in

Google Domains: nơi kiểm tra domain an toàn nhất

Cách kiểm tra domain bằng Google Domains.

Google Domains là một trong những công cụ kiểm tra domain tốt nhất mà ít người biết đến nhất. Thậm chí chính Google cũng ít khi đề cập.

Google Domains là gì?

Tóm lại, Google Domains là một dịch vụ đăng ký miền do Google cung cấp. Nhìn bề ngoài, sản phẩm của họ rất giống với những gì các công ty đăng ký tên miền khác đã làm trong nhiều năm – bạn có thể truy cập Google Domains và đăng ký một tên miền hoàn toàn mới hoặc chuyển một miền hiện có về đây. Sau đó, bạn có thể sử dụng miền đó để tải lên trang web của mình, tạo tài khoản email tùy chỉnh với đuôi domain của bạn, tích hợp miền đó với các dịch vụ của bên thứ ba,…

Khác với các công ty đăng ký tên miền khác, Google Domains không có phí ẩn. Nó không bắt buộc bạn phải mua bất kỳ thứ gì khác ngoài chính miền đó và không có gì thêm vào trên trang thanh toán. Google Domains thậm chí không tính phí đăng ký ICANN cho bạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để đăng ký một tên miền, rất có thể bạn sẽ muốn xây dựng một trang web trên đó. Để làm cho việc này dễ dàng hơn, Google Domains tích hợp với một số giải pháp xây dựng trang web phổ biến nhất trên thị trường.

Cách kiểm tra domain an toàn với Google Domains

Nếu bạn sợ ý tưởng tên miền của mình có thể bị đánh cắp, hãy thử với Google Domains, một dịch vụ đủ lớn để không phải làm điều này. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần vào trang https://domains.google/, gõ địa chỉ tên miền bạn cần tra cứu vào là được.

Để bắt đầu với Google Domains, bạn có thể dùng Blogger và Google Sites. Google Domains cũng cho phép bạn kết nối miền của mình với các giải pháp như Squarespace, Wix, Shopify, Weebly và WordPress (do Bluehost cung cấp).

Tóm lại, vấn đề cần giải quyết là, sau khi đăng ký miền của mình với Google Domains, bạn có thể đến thẳng trình tạo trang web của mình và tiếp tục thiết lập trang web của bạn ở đó – với hầu hết các rào cản đã được loại bỏ để làm cho mọi thao tác của bạn dễ dàng hơn.

G Suite cung cấp cho bạn và nhóm của bạn quyền truy cập vào các dịch vụ Google Tài liệu, Google Drive, Lịch, Google Meet, Gmail được tích hợp. Nó được trả tiền riêng, nhưng Google Domains cho phép bạn tích hợp nó với miền mới của mình rất dễ dàng.

Điều này cũng cho phép bạn thiết lập một loạt các địa chỉ email tùy chỉnh cho bạn và nhóm của bạn – tất cả đều nằm dưới tên miền chính của bạn. Giá hiện tại của G Suite bắt đầu từ 6USD cho mỗi người dùng mỗi tháng.

Một điểm nữa là Google Domains cho phép bạn tạo 100 subdomain, đủ tùy thích cho các dự án của mình.

Cuối cùng, mọi thứ về DNS đều đã có Google lo. Máy chủ DNS là yếu tố quan trọng của cơ sở hạ tầng web; nhiệm vụ của họ là lấy tên miền của bạn và dịch nó thành một dạng địa chỉ web mà các máy tính khác trên internet có thể hiểu được. Nếu không có máy chủ DNS, một tên miền sẽ trở nên vô dụng.

Nếu bạn đăng ký miền của mình thông qua Google Domains, miền đó sẽ sử dụng các máy chủ DNS giống như công cụ tìm kiếm chính của Google.

Có một tính năng hay nữa mình thấy là Google Domains cho phép bạn tạo tối đa một trăm alias email và sau đó để chúng tự động chuyển tiếp email đến các tài khoản email (thực tế) khác.

Ví dụ: nếu bạn không muốn tạo một địa chỉ email mới để xử lý bộ phận hỗ trợ khách hàng, nhưng bạn vẫn muốn khách hàng của mình có thể gửi yêu cầu đến support@nhatphuc.com, thì đây là nơi xuất hiện một bí danh. Một bí danh sẽ lấy tất cả email mà mọi người gửi đến địa chỉ ‘hỗ trợ’ và chuyển tiếp chúng đến một số địa chỉ email hiện có khác.

So sánh giá của Google Domains với GoDaddy, Namecheap

TLD Google Domains GoDaddy * Namecheap *
.com $12 $12.17 $8.88
.net $12 $15.17 $11.98
.org $12 $9.17 $12.98
.co $30 $11.99 $7.98
.ru $14.99
.de $7.99 $6.88
.it $12.99
.club $13 $1.17 $1.57
.site $20 $1.17 $1.29
.store $50 $3.17 $1.88
.design $40 $20.17 $5.88

Nhìn chung, Google Domains là một nơi đáng lưu ý nếu bạn muốn kiểm tra tên miền cũng như đăng ký chúng. Giao diện rất tuyệt vời và quá trình đăng ký miền cũng rất đơn giản. Trải nghiệm tổng thể tương tự như những gì Google đã làm nếu bạn từng dùng các công cụ khác của hãng. Điều thực sự nổi bật là việc thanh toán dễ dàng của Google và không có hàng bán thêm hoặc phí ẩn. Nếu bạn là người mới bắt đầu mua miền, đây là điều bạn chắc chắn sẽ đánh giá cao!

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version