in

4 cách giúp bạn không mua sắm bất đồng

Mua sắm bốc đồng dường như là vấn đề chi tiêu mà nhiều người đang gặp phải. Tại sao nhiều người biết thói quen tiêu dùng như vậy là không tốt, nhưng vẫn không kiểm soát được bản thân?

Dưới đây sẽ là các biện pháp giải quyết mà bạn có thể tham khảo.

Tìm hạnh phúc từ việc mua sắm giá rẻ

Khi chúng ta mua một thứ gì đó, niềm vui lớn nhất không phải là bản thân thứ đó, mà là sự mong đợi có được nó. Trên thực tế, có rất nhiều điều để hạnh phúc và bạn có thể hạnh phúc mà không cần chi tiêu.

Giải pháp là bạn có thể chuyển sự chú ý của mình sang những thứ khác, có thể những điều này sẽ khiến bạn hạnh phúc hơn việc chi tiêu và mua sắm.

Từ bỏ suy nghĩ mua sắm vì muốn thỏa mãn sự phù phiếm của mình

Bạn đã bao giờ nghĩ xem liệu những khoản tiêu dùng này bản thân có thực sự đủ khả năng chi trả hay không? Có thực sự xứng đáng không nếu bạn ăn mì gói trong ba tháng chỉ để mua những chiếc túi hàng hiệu, và nghĩ về cách trả hết tiền trong thẻ tín dụng hàng tháng?

Giải pháp là thay vì mua những thứ mà bạn không có khả năng chi trả, tại sao không mua một số món đồ thiết thực có thể cải thiện cuộc sống của bạn. Ví dụ mua một chiếc máy nướng bánh mì để ăn sáng, bạn có thể tự làm một bữa sáng ngon và đơn giản cho mình mỗi ngày mà không tốn thêm tiền.

Hãy tìm hiểu xem bạn muốn mua món đồ với giá bao nhiêu, sau đó lên kế hoạch tiết kiệm bao nhiêu tiền mỗi tháng. Cho đến khi đủ tiền, bạn có thể mua những thứ mình muốn.

Mua một cái gì đó chưa chắc bạn sẽ trở nên tốt hơn

Thông thường, chúng ta bị cuốn hút bởi giả định rằng nếu có một cái gì đó có thể sống một cuộc sống lý tưởng nhất định.

Thực tế những điều này chỉ là suy nghĩ và tưởng tượng. Trong cuộc sống bạn thực sự phải bắt tay vào làm thì mới có thành quả.

Giải pháp là bạn cần tìm những giải pháp khác rẻ hơn. Ví dụ bạn không cần đến phòng tập mà chỉ cần bạn chịu khó theo thói quen tập luyện tại nhà là bạn cũng có thể sở hữu được thân hình và dáng chuẩn. Không cần iPad mà bạn cũng có thể đọc sách bằng ứng dụng đọc sách miễn phí trên điện thoại di động.

Đừng tùy tiện thưởng cho bản thân 

Kiếm tiền khó khăn nên đừng tùy tiện thưởng cho bản thân bằng cách mua sắm những món đồ đắt tiền. Đôi khi chúng ta có tâm lý nuông chiều bản thân bằng cách tiêu xài vì cảm thấy mình đã làm việc chăm chỉ để kiếm tiền, tiết kiệm.

Giải pháp là chúng ta có thể lập một tài khoản riêng và gia hạn mức chi tiêu cho vấn đề vui chơi giải trí. Khi tiền lương hoặc thu nhập đến, chúng ta sẽ chuyển 5% thu nhập vào tài khoản này. Bạn có thể mua bất cứ thứ gì bạn muốn, ăn bất cứ thứ gì miễn là trong khoản tiền này.

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version