in

9 công việc lương cao không yêu cầu bằng cấp

Trên thực tế, có rất nhiều nghề vẫn cho phép bạn kiếm được nhiều tiền mà không cần bằng tốt nghiệp đại học. Và nếu bạn đang tìm kiếm một sự thay đổi nghề nghiệp mà không có bằng đại học, thì cũng có cơ hội.

Dưới đây là danh sách 20 công việc được trả lương cao từ các lĩnh vực khác nhau, đó là những gì học sinh tốt nghiệp trung học có thể đào tạo và có thể đóng vai trò là bước đầu tiên để phát triển sự nghiệp.

Chủ doanh nghiệp nhỏ

Trình độ học vấn Yêu cầu: Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương

Những học sinh tốt nghiệp trung học muốn đi vào kinh doanh sẽ thích trở thành ông chủ của chính họ và quản lý doanh nghiệp của riêng họ.

Trong trường hợp này, thành lập doanh nghiệp của riêng bạn có thể là tấm vé để bạn chạm vào mỏ vàng.

Học nghề bán buôn là một công việc lâu dài, nhưng bạn chỉ cần có bằng tốt nghiệp cao hoặc tương đương là có thể bắt đầu.

Chuyên gia mạng

Trình độ học vấn Yêu cầu: Bằng Cao đẳng

Sự quan tâm đến máy tính và cách chúng hoạt động, cùng với kỹ năng giao tiếp tốt giữa các cá nhân, là những bước khởi đầu hoàn hảo để bắt đầu một công việc chuyên gia mạng.

Công việc liên quan đến việc xử lý mạng diện rộng (WAN) và mạng cục bộ (LAN), và phân tích, kiểm tra, khắc phục sự cố và đánh giá mạng liên quan.

Cán bộ cho vay

Trình độ học vấn Yêu cầu: Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương

Cán bộ cho vay được biết là người phê duyệt các đơn xin hỗ trợ tiền tệ nhưng ngoài việc đó, họ cũng phải tư vấn cho những người đang tìm kiếm sự trợ giúp tài chính và đánh giá tình trạng tín dụng của họ.

Nhân viên cho vay có thể làm việc tại các công ty cho vay thế chấp, ngân hàng, công đoàn tín dụng và đại lý xe hơi. Nó liên quan đến rất nhiều thủ tục giấy tờ và quản lý hậu cần, nhưng chúng có thể hoàn thành nếu một người có kỹ năng tổ chức và giao tiếp giữa các cá nhân tốt.

Người làm về nghệ thuật

Trình độ học vấn Yêu cầu: Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương

Gần như mọi công ty đều yêu cầu một bộ phận thiết kế và đây chỉ là một trong số rất nhiều cơ hội mà các nghệ sĩ có thể đào sâu. Miễn là bạn có thể vẽ, sơn hoặc phác thảo trên bề mặt rắn những gì mà nguồn sáng tạo của bạn đang nói với bạn, bạn có thể có được một công việc tốt để làm những gì bạn yêu thích.

Nhà phát triển web

Trình độ học vấn Yêu cầu: Bằng Cao đẳng

Bất kỳ ai sử dụng Internet để làm việc đều biết rằng điều quan trọng là phải có một trang web đáng tin cậy và kết nối ổn định. Khi sự phụ thuộc của chúng ta vào công nghệ này tăng lên theo từng ngày, nó cũng tạo ra rất nhiều cơ hội việc làm không chỉ cho thế hệ trẻ mà còn cho những người sẵn sàng học hỏi nó.

Do đó, nhu cầu về các nhà phát triển web, những người mà công việc đòi hỏi mọi thứ về trang web như thiết kế, tạo và sửa đổi chúng, được coi là có sự tăng trưởng ổn định.

Chuyên gia trang điểm

Trình độ học vấn Yêu cầu: Giải thưởng không cấp bằng sau trung học

Những người có công việc đảm bảo các nghệ sĩ sân khấu và biểu diễn trông hoàn hảo cho vai diễn cũng mang về nhà những miếng thịt xông khói lớn.

Miễn là các nghệ sĩ trang điểm có tay nghề cao trong việc trang điểm để người biểu diễn trở thành nhân vật mà kịch bản của họ yêu cầu, họ đã có một cú đánh trong công việc.

Game PM

Trình độ học vấn Yêu cầu: Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương

Ngành công nghiệp trò chơi có thể là một ngành được quản lý, nhưng nó có mức tăng trưởng ổn định nhưng chậm về mặt doanh thu, sau đó dẫn đến thu nhập lớn hơn cho các nhà quản lý trò chơi.

Phạm vi công việc của họ là thực hiện việc lập kế hoạch, chỉ đạo và điều phối các hoạt động trong sòng bạc hoặc các cơ sở tương tự.

Làm nông nghiệp

Trình độ học vấn Yêu cầu: Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương

Loại công việc này có thể không chính xác là loại công việc luôn yêu cầu nhân viên mặc vest và đeo cà vạt, nhưng nó là một trong những công việc được trả lương cao nhất mà một sinh viên tốt nghiệp trung học có thể nhận được.

Làm việc trong trang trại có nghĩa là quản lý các cơ sở sản xuất hàng hóa như chăn nuôi, bò sữa và cây trồng.

Quản lý Vận chuyển, Lưu trữ và Phân phối

Trình độ học vấn Yêu cầu: Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương

Những ai có sở trường về công việc điều hành, quản lý có thể thử sức mình với vai trò giám đốc vận tải.

Công việc này đòi hỏi phải theo dõi các chính sách giao thông vận tải do chính phủ thực hiện, cũng như lập kế hoạch, chỉ đạo và điều phối các chính sách giao thông vận tải.

Lưu ý bài này mình dịch nguồn từ bài gốc tại Mỹ, nên một số ngành nghề như kiểm soát không lưu, quản lý nhà máy điện hạt nhân,… không phù hợp mình đã loại ra. Và bạn nên xem bài này có giá trị tham khảo.

Những công việc được liệt kê trên đây chứng minh rằng có rất nhiều cơ hội không chỉ dành cho những sinh viên tốt nghiệp đại học mà còn cho những người đã tốt nghiệp cấp 3 và có bằng cao đẳng.

Tuy nhiên, bạn phải nhớ rằng giống như hầu hết các công việc khác, những công việc được trả lương cao này sẽ yêu cầu đào tạo các kỹ năng tương ứng. Tài năng cũng quan trọng nhưng điều này bạn phải rèn luyện bằng thái độ chuyên nghiệp đúng đắn.

Theo LifeHack

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version