in

Cách cập nhật tệp Google Drive không cần thay đổi liên kết

Trong Google Drive, nếu chúng ta tải tệp lên và chia sẻ liên kết của tệp đó với người khác thì sau khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào trong tệp, chúng ta cần chia sẻ lại liên kết cho tệp đã cập nhật.

Google Drive cho phép tải lên nhiều tệp có cùng tên và định dạng, có nghĩa là bạn không thể thay thế các tệp cũ hơn bằng phiên bản cập nhật ngay cả khi cả hai có cùng tên.

Tuy nhiên, có một thủ thuật rất đơn giản để khắc phục điều này và tất cả chỉ cần năm bước đơn giản. Lưu ý rằng thủ thuật này sẽ chỉ hoạt động với các tệp được lưu trong Google Drive như tệp MS Office, PDF,… Nó không hoạt động với tệp Google Tài liệu.

Bước 1: Tìm tệp bên trong Google Drive mà bạn muốn cập nhật. Nhấp chuột phải vào tệp và sau đó nhấp vào Manage versions. Tuỳ chọn này chỉ có khi bạn đang sử dụng Google Drive trong một trình duyệt web.

Bước 2: Nhấp vào Upload new version.

Bước 3: Chọn tệp đã cập nhật và nhấp vào Open.

Bước 4: Sau khi tệp mới được tải lên, bạn có thể thấy cả phiên bản mới hơn và cũ hơn của cùng một tệp. Cả hai sẽ có cùng một liên kết có thể chia sẻ được.

Rất đơn giản đúng không bạn! Theo mặc định, Google Drive sẽ giữ các phiên bản cũ hơn của bất kỳ tệp nào trong 30 ngày. Bạn cũng có thể tải xuống phiên bản cũ hơn của tệp, xóa hoặc giữ nó mãi mãi.

Bạn cũng có thể sử dụng phương pháp nêu trên để thay thế các tệp có định dạng hoặc tên khác nhau trong khi liên kết có thể chia sẻ vẫn giữ nguyên.

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version