in

Family Safety App trên Windows 11 là gì?

Windows 11 đã bổ sung ứng dụng Family Safety App mới cho phép bạn quản lý hoặc xem số liệu thống kê về việc sử dụng PC của các thành viên trong gia đình.

Family Safety App là gì?

Family Safety App cho phép bạn có thể bảo vệ những người bạn yêu thích bằng sự an toàn về kỹ thuật số và vật lý. Family Safety gốc hiện có thể được cài đặt trên Windows 11 Pro và Windows 11 Home. Bạn không phải sử dụng giao diện trực tuyến để theo dõi việc sử dụng PC của các thành viên trong gia đình nữa.

Bạn có thể thêm các thành viên gia đình của mình trên PC, sau đó theo dõi những việc họ làm hoặc khoảng thời gian họ dành cho PC bằng Family Safety từ tài khoản quản trị viên.

Bạn sẽ nhận được yêu cầu tăng giới hạn màn hình và những yêu cầu khác trong chính ứng dụng, cũng như trên email. Không quan trọng bạn đã thêm bao nhiêu thành viên gia đình vào ứng dụng, bạn sẽ có thể quản lý họ một cách tập trung từ một nơi duy nhất.

Cách sử dụng Family Safety trên Windows 11

Nâng cấp Windows 11 của bạn trong kênh Dev Insider lên phiên bản 22572, sau đó vào Settings > Accounts > Family. Tại đây, bạn sẽ thấy tùy chọn cài đặt Family Safety cho gia đình mới. Cài đặt nó từ Windows Store và sau đó bạn có thể bắt đầu sử dụng nó.

Mở ứng dụng và nó sẽ hiển thị tất cả các thành viên mà bạn đã thêm làm gia đình của mình. Bạn có thể thêm các thành viên đó trên Windows và sau đó bạn có thể quản lý chúng từ cùng một giao diện.

Bạn có thể đặt thời gian sử dụng thiết bị của họ một cách dễ dàng. Và không chỉ cho Windows, mà tất cả các thiết bị đang sử dụng. Ví dụ: nếu bạn muốn con mình có thể sử dụng máy tính trong khoảng thời gian từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều, thì bạn cũng có thể chỉ định điều đó. Và có thể đặt cùng một giới hạn thời gian sử dụng thiết bị Xbox và Android mà họ đang sử dụng.

Nếu một số thành viên cố gắng sử dụng PC ngoài thời gian sử dụng thiết bị được chỉ định, thì họ sẽ nhận được màn hình như ảnh dưới. Tóm lại, họ sẽ không thể sử dụng PC, nhưng họ có thể đưa ra yêu cầu tăng thời hạn.

Tương tự, bạn có thể định cấu hình những thứ khác trong ứng dụng. Nếu bạn muốn con mình mua ứng dụng và game  từ cửa hàng thì bạn có thể thêm số dư trong tài khoản của chúng. Ngoài ra, bạn cũng có thể bật phê duyệt tín dụng. Vì vậy, khi thành viên gia đình mua thứ gì đó từ Windows Store, thì một yêu cầu phê duyệt sẽ được gửi cho bạn.

Trên trang tổng quan chính, nó hiển thị tổng thời gian sử dụng thiết bị của một thành viên trong gia đình. Bạn có thể xem họ đã sử dụng PC trong bao lâu và những trang web hoặc tìm kiếm nào họ đã thực hiện trong trình duyệt Edge (đảm bảo đó là trình duyệt mặc định trên PC). Từ bảng điều khiển này, bạn có thể theo dõi các hoạt động trên PC của họ.

Nếu bạn muốn một số trang web bị chặn trên PC của con mình, thì Family Safety cho gia đình mới cho phép bạn định cấu hình điều đó một cách dễ dàng. Trong phần Content Filters, bạn cũng có thể bật tính năng lọc trang web không phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng có thể chặn các trang web cụ thể.

Bên trong phần Overview, bạn thậm chí có thể bật cảnh báo hoạt động. Bạn sẽ nhận được email về mọi hoạt động mà thành viên gia đình hoặc con bạn thực hiện, bao gồm cả cài đặt ứng dụng mới từ Store. Bạn thậm chí có thể kích hoạt các báo cáo hàng tuần, trong đó bạn sẽ nhận được thông báo về các hoạt động PC của con bạn qua email của bạn.

Bằng cách này, giờ đây bạn có thể kiểm soát PC mà bạn chia sẻ với gia đình, đặc biệt là trẻ em. Family Safety của Microsoft giúp bạn dễ dàng giữ cho PC của mình thân thiện với trẻ em. Bạn sẽ có thể theo dõi hoạt động của trẻ em và giữ chúng an toàn khỏi các trang web thích hợp và có hại bằng cách sử dụng ứng dụng đơn giản này.

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version