in ,

Kinh nghiệm đi làm passport bằng cách đăng ký online

Passport mình vừa hết hạn và mới phải làm mới lại, cũng nhân dịp này mình cũng note lại một số lưu ý để các bạn có đọc được bài này có thể làm passport dễ dàng hơn.

Do passport mình làm lại ở Hồ Chí Minh nên ở các địa điểm khác mình không rõ, các kinh nghiệm này mình ghi nhận được khi làm passport tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công An Tp.Hồ Chí Minh số 196 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, Quận 3, Tp.HCM.

Đầu tiên, để đăng ký làm lại passport bạn cần vào trang web của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh tại đây. Bấm vào mục ĐĂNG KÝ HỒ SƠ ĐỀ NGHỊ CẤP, ĐỔI HỘ CHIẾU QUA MẠNG.

Bạn sẽ nhận được form điền các thông tin yêu cầu cấp hộ chiếu, đây là thông tin cá nhân nên các bạn tự điền, phần này mình cũng không biết hướng dẫn gì thêm.

Có một lưu ý là ở phần cuối cùng, nếu có thông tin hộ chiếu cũ, bạn cũng nên nhập vào. Để kết thúc đăng ký, bạn bấm nút Lưu.

Sau khi bấm nút Lưu là bạn đã đăng ký online xong rồi đó. Bước tiếp theo là bạn cần đến địa chỉ 196 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, Quận 3, Tp.HCM để làm tiếp thủ tục.

Vấn đề đầu tiên bạn cần quan tâm khi đến đây là giữ xe, phía trước đây không có bãi giữ xe, nếu gửi xung quanh sẽ khá mắc. Để tiện gửi và an toàn nhất thì theo mình bạn nên gửi bên công viên Tao Đàn. Vị trí như ảnh bên dưới, chỗ này phí chỉ 5.000đ. Nếu bạn có Momo thì thậm chí giá chỉ còn 1.000đ. Đi bộ qua có xíu, bãi xe rộng rãi không sợ hết chỗ.

Khi đến phòng Quản lý xuất nhập cảnh, phía ngoài bạn sẽ thấy dàn máy tính với rất đông người. Trên thực tế nếu bạn không làm bước nhập online như trên thì khi đến đây bạn phải chờ một máy tính và vẫn phải vào trang web như trên để nhập thông tin. Trong trường hợp bạn chưa đăng ký online, khi đến đây bạn nên dùng điện thoại của mình để thực hiện sẽ nhanh hơn chờ máy tính.

Do mình đã đăng ký online rồi nên mình đi thẳng đến quầy số 2, đóng tiền chụp hình và qua quầy chụp hình (bạn không cần chuẩn bị sẵn ảnh ở nhà đâu, sẽ không dùng đến). Chỉ tốn khoảng 2 phút.

Tiếp theo mình đến quầy hồ sơ để lấy hồ sơ được in sẵn cho mình kèm theo số thứ tự để chờ. Sau khi lấy hồ sơ xong bạn nhớ quẹo lấy hình được rửa ra ngay sau đó luôn nhé. Tiếp theo là bạn chờ đến số thứ tự thôi.

Nếu trước đây bạn có passport rồi, bạn cần phải đem theo nhé. Người xác nhận sẽ hỏi bạn. Bạn cũng tự dán hình rồi qua đóng tiền làm passport (200.000 đồng). Nếu muốn giao tới nhà nữa thì bạn đóng thêm 30.000 đồng.

Mình đi làm passport buổi sáng sớm, khá bất ngờ khi toàn bộ quy trình chỉ tốn khoảng 12 phút của mình. Nhanh gọn lẹ. Giấy hẹn báo sau 10 ngày thì sẽ có passport. Nếu chọn giao tận nhà có thể bạn tốn thêm 1 ngày nữa, trước sau là 11 ngày. Nếu bạn không có nhà thì nhớ gửi biên nhận ở nhà để người thân nhận giùm nhé. Nhìn chung là rất nhanh!

Hy vọng những kinh nghiệm trên đây sẽ giúp bạn làm passport nhanh chóng và đỡ tốn thời gian nhất.

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version