in

Làm gì khi không có bạn bè và cảm thấy cô đơn

Nếu bạn không có bạn bè, bạn sẽ cảm thấy cô đơn suốt đời và có thể nói rằng “Tôi chẳng có bạn bè nào cả”.

Tất nhiên, điều đó không đúng.

Bạn vẫn có thể kết bạn mới ngay cả khi bạn thấy mình đang ở trong tình huống không có bạn trước mắt. Điều này xảy ra khi bạn chuyển đến một thành phố mới, chia tay với người từng là bạn và người yêu duy nhất của bạn hoặc thực hiện những thay đổi quan trọng trong lối sống của bạn.

Dưới đây là những bước quan trọng có thể đưa bạn từ cô đơn để có được những người bạn như mong muốn.

Hiểu cô đơn và nhút nhát

Cô đơn và nhút nhát có thể gây ra cảm giác hiểu lầm và hiểu sai. Hiểu đúng ý nghĩa của cô đơn và nhút nhát là chìa khóa để vượt qua chúng.

Ví dụ, cô đơn không gì khác hơn là một tín hiệu mà cơ thể bạn tạo ra khi bạn không có bất kỳ kết nối xã hội nào. Nó báo hiệu cho bạn rằng nhu cầu kết nối xã hội cũng quan trọng như việc ăn uống.

Nếu bạn hiểu sai về trạng thái cô đơn, bạn có thể bị mắc kẹt vào nó mà không có lý do gì, đặc biệt là khi bạn không có bạn bè và không biết phải đối mặt với nó như thế nào.

Mặt khác, sự nhút nhát là nỗi sợ hãi trước sự chỉ trích của xã hội. Tôi xin nói lại lần nữa: Đó là nỗi sợ bị xã hội chỉ trích.

Nói cách khác, nhút nhát chỉ là nỗi sợ hãi về một điều gì đó có thể xảy ra, nhưng có thể sẽ không xảy ra.

Nếu bạn hiểu sai về tính nhút nhát và do đó che giấu hoặc rút lui khỏi mọi người, rất có thể họ sẽ hiểu rằng bạn đang từ chối họ.

Ngay cả khi ý định của bạn là tốt và bạn chỉ tránh bị từ chối vì ngại ngùng, mọi người có thể hiểu nhầm những hành động đó là sự xúc phạm giá trị của họ. Điều này có thể khiến họ nghĩ rằng bạn hợm hĩnh hoặc tự phụ, và đến lượt họ, họ sẽ bắt đầu từ chối bạn.

Kỹ năng hội thoại

Hội thoại là mạch máu của kết nối xã hội. Nếu bạn thành thạo nó, bạn sẽ có được tất cả bạn bè và tầm ảnh hưởng mà bạn muốn.

Một yếu tố quan trọng là khả năng duy trì cuộc trò chuyện. Để làm được điều này, bạn cần học cách quan tâm đến người khác và đặt câu hỏi cho họ về bản thân.

Bạn cũng muốn tìm cách kết nối và nói chuyện một cách thông minh với chủ đề của cuộc trò chuyện. Tìm ra điểm chung trong cuộc trò chuyện là điều đảm bảo rằng mọi người sẽ muốn dành nhiều thời gian hơn trong công ty của bạn.

Học cách kết bạn và xây dựng vòng kết nối xã hội của bạn

Điều đầu tiên cần biết về kết bạn đó là một kỹ năng. Đó không phải là thứ mà bạn sinh ra đã có, như nhiều người muốn tin.

Kết bạn không phải là một khả năng kỳ diệu mà chỉ một số ít mới có. Đó là một kỹ năng có thể học được. Hầu hết chúng ta đã học cách kết bạn khi còn nhỏ nhưng nhiều người trong chúng ta cần học kỹ năng kết bạn mới khi trưởng thành.

Để làm được điều đó, bạn cần tìm những nhóm người gặp gỡ thường xuyên và có sở thích tương tự với sở thích của bạn. Bạn cũng cần học cách tìm ra những điểm chung với những người này ngoài mối quan tâm chung đầu tiên đó để biến những người mới quen của bạn thành bạn bè.

Nếu bạn cảm thấy mình đang gắn bó với một cá nhân, hãy gặp họ một hoặc hai lần trong một môi trường xã hội. Nếu mọi việc suôn sẻ, bạn nên gặp gỡ họ thường xuyên để duy trì và củng cố mối quan hệ.

Tổng quan

Đây là tất cả các kỹ năng mà bạn có thể học cách làm. Nó không quá phức tạp khi bạn biết cách. Bạn có thể tiếp tục kết bạn tốt cho dù bạn ở độ tuổi nào .

Sau khi bạn đã kết bạn được một vài người, bước tiếp theo là giới thiệu họ với nhau. Nếu bạn làm được điều đó, bạn sẽ đến cái mà chúng tôi gọi là vòng kết nối xã hội: một vòng kết nối bạn bè tốt đẹp làm việc cùng bạn trong việc lập kế hoạch, giới thiệu những người mới vào nhóm và tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời mà bạn sẽ cùng nhau tận hưởng.

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version