in

10 trang web giới thiệu sách hay nhất mà bạn cần biết

Bạn tìm kiếm một cuốn sách tuyệt vời để đọc? Bạn muốn đọc thêm về chủ đề mà bạn quan tâm hoặc xem có gì mới hoặc đang thịnh hành trong thế giới sách? Có rất nhiều nơi để tìm các đề xuất sách trên internet. Bài viết này chỉ bạn 10 nơi có thể tham khảo để tìm những quyển sách hay.

Goodreads

Goodreads không chỉ là một trang giới thiệu sách, nó cũng là một cộng đồng trực tuyến đánh giá và xếp hạng sách. Goodreads sẽ đưa ra các đề xuất dựa trên những gì bạn đã đọc hoặc những gì bạn bè của bạn đang đọc. Goodreads cũng nêu bật xu hướng và các bản phát hành mới sắp ra mắt. Xây dựng giá sách, danh sách, tham gia vào các cuộc thảo luận về sách và đôi khi là cả Q & A của tác giả.

LibraryThing

LibraryThing đã có từ rất lâu. Trên thực tế, họ tự coi mình là câu lạc bộ sách lớn nhất thế giới và nó chắc chắn có cảm giác như vậy. Thêm sách vào danh mục của bạn và nhận các đề xuất dựa trên những gì bạn đã đọc hoặc chọn “đề xuất thành viên” thay vì đề xuất của LibraryThing để nhận các lựa chọn thay thế khác nhau. Bạn có thể tham gia vào các nhóm và thảo luận, đồng thời xem các tác giả nổi bật và sách mới.

What Should I Read Next

Một trong những điều tốt nhất về “Tôi Nên Đọc gì Tiếp theo” là bạn không cần tài khoản để đăng nhập. Bạn chỉ cần nhập một cuốn sách bạn thích hoặc bạn đã đọc và nó sẽ điền vào danh sách các cuốn sách tương tự. Có các liên kết đến trang Amazon cho mỗi cuốn sách. Nếu bạn chọn đăng ký một tài khoản, bạn có thể tạo danh sách sách bạn đã đọc hoặc sách yêu thích cho trang web để làm cơ sở đề xuất. Trang web này được sắp xếp hợp lý và dễ dàng.

Bookish

Với Bookish, bạn có thể nhận các đề xuất sách tùy chỉnh bằng cách nhập một vài cuốn sách bạn đã đọc hoặc duyệt qua các thể loại khác nhau. Có các bài báo và phỏng vấn tác giả, danh sách sách và đánh giá. Bạn cũng có thể tạo giá sách của riêng mình.

Shelfari

Shelfari là một trang web phân loại sách trên mạng xã hội, giống như Wikipedia về sách! Người dùng Shelfari có thể xây dựng các giá sách ảo chứa các đầu sách đã đọc và có thể xếp hạng, đánh giá, gắn thẻ và thảo luận về sách của họ. Người dùng cũng có thể tạo hoặc tham gia các nhóm và thảo luận. Nơi Shelfari thực sự tỏa sáng là trong danh sách sách, tóm tắt chi tiết, danh sách nhân vật, trích dẫn, cài đặt và hơn thế nữa. Mặc dù Shelfari thuộc sở hữu của amazon, nó là một trang web hoàn toàn riêng biệt.

Amazon

Nói về Amazon, nếu bạn tìm kiếm một cuốn sách bạn đã đọc hoặc đã nghe về, phần “Khách hàng đã mua mặt hàng này cũng đã mua” có thể đưa ra một số gợi ý về các đầu sách tuyệt vời. Các đề xuất có thể bị hạn chế, nhưng về mặt tích cực, có các đánh giá biên tập, đánh giá của khách hàng và lấy mẫu. Bạn cũng có thể xem danh sách và tìm kiếm theo thể loại.

BookBub

BookBub khác biệt ở chỗ nó không hoàn toàn là một dịch vụ giới thiệu sách như những dịch vụ khác. Những gì BookBub làm là giới thiệu những cuốn sách miễn phí hoặc chi phí cực thấp (thường chỉ 0,99- 2USD) dựa trên sở thích của bạn và những cuốn sách bạn đã đọc. BookBub sẽ gửi cho bạn email mỗi ngày với các ưu đãi sách cho ngày đó thường dưới các tiêu đề mà bạn có thể đã bỏ qua.

Olmenta

Olmenta sẽ giới thiệu sách cho bạn dựa trên mức độ phổ biến chung cũng như sự lựa chọn và sở thích của những người đứng sau trang web. Bạn cũng có thể duyệt qua các thể loại. Nó đơn giản và cơ bản, nhưng nếu bạn chỉ đang tìm kiếm một số ý tưởng sách mới, Olmenta không thể dễ dàng hơn.

Whichbook

Whichbook không giống với bất kỳ trang web nào khác ở chỗ nó không dựa trên những gì bạn đã đọc hoặc về một thể loại cụ thể. Các khuyến nghị dựa trên cảm xúc và các yếu tố của cuốn sách. Có một loạt thang trượt, chẳng hạn như Vui-buồn, Nhẹ nhàng-Bạo lực, Ngắn-Dài, Dự kiến-Không thể đoán trước, Yêu cầu Dễ dàng, v.v. Bạn cũng có thể khám phá danh sách và tác giả hoặc tạo danh sách của riêng bạn. Whichbook có cách tiếp cận thú vị và độc đáo.

Riffle

Riffle đang được gọi là Pinterest của sách! Nhỏ hơn Goodreads, Riffle là một giải pháp thay thế chắc chắn có cảm giác giống Pinterest. Bạn cho Riffle biết các danh mục bạn thích và nhập một vài cuốn sách bạn đã đọc và nó cung cấp cho bạn gợi ý để mọi người làm theo. Nếu bạn thích những cuốn sách mà họ liệt kê là tuyệt vời, nếu không, bạn luôn có thể hủy theo dõi chúng. Khi bạn sử dụng trang web nhiều hơn, bạn có thể thêm nhiều danh sách hơn để theo dõi và chia sẻ danh sách của riêng bạn. Mặc dù nó không cung cấp các đề xuất sách cụ thể, nhưng nó cho phép bạn cuộn qua các phòng trưng bày các khả năng đọc.

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version