in ,

Vì sao không có sự hoàn hảo trong thiết kế

Nếu bạn là một nhà thiết kế hoặc một nhà phát triển, bạn có thể biết rằng cố gắng làm cho dự án của bạn trở nên hoàn hảo có thể kéo dài thời gian cần thiết để hoàn thành dự án – thậm chí nhiều lần.

Luôn có một yếu tố cuối cùng mà bạn muốn cải thiện nhanh chóng trước khi gửi đi. Nhưng theo tôi sự hoàn hảo là không có đâu.

Xe hơi của bạn? Bạn cần tiếp nhiên liệu cho nó và thỉnh thoảng, nó bị hỏng – không hoàn hảo. Máy tính của bạn? Sự cố và sự cố, và ổ cứng chết trước khi bạn có thể quản lý để sao lưu dữ liệu không hoàn hảo của mình. Bánh mỳ? Nó sẽ hư – không hoàn hảo. Vậy kết luận là gì?

Sự hoàn hảo gây hại cho sự phát triển

Không có gì bao quanh chúng ta là hoàn hảo. Luôn có ít nhất một điều có thể được cải thiện. Nếu tất cả mọi người đều hướng tới sự hoàn hảo cho sản phẩm của mình trước khi tung ra công chúng, thì hôm nay chúng ta sẽ chẳng có gì cả! Thậm chí không có điện hoặc bánh xe.

Vì mọi thứ xung quanh bạn đều không hoàn hảo, bạn thà không sở hữu chúng chứ? Bạn có muốn đợi cho đến khi ai đó dẫn dắt họ đến sự hoàn hảo trước khi họ để bạn có được chúng không? Chắc là không.

Do đó, trong khi thực hiện các dự án của bạn, hãy luôn lấy thất bại của người khác làm tài liệu tham khảo – hãy sáng tạo , nhưng đừng cố trở nên hoàn hảo.

Tại sao sự hoàn hảo lại có hại?

Bởi vì nó không có lợi cho việc đạt được mục tiêu khi bắt đầu công việc, bạn luôn có một số mục tiêu thực tế để đạt được với thiết kế.

Tuy nhiên, đó phải là những mục tiêu bạn cần tập trung và mỗi khi bạn muốn làm điều gì đó mới, bạn nên tự hỏi mình câu hỏi: “Điều này có đưa tôi đến gần hơn với mục tiêu không?”

Tired woman sitting at table on work flat vector illustration. Cartoon exhausted female character working on laptop computer. Professional burnout syndrome and overload concept

Việc theo đuổi sự hoàn hảo không đưa bạn đến gần hơn với các mục tiêu.Ở một trong những giai đoạn đầu của dự án, bạn không thể chắc chắn 100% rằng giải pháp nào sẽ là giải pháp tốt nhất.

Bởi vì làm thế nào bạn có thể biết điều này khi bạn thậm chí còn chưa bắt đầu nó? Chỉ những phản hồi từ thị trường (người dùng thực) mới có thể cung cấp cho bạn những ý tưởng xác thực về những cải tiến có thể có đối với trang web của bạn và khả năng sử dụng của nó. Phản hồi đó là cải tiến bạn cần tập trung vào. không phải những gì bạn nghĩ sẽ là tốt nhất cho họ.

Bạn sẽ không bao giờ biết mọi người muốn gì hoặc cần gì, vì vậy, làm việc trên một số giải pháp phức tạp, mà cuối cùng có thể không cần thiết, là một sự lãng phí thời gian.

Đó là lý do tại sao bạn cần bắt đầu với giải pháp giúp bạn có thể đạt được các mục tiêu theo cách đơn giản nhất có thể .

Sự hoàn hảo thường không được chú ý

Thật không may, tất cả thời gian bạn dành thêm này để theo đuổi sự hoàn hảo có thể vẫn không được chú ý và không được đánh giá cao. Có một lý do tại sao người nhận dự án của bạn thậm chí có thể không nhận thấy nỗ lực thêm của bạn.

Và đó chỉ đơn giản là vì họ không xem phiên bản trước của dự án, vì vậy họ không có bất cứ điều gì để tham khảo và so sánh. Điều duy nhất họ sẽ chú ý và chỉ trích sẽ là các chức năng và yếu tố cơ bản.

Làm việc trên các chi tiết cướp đi phần lớn thời gian của bạn. Đó là một thứ nhỏ bé tiếp tục kích thích bạn hoặc một số chức năng bổ sung mà bạn nghĩ sẽ thú vị và tiện dụng.

Vì vậy, trước khi bạn nhận ra, tổng thời gian hoàn thành dự án đã kéo dài nhiều lần. Bạn có muốn dành 60% thời gian làm việc để hoàn thiện các chi tiết và chỉ 40% để đạt được mục tiêu?

Nếu bạn đang làm việc tự do, bạn có thể chắc chắn rằng mọi khách hàng sẽ biết ơn gấp 100 lần đối với một dự án đơn giản, dễ sử dụng và dễ hiểu, tập trung vào việc đạt được mục tiêu hơn là một tác phẩm nghệ thuật đẹp đẽ, trông tuyệt vời nhưng không đặt thêm bất kỳ điều gì.

Trong giai đoạn tạo dự án / sản phẩm / thiết kế, bạn không thể chắc chắn đâu sẽ là giải pháp hoàn hảo, vì vậy toàn bộ ý tưởng theo đuổi nó sẽ bị hủy diệt ngay từ đầu.

Khi bạn đang làm việc gì đó, thì cách duy nhất bạn có thể đánh giá sự hoàn hảo là dựa trên động cơ chủ quan của chính bạn.

Quy tắc quan trọng nhất của thiết kế: Bạn không phải là khách hàng hay khách truy cập của bạn. Đó là lý do tại sao bạn không thể đánh giá thứ bạn đang thiết kế chỉ theo ý kiến ​​và giả định của riêng bạn.

Bạn sẽ tạo ra một trang web tốt hơn nhiều bằng cách không hoàn hảo.
Nếu bạn không cố gắng làm cho mọi chi tiết trở nên hoàn hảo và thay vào đó tập trung vào các yếu tố chính quan trọng nhất, thì những yếu tố chính này sẽ không chỉ hiển thị rõ ràng trong giải pháp cuối cùng mà bạn còn hoàn thành công việc sớm hơn.

Vì vậy, bằng cách giấu sự hoàn hảo trong túi, bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn nhiều và mang lại kết quả tốt hơn nhiều.

Dưới đây là những lợi ích có thể mang lại bằng cách quên đi sự hoàn hảo và thay vào đó tạo một phiên bản đơn giản của trang web:

  • Trang web có thể được chạy sớm hơn.
  • Trang web có thể kiếm tiền / được hiển thị sớm hơn.
  • Các phản hồi từ khách sẽ đến sớm hơn.
  • Vì có phản hồi sớm, bạn sẽ cải thiện trang web bằng cách tập trung vào những điều mà khách truy cập đã chỉ ra (không chỉ những điều bạn nghĩ là thú vị).

Kết luận quan trọng nhất ở đây là một giải pháp đơn giản sẽ tốt hơn một giải pháp hoàn hảo. Vậy làm thế nào?

Chia nhiệm vụ của bạn thành hai nhóm: “Những việc quan trọng” và “Chi tiết”

Những cái quan trọng là quan trọng như đạt được mục tiêu và mục tiêu, xây dựng các chức năng cơ bản, v.v.), và chi tiết chỉ là chi tiết.

Chi tiết tiêu tốn một lượng lớn thời gian. Đó là lý do tại sao bạn cần phải bỏ qua chúng và quay lại chúng sau, trong một trong những giai đoạn tiếp theo của công việc (hoặc không quay lại chúng nữa).

Làm việc lặp đi lặp lại

Khi bạn hoàn thành việc chia nhiệm vụ thành hai nhóm, thì trong lần lặp đầu tiên, bạn nên cố gắng chỉ tập trung vào những việc quan trọng và cố gắng hoàn thành chúng theo cách dễ dàng nhất có thể.

Vào cuối quá trình lặp lại này, bạn sẽ có một trang web hoàn chỉnh sẵn sàng được khởi chạy. Bạn có thể bắt đầu một cái khác nếu bạn muốn.

Trong lần lặp này, bạn có thể cố gắng cải thiện phiên bản trước. (Bạn sẽ nhận được các ý tưởng để cải thiện từ phản hồi từ khách hàng / khách truy cập của bạn.)

Nếu bạn muốn tiếp tục công việc và không ngừng cải thiện trang web, bạn có thể bắt đầu lần lặp thứ ba và sau đó là những lần tiếp theo.

Đây là một điểm mạnh thực sự của phương pháp lặp lại. Trong mỗi bước của công việc, bạn có một trang web hoàn chỉnh sẵn sàng được khởi chạy và bạn có thể cải thiện nó liên tục.

Đây là một tình huống tốt hơn nhiều so với việc làm một thứ gì đó trong phòng kín trong mười năm, cố gắng làm cho nó trở nên hoàn hảo mà không có bất kỳ phản hồi nào từ thế giới.

Phương pháp lặp đi lặp lại cũng an toàn hơn nhiều. Kịch bản tốt hơn là gì – Nhận ra rằng ý tưởng của bạn là một thứ bạn biết và không có nhu cầu trên thị trường sau một tháng làm việc, hay hiện thực hóa nó sau mười năm làm việc?

Làm việc nhanh chóng và hiệu quả.

Đây là một mẹo đa năng và nó có thể được áp dụng vào thực tế khi làm việc trên một dự án cho khách hàng của bạn cũng như khi làm việc trên trang web của riêng bạn. Đây là những điều duy nhất quan trọng bây giờ: công việc nhanh chóng và kết quả nhanh chóng. Đã đến lúc thích nghi.

Luôn cố gắng mang lại kết quả nhanh chóng (tập trung vào việc đạt được mục tiêu) bằng cách đưa ra giải pháp đơn giản nhất có thể, không phải giải pháp “hoàn hảo” theo ý kiến ​​chủ quan của bạn. Hãy nhớ rằng – bạn không cần phải hoàn hảo. “Đủ tốt” là cách để đạt được mục tiêu.

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version