in

10 trình giả lập biến máy tính của bạn thành máy game cổ điển

Hầu hết chúng ta đều lớn lên với các trò chơi điện tử này hay trò chơi điện tử khác. Super Mario, Tetris, Pacman là một phần tuổi thơ của chúng ta và đôi khi chúng ta muốn tìm lại tuổi thơ đó. Giải pháp chính là trình giả lập trên máy tính. Có nhiều trình giả lập trò chơi điện tử chuyên dụng để mô phỏng các console nổi tiếng trong quá khứ.

Trong bài đăng này, bạn sẽ nhận được danh sách 10 trình giả lập có thể giúp bạn chơi trò chơi yêu thích của mình thời thơ ấu.

Trước khi bắt đầu, cần lưu ý rằng trong khi trình giải lập là hợp pháp, tải xuống các file ROM (một bản sao của trò chơi ở dạng phần mềm) từ internet thì không. Trình giả lập nhằm mục đích chơi các trò chơi bạn đã sở hữu và bạn sẽ phải tự mình tải các các file ROM.

RetroArch

Tương thích: Windows, Mac OS X, Linux, thiết bị di động

RetroArch là một trình giả lập tất cả trong một có thể chạy các trò chơi từ hầu hết các console cổ điển hiện có. Bạn sẽ có thể chạy các trò chơi Playstation 1 trở lên đối với console và Game Boy Advance trở lên với máy game cầm tay (handheld).

RetroArch thực sự tốt. Bạn nên dùng nó đầu tiên.

OpenEmu

Tương thích: Mac OS X

OpenEmu một phần dựa trên Retroarch nhưng với mục đích cung cấp trải nghiệm giống như Mac.

Nó bao gồm chế độ xem thư viện của các trò chơi tương tự như iTunes, giúp bạn sắp xếp bộ sưu tập của mình. Tải xuống mặc định của phần mềm sẽ không mô phỏng như Retroarch có thể nhưng có một phiên bản thử nghiệm. Lưu ý rằng nó có thể không ổn định.

Nếu bạn có một máy chạy macOS và rất nhiều ROM cũ, OpenEmu chắc chắn là lựa chọn tốt. Với nó, bạn có thể quản lý bộ sưu tập của mình bằng giao diện người dùng đẹp mắt, vì OpenEmu có thể giúp bạn đặt tên cho Game và tải các ảnh boxshot trực tuyến tự động.

Dolphin

Tương thích: Windows, Mac OS X, Linux

Dolphin là trình giả lập GameCube/Wii và hiện là trình giả lập duy nhất có thể mô phỏng console thuộc thế hệ thứ 7 (PS3 / XBox 360 / Wii) và mô phỏng nó tốt. Trình giả lập tự hào có xếp hạng tương thích cao nên rất có thể các trò chơi yêu thích của bạn sẽ có thể chạy trên đó.

Trình giả lập cũng sẽ cho phép bạn chạy các trò chơi GameCube của mình trên màn hình rộng HD, ngay cả khi trò chơi không hỗ trợ. Nó đang được phát triển liên tục, với việc mới nhất của họ có thể khai thác vào Kết nối Wi-Fi của Nintendo, vì vậy hãy mong đợi những cải tiến và cập nhật liên tục.

PCSX2

Tương thích: Windows, Linux

Không thể phủ nhận rằng Playstation 2 là một trong những console bán chạy nhất cho tới nay và với PCSX2, bạn sẽ có thể chơi các trò chơi này.

Có một nhược điểm là trình giả lập này yêu cầu một máy tính khá mạnh do cấu trúc của bên trong PS2 nhưng nếu bạn đã có được điều đó, nó có thể chạy hầu hết các trò chơi có sẵn trên nền tảng.

PCSX2 dựa trên hệ thống plug-in và với cấu hình phù hợp, bạn có thể nâng cấp trò chơi của mình lên chất lượng HD. Lưu ý rằng phiên bản Mac tồn tại nhưng đã lỗi thời và lâu rồi không được cập nhật.

PPSSPP

Tương thích: Windows, Mac OS X, Linux, thiết bị di động

PPSSPP là một trình giả lập khá mới với mục đích chạy các trò chơi PSP.

Nó được tạo ra bởi một trong những người đồng sáng lập Dolphin và cũng giống như Dolphin, rất dễ cài đặt và có thể chơi một số lượng lớn trò chơi PSP.

Bạn thậm chí có thể chuyển các bản save trên máy PSP của mình vào đó và tiếp tục ở nơi bạn đã dừng lại.

PPSSPP vẫn đang trong quá trình hoàn thiện với các tính năng mới và các bản sửa lỗi liên tục được thêm vào.

DeSmuME

Tương thích: Windows, Mac OS X, Linux

Console màn hình kép của Nintendo có thể được chơi trên máy tính của bạn bằng DeSmuME, với cả hai màn hình được mô phỏng trên màn hình máy tính của bạn. Chuột của bạn được sử dụng làm bút cảm ứng cho màn hình cảm ứng ở dưới. Nó thậm chí còn hỗ trợ các trò chơi yêu cầu bạn phải chơi nghiêng thiết bị của mình.

Giả lập được phát triển liên tục với các nhà phát triển cải tiến và thêm các tính năng mới vào nó để làm cho nó hoạt động trơn tru. Và nó đã xuất hiện từ lâu, vì vậy hầu hết các trò chơi sẽ có thể chạy trên nó mà không gặp vấn đề gì.

DOSBox

Tương thích: Windows, Mac OS X, Linux

DOSBox chuyên mô phỏng một môi trường mà các chương trình MS-DOS. Vì vậy, nếu bạn có một số trò chơi DOS cũ không chạy trên PC của bạn, hãy thử trên DOSBox. Nó sẽ mô phỏng trò chơi một cách chính xác và ở tốc độ gốc.

Trên thực tế, nó chạy tốt đến mức các công ty game sử dụng nó để đóng gói lại các trò chơi DOS cũ của họ để chúng có thể chơi trên các máy tính hiện đại. Lưu ý thêm, bạn hoàn toàn có thể chạy hệ điều hành Windows 9x và DOS trên DOSBox nếu muốn.

ScummVM

Tương thích: Windows, Mac OS X, Linux, nhiều hệ thống khác

ScummVM được thiết kế để chạy các trò chơi sử dụng ngôn ngữ kịch bản SCUMM, được sử dụng trong nhiều trò chơi nhấp và điểm do LucasArts cũng như các công ty khác thực hiện.

Do đó, nó có thể chạy trò chơi trên các hệ thống khác với hệ thống dự định ban đầu. Vì vậy, các trò chơi được tạo cho Windows hiện có thể chạy trên Mac hoặc Linux. Tương tự như DOSBox, các công ty trò chơi sử dụng trình giả lập này để đóng gói lại trò chơi của họ để chạy trên các hệ thống hiện đại, vì vậy bạn biết rằng nó rất đáng xem.

ePSXe

Tương thích: Windows, Linux

Được nhiều người coi là trình giả lập Playstation 1 tốt nhất cho PC, chương trình này sẽ cho phép bạn chạy gần như hoàn hảo tất cả các trò chơi PS1 của mình , miễn là máy của bạn có đủ mạnh và được định cấu hình chính xác.

Trình giả lập sử dụng một hệ thống plugin trong đó gần như mọi thứ được xử lý bằng cách sử dụng các trình cài thêm, vì vậy bạn có thể muốn nghiên cứu về cách tốt nhất để định cấu hình nó cho máy tính của mình.

Tương tự như PCSX2, với các plugin và cấu hình phù hợp, và giả sử là một máy tính mạnh, các trò chơi PS1 cũ của bạn có thể chạy ở HD tuyệt đẹp, mang lại bộ nhớ hoài cổ của bạn ở độ phân giải cao.

Mupen64plus

Tương thích: Windows, Mac OS X, Linux

Mupen64plus là một trình giả lập máy game Nintendo 64. Bản thân chương trình không đi kèm với giao diện đồ hoạ nên bạn có thể cần tải xuống giao diện người dùng để dễ sử dụng với các nhà phát triển cung cấp liên kết đến một số giao diện người dùng được đề xuất.

Tương tự như nhiều chương trình mô phỏng console khác, nó sử dụng hệ thống plug-in và bạn chắc chắn sẽ muốn thử một vài chương trình để nâng cao hiệu suất của mình.

Mô phỏng game Nintendo 64 có một chút khó khăn, do cách giao diện điều khiển được thiết kế, vì vậy có thể không có hại gì nếu có một trình mô phỏng thay thế trong trường hợp trò chơi của bạn không chạy trên đó. Nhưng nếu có, đây là một trong những trình giả lập N64 tốt nhất để có được do hệ thống plugin.

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version