp bạn lập ngân sách trong tương lai dễ dàng hơn.

Với thông tin này trong tay, bạn có thể biết chính xác mình đã tiêu tiền như thế nào và vào đâu và thực hiện các điều chỉnh sao cho phù hợp.

Tìm kiếm các ưu đãi giá rẻ cho hàng tạp hóa và đồ trang trí cho Tết

Ví dụ: cửa hàng tạp hóa yêu thích của bạn có thể cung cấp một món này với giá tốt. Tuy nhiên, một cửa hàng khác có thể bán giá tốt nhất về đồ trang trí gia dụng. Những kiểu bán hàng này có thể xảy ra ở nhiều nơi khác nhau vào những thời điểm khác nhau.

Thay đổi món ăn của bạn để phù hợp với ngân sách của bạn

Mặc dù ngày Tết thường đi kèm với một số loại bữa tiệc, nhưng có nhiều cách để xây dựng một bữa ăn thịnh soạn và vẫn đảm bảo chi phí của bạn trong ngân sách.

Ví dụ, nếu bạn đang có nhiều khách, việc mọi người mang theo một món ăn duy nhất có thể cắt giảm đáng kể chi phí của bạn. Nếu bạn chịu trách nhiệm cho toàn bộ bữa ăn, hãy gắn bó với các món ăn “cổ điển” với giá tương đối phải chăng.

Mua trước – hoặc sau – cơn sốt mùa vụ

Tất cả hàng hóa theo mùa được định giá theo hai cách: trong mùa và trái vụ.

Nếu bạn có thể mua đồ trang trí của mình – và thậm chí có thể là một số thực phẩm đông lạnh – trước vài tháng, bạn sẽ có thể tiết kiệm rất nhiều trong ngân sách cho ngày Tết của mình. Để chuẩn bị cho năm tới, hãy tận dụng các đợt giảm giá sau Tết diễn ra ngay sau kỳ nghỉ mỗi mùa, khi hàng hóa có thể giảm 75% hoặc thậm chí nhiều hơn.

Mua theo giai đoạn

Mua tất cả đồ ăn và đồ trang trí trong ngày Tết chỉ trong một lần có thể đủ để tiêu sạch ngân sách của bất kỳ ai. Để tránh điều này, hãy mua càng nhiều càng tốt theo từng giai đoạn trong năm.

Ví dụ: bạn có thể bắt đầu bằng cách chọn một số trang trí của bạn ngay sau Tết năm nay để giảm bớt gánh nặng cho năm sau. Bạn cũng có thể bắt đầu mua thực phẩm có hạn sử dụng dài vài tháng trước Tết.

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version