in

10 trang web để học thêm điều gì đó mỗi ngày

Học một cái gì đó mới luôn là một nỗ lực thú vị. Vấn đề là hầu hết chúng ta đều bị cuốn vào những bận rộn trong ngày và không bao giờ tìm thấy thời gian để học kỹ năng mới mà chúng ta muốn.

Điều tồi tệ hơn là một số người trong chúng ta dành hàng giờ để học kỹ năng mới này chỉ để rồi bỏ cuộc sau vài tháng.

Có một giải pháp tốt hơn: Thay vì sử dụng thời gian để đọc các bài giảng dài và các khóa học video dài, chúng ta có thể tận dụng tất cả các trang web học tập tuyệt vời có thể giúp chúng ta học điều gì đó mới trong vòng 30 phút hoặc ít hơn.

Đây là các trang web tốt nhất dạy một danh sách đa dạng các chủ đề để chia sẻ với bạn ngày hôm nay khi bạn bắt đầu quá trình học.

Lynda

Thời gian dự kiến: 20-30 phút

Chủ đề: Kinh doanh, tiếp thị, thiết kế, công cụ phần mềm

Nhận quyền truy cập vào hàng nghìn khóa học với 10 ngày dùng thử miễn phí để phát triển các kỹ năng của bạn trong kinh doanh, Photoshop, phần mềm và hơn thế nữa. Lynda (của LinkedIn) cung cấp các khóa học và hướng dẫn do các giáo viên chuyên nghiệp giảng dạy, vì vậy, cho dù bạn muốn nâng cấp kỹ năng của mình cho mục đích cá nhân hay nghề nghiệp, bạn sẽ tìm thấy những gì bạn cần ở đây.

Skillshare

Thời gian dự kiến: 20-30 phút

Chủ đề: Nấu ăn, thiết kế, công cụ phần mềm, marketing, nhiếp ảnh.

Mười đô la mỗi tháng giúp bạn tham gia các khóa học theo yêu cầu, quy mô nhỏ do các chuyên gia hàng đầu như Gary Vaynerchuk, Roxane Gay, v.v. giảng dạy. Với mỗi khóa học, bạn sẽ biết mình đang nhận được thông tin chất lượng cao sẽ truyền cảm hứng cho bạn để tiếp tục nâng cao kiến ​​thức của mình.

Hackaday

Thời gian dự kiến: 5 phút

Chủ đề: Đột phá cuộc sống, năng suất

Trang web này cung cấp các mẹo giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn và hiệu quả hơn. Chỉ cần 5 phút mỗi ngày là tất cả những gì bạn cần để học các thủ thuật mới để cải thiện lối sống của mình. Nhiều chủ đề liên quan đến công nghệ mới và cũ, nhưng bạn có thể tìm thấy một chút mọi thứ ở đây.

Codecademy

Thời gian dự kiến: 15-30 phút

Chủ đề: Phát triển phần mềm

Codecademy là phương pháp học code được đánh giá cao giúp mọi người xây dựng một trang web thông qua một phương pháp học tập tương tác. Học bất kỳ ngôn ngữ lập trình nào từ HTML, CSS, Javascript, Ruby on Rails,… bằng cách thực hành với ngôn ngữ đó thay vì dành thời gian cho lý thuyết.

Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ ai muốn xây dựng sơ yếu lý lịch của mình hoặc tìm hiểu những điều cơ bản cho công việc của họ.

7-min

Thời gian dự kiến: 7 phút

Chủ đề: Sức khỏe & Thể hình

Hầu hết chúng ta không được như ý muốn vì hạn chế về thời gian do công việc, gia đình và sở thích. Mặc trang phục tập luyện, lái xe đến phòng tập thể dục và lái xe về có thể chiếm rất nhiều thời gian của chúng tôi.

Trang web này sẽ thực hiện hàng chục thói quen kéo dài 7 phút để giúp bạn lấy lại vóc dáng và sẵn sàng cho ngày mới, vì vậy thời gian không còn là cái cớ nữa!

Calm

Thời gian dự kiến: 10 phút

Chủ đề: Thiền

Nhận hướng dẫn thiền ngay trên màn hình của bạn. Với Calm, bạn có thể học các kiểu thiền khác nhau, nơi một giáo viên có thể hướng dẫn bạn từng bước trong suốt quá trình.

Trang web này rất tốt cho những ai đang phải vật lộn với căng thẳng và lo lắng và cần học cách khai thác sức mạnh của hơi thở để tăng sự thư giãn và sức khỏe tổng thể.

Highbrow

Thời gian dự kiến: 5 phút

Chủ đề: Kinh doanh, kỹ năng sáng tạo, thiết kế, lịch sử

Khi bạn đăng ký Highbrow, một trang web học tập tuyệt vời, bạn sẽ nhận được các khóa học nhỏ qua email được gửi đến hộp thư đến của bạn mỗi sáng để tìm hiểu mọi thứ từ lịch sử điện ảnh, tiếp thị, kinh doanh,… Mỗi khóa học chỉ dài năm phút và trình bày thông tin về mọi thứ từ hạnh phúc, năng suất đến nghệ thuật đàm phán.

Big Think

Thời gian dự kiến: 10 phút

Chủ đề: Công nghệ, khoa học, đời sống

Học hỏi từ các chuyên gia trên thế giới về các đột phá khoa học, các khái niệm kinh doanh mang tính cách mạng và hơn thế nữa trong các video ngắn. Những video này nói về nghiên cứu bệnh Alzheimer, dữ liệu truyền thông xã hội, sự phát triển trong công nghệ vũ trụ,… Nếu bạn thấy mình đang ở trong một khoảnh khắc nhàm chán, hãy mở Big Thing và uống một số kiến ​​thức thú vị và đầy cảm hứng.

Khan Academy

Thời gian dự kiến: 30 phút

Chủ đề: Học thuật

Được Bill Gates công nhận là một trong những trang dạy trực tuyến tốt nhất, Salman Khan chia nhỏ các môn học phức tạp thành các khái niệm đơn giản hóa để giúp bạn hiểu chúng trong vài phút chứ không phải vài tuần. Với mỗi khóa học, bạn có thể học theo tốc độ của riêng mình và chỉ dành vài phút cho bài học mỗi ngày nếu bạn muốn.

Rype

Thời gian dự kiến: 15-30 phút

Chủ đề: Ngoại ngữ

Bạn có “quá bận” để học ngoại ngữ không? Gặp Rype, huấn luyện viên cá nhân của bạn về ngôn ngữ. Nhận các bài học ngôn ngữ riêng 1 kèm 1 không giới hạn với các giáo viên chuyên nghiệp trên khắp thế giới.

Mỗi bài học chỉ kéo dài 30 phút, cho phép bạn phù hợp với việc học một ngôn ngữ mới vào lối sống bận rộn của mình. Bạn có thể dùng thử miễn phí trong 14 ngày và tự mình kiểm chứng.

Tổng kết

Với tất cả các nguồn tài nguyên tuyệt vời hiện có, bạn không có lý do gì để chờ đợi để học một kỹ năng mới hoặc có thêm kiến ​​thức về một chủ đề cụ thể. Cho dù đó là vì sở thích hay sự nghiệp của bạn, bất kỳ trang web học tập nào ở trên đều có thể giúp bạn đạt được trình độ học vấn mới và mở mang đầu óc mà không cần đầu tư nhiều thời gian và tiền bạc.

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version