in

10 lựa chọn email miễn phí thay thế Gmail

Gmail của Google là một dịch vụ email phổ biến được hàng triệu người sử dụng, tuy nhiên có nhiều tính năng mà nó bỏ sót hoặc không tốt lắm. Việc thiếu một số tính năng nhất định khiến người dùng phải tìm kiếm một giải pháp thay thế tốt cung cấp chính xác những thứ họ đang tìm kiếm trong một dịch vụ email.

Vì vậy, trong bài đăng này, chúng tôi giới thiệu một số nhà cung cấp dịch vụ email tốt nhất làm lựa chọn thay thế cho Gmail. Từ tập trung vào quyền riêng tư đến tập trung vào hệ điều hành, các mục khác nhau trong danh sách cung cấp các tính năng khác nhau. Hãy cùng đọc để biết chi tiết về từng dịch vụ.

Zoho Mail

Zoho Mail là một dịch vụ lưu trữ email an toàn, không có quảng cáo hoạt động với (các) domain của riêng bạn. Với gói miễn phí (bản nhỏ), bạn có thể lưu trữ một miền và có tối đa 5 người dùng (mỗi người dùng 5GB bộ nhớ) và tối đa ba nhóm. Nếu bạn muốn lưu trữ nhiều miền, bạn cần phải nâng cấp.

Rất tiếc, bạn chỉ có thể sử dụng bí danh email nếu bạn nâng cấp lên tài khoản và bạn phải đăng nhập vào tài khoản của mình ít nhất ba tuần một lần để duy trì hoạt động. Tin tốt là Zoho có thể hoạt động trên bất kỳ thiết bị di động nào hỗ trợ POP và IMAP hoặc thông qua trang web dành cho thiết bị di động. N

goài ra, nó cũng hoạt động với các ứng dụng email bên ngoài (thông qua giao thức POP và IMAP). Mặc dù bạn có thể tìm nạp thư từ các tài khoản email khác trong Zoho Mail, nhưng hiện tại, truy cập POP là phương pháp duy nhất (không có IMAP).

Hushmail

Hushmail là một email dựa trên web cũng hoạt động trên iPhone, Android và BlackBerry (qua IMAP, POP). Với Hushmail, bạn nhận được mã hóa tích hợp, không có quảng cáo và dung lượng lưu trữ 25GB. Bạn có thể chọn trong số các tên miền sau: @hushmail.com, @hushmail.me, @hush.com, @hush.ai và @mac.hush.com.

Mail.com

Mail.com là một dịch vụ miễn phí cho phép bạn chọn từ hơn 200 tên miền; bạn có thể chọn miền liên quan đến nghề nghiệp của mình (ví dụ: @graphic-designer.com), sở thích của bạn (ví dụ: @petlover.com), công nghệ (ví dụ: @techie.com), v.v. Mail.com cũng đi kèm với email không giới hạn lưu trữ, bộ lọc thư rác, chống virus, tích hợp lịch, trình thu thập thư, dịch vụ di động và tệp đính kèm 50MB.

Mail Collector là một tính năng cho phép bạn gửi và nhận thư từ tất cả các dịch vụ email bên ngoài của mình (thông qua truy cập POP) từ bên trong tài khoản Mail.com của bạn. Nó hỗ trợ Gmail, Hotmail và Yahoo.

Lưu ý là dịch vụ này hiện đang bị chặn đăng ký với IP Việt Nam, bạn cần dùng VPN để đăng ký.

Outlook.com

Nếu bạn là người dùng Microsoft chuyên nghiệp, bạn sẽ thích nó. Bạn có thể nhập email của mình từ Outlook Express, Windows Mail hoặc Windows Live Mail. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Outlook.com để gửi và nhận email từ các tài khoản email khác của mình (thông qua quyền truy cập POP). Nó cung cấp một bộ nhớ hầu như không giới hạn và sẽ tự động tăng lên khi cần thiết.

Outlook.com cũng có khả năng tích hợp xã hội sâu rộng. Bạn có thể nhập danh bạ của mình từ Facebook để dễ dàng truy cập và trò chuyện, bằng tính năng Message. Ngoài ra, bạn cũng sẽ có thể xem các cập nhật của bạn bè, truy cập và xuất bản ảnh, video và trạng thái trên Facebook của bạn từ Outlook.com.

GMX

GMX sở hữu Mail.com vì vậy mong đợi một vài tính năng tương tự như Mail Collector, dung lượng email không giới hạn và tệp đính kèm 50MB từ GMX.

Tuy nhiên GMX chỉ sử dụng miền @gmx.com nhưng sẽ cho phép bạn thêm các tiện ích vào trang chủ của mình để truy cập nhanh vào Facebook, Twitter và hơn thế nữa từ tài khoản email của bạn. Nếu bạn cần chuyển các tệp lớn hơn, bạn có thể sử dụng tính năng FileStorage bảo mật của GMX.

GMX cũng sử dụng một module chống thư rác rất tốt để giúp chặn các email không mong muốn và sẽ quét thư đến của bạn để tìm virus và trojan. Có một số hệ thống sao lưu khác nhau đang được sử dụng để bảo mật dữ liệu của bạn và thêm 2GB dung lượng để lưu trữ tài liệu, hình ảnh và video của bạn.

Inbox.com

Với Inbox.com, bạn nhận được 5GB dung lượng lưu trữ cho email, giới hạn 50MB tệp đính kèm, module ảnh cho phép bạn dễ dàng lưu trữ, sắp xếp và chia sẻ ảnh của mình với bạn bè và gia đình, một trình tổ chức để giúp bạn tăng năng suất của mình bao gồm lịch, lời nhắc và trình quản lý tác vụ, cùng với tính năng ghi chú rất phù hợp cho danh sách, ý tưởng, việc cần làm và hơn thế nữa.

Tất cả các tin nhắn của bạn sẽ được tự động quét để tìm spam, virus và phần mềm gián điệp để giúp bạn luôn được bảo vệ. Thêm vào đó, không có chức năng quét email cho mục đích quảng cáo. Nếu bạn muốn nhận thông báo về các email mới, bạn có thể cài đặt thanh công cụ Inbox.com với trình thông báo Email.

Yandex

Yandex cung cấp cho bạn một địa chỉ email @yandex.com miễn phí, với 3GB dung lượng lưu trữ trên Yandex Disk.

Bạn có thể mở khóa thêm 7GB nếu thực hiện một vài bước đơn giản như cài đặt chương trình Windows, tải lên một hoặc hai tệp hoặc nói với bạn bè về dịch vụ. Yandex phổ biến ở Nga nhưng có hỗ trợ ngôn ngữ bằng chín ngôn ngữ khác bao gồm cả tiếng Anh.

Không giống như những người khác trong danh sách này, Yandex cho phép bạn nhập email của mình bằng quyền truy cập POP hoặc IMAP. Bạn cũng có thể bật tính năng RSS để bạn có thể đọc các nguồn cấp RSS của mình từ cùng một giao diện. Yandex cũng có sẵn trong Ứng dụng iOS và Android hoặc dưới dạng phiên bản di động của trang web.

Yahoo Mail

Nhiều người có thể bỏ qua Yahoo Mail một thời nhưng nó thực sự đã đi một chặng đường dài và giờ đây đã hiện đại hơn rất nhiều!

Yahoo Mail có thể được truy cập trên máy tính của bạn, trong hầu hết các ứng dụng email hỗ trợ POP và trên các thiết bị di động (iPhone, Android, Windows). Giới hạn dung lượng đã tăng lên không giới hạn và bạn có thể nhập danh bạ của mình từ Facebook, Gmail, Outlook và hơn thế nữa.

Tính năng bảo vệ Spam đã được nâng cấp, cùng với mã hóa SSL (mặc dù bạn phải bật tính năng này theo cách thủ công). Dịch vụ Messenger phổ biến của Yahoo cũng được bao gồm trong Hộp thư đến của bạn, để bạn có thể trò chuyện với bạn bè trong khi đọc email của mình. Bạn cũng có thể gửi và nhận tin nhắn SMS qua Yahoo Messenger.

FastMail

Ngày nay, một số nhà cung cấp dịch vụ email phổ biến nhất đã cắt giảm một con số đáng tiếc khi nói đến quyền riêng tư của người dùng. Và Fastmail dựa trên chính xác để phục vụ cho vấn đề này. Đây là nhà cung cấp dịch vụ email tập trung vào bảo mật giúp ngăn chặn các quảng cáo không mong muốn và email spam khỏi hộp thư đến của bạn.

Tuy nhiên, điều mà hầu hết người dùng không thích về Fastmail là giá cả. Mặc dù khá phong phú về tính năng, nhưng dịch vụ này không miễn phí, thậm chí không dành cho khách hàng cá nhân và mục đích sử dụng cá nhân. Nếu bạn ổn với một số chi phí hàng năm, thì Fastmail có thể là một nhà cung cấp email lý tưởng.

iCloud

Đối với người dùng iOS và macOS cuồng nhiệt và những người yêu thích sự tối giản, iCloud Mail là một nhà cung cấp dịch vụ email tuyệt vời.

Dịch vụ email của riêng Apple này cho phép bạn tạo tài khoản thông qua ID Apple của mình và cho phép bạn truy cập iTunes và App Store ngay qua đó. Bạn sẽ hài lòng khi biết về một số tính năng tuyệt vời của nó, bao gồm thư mục lưu trữ và thư rác hiệu quả cao, tạo danh sách những người gửi VIP có email và dữ liệu được thu thập trong các thư mục đặc biệt, xác thực hai yếu tố và hỗ trợ cho tất cả Apple trong số nhiều thiết bị khác.

Tuy nhiên, cũng có một số nhược điểm khi bạn sử dụng thư iCloud. Ví dụ: dung lượng lưu trữ miễn phí (5 GB) hơi quá thấp và việc mua thêm dung lượng rất đắt. Ngoài ra, đối với những người không quen với môi trường iOS, giao diện và các chức năng có thể hơi phức tạp.

Tutanota Mail

Một nhà cung cấp dịch vụ email đang phát triển nhanh chóng từ Đức, Tutanota Mail cung cấp dịch vụ email an toàn và không có quảng cáo, chú trọng nhiều vào quyền riêng tư và trải nghiệm người dùng. Điều thú vị nhất là dịch vụ không chỉ phong phú về tính năng và chức năng, nó còn miễn phí.

Dịch vụ này khá chắc chắn khi nói đến quyền riêng tư, bao gồm các tính năng như lịch bảo mật với mã hóa đầu cuối, gửi tin nhắn bí mật tại bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ email nào khác và ứng dụng máy tính để bàn dành cho Windows, macOS và Linux.

Nói về các tính năng không thuận lợi là Tutanota Mail hỗ trợ khách hàng chậm và khá kém hiệu quả. Ngoài ra, tùy chọn định giá dành cho doanh nghiệp hơi quá cao khiến việc chạy tài khoản doanh nghiệp của bạn thông qua đó sẽ tốn kém. Nhưng đối với những cá nhân muốn có một nhà cung cấp email miễn phí, an toàn và riêng tư, đó là một lợi ích.

ProtonMail

Nếu bạn lo lắng về tính bảo mật của dữ liệu trực tuyến của mình và không muốn sử dụng tùy chọn trả phí, thì ProtonMail là dịch vụ dành cho bạn. Đây là một nhà cung cấp dịch vụ email tập trung vào quyền riêng tư, miễn phí cho cá nhân sử dụng, đi kèm với một hộp thư đến đổi mới và hoàn toàn dễ sử dụng.

Điều bạn sẽ thích ở dịch vụ ProtonMail là tính năng mã hóa đầu cuối cho phép bạn gửi email an toàn ngay cả cho người dùng của các nhà cung cấp dịch vụ email khác. Bạn cũng có thể bảo vệ email của mình bằng mật khẩu đối với những người không phải là người dùng. Ngoài ra còn có tính năng hết hạn thư giúp xóa email của bạn cho người gửi sau một khoảng thời gian nhất định.

Một điều tôi thấy khá là không thoải mái là phiên bản miễn phí cung cấp cho bạn rất ít tính năng. Trên thực tế, ngay cả các phiên bản cao cấp cũng có giới hạn về tin nhắn hàng ngày, mặc dù chúng khá hiệu quả trong các tính năng bảo mật của mình. Tuy nhiên, nếu những hạn chế này không làm phiền bạn và yêu cầu cơ bản của bạn là bảo mật email của bạn, thì ProtonMail sẽ hoạt động tốt nhất.

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version