in ,

Hơn 20 công cụ viết blog miễn phí và cần thiết

Viết blog có thể là một quá trình cần phải kiên nhẫn. Đầu tiên, bạn có thể phải thực hiện một số nghiên cứu, sau đó tập hợp các suy nghĩ của mình lại với nhau và tất nhiên, thêm bất kỳ ảnh chụp màn hình và hình ảnh cần thiết nào.

Ngoài ra bạn đừng quên phần tối ưu (SEO, từ khóa, v.v.) và chia sẻ nội dung của bạn trên web để những người khác đọc nó và hy vọng chia sẻ nó.

Với tất cả các bước liên quan, việc viết blog có thể khá tốn thời gian và nhiều blogger bị kiệt sức khá nhanh khi làm những việc này hàng ngày. Thật may mắn, nhờ có web và công nghệ, có hàng trăm công cụ hỗ trợ quá trình viết blog của bạn và giúp bạn bớt đau đầu hơn.

Danh sách này sẽ chia sẻ bạn một số công cụ và ứng dụng hàng đầu để làm cho việc viết blog trở nên dễ dàng hơn.

Grammarly

Dù bạn là người bản ngữ hoặc không phải người nói tiếng Anh bản ngữ, rất có thể bạn thường mắc phải các lỗi chính tả và ngữ pháp trong khi viết blog của mình. Vì vậy, đối với những người nghi ngờ về sức mạnh của bài viết của họ, Grammarly rất hữu ích.

Grammarly, với sự trợ giúp của trợ lý viết được hỗ trợ bởi AI, cho phép bạn soạn các bài viết tốt và không mắc lỗi. Hơn nữa, bạn có thể sắp xếp phản hồi bằng văn bản của mình theo độc giả của bạn và thậm chí nhận được đề xuất về việc tìm ra những từ hoàn hảo để thể hiện bản thân.

My Stock Photos

Một blogger không bao giờ có đủ kho ảnh. My Stock Photos cung cấp hơn 1259 ảnh stock chất lượng cao và sáng tạo mà bạn có thể sử dụng trong các bài đăng trên blog của mình và các dự án khác. Các hình ảnh được thêm vào bởi một cộng đồng các nhiếp ảnh gia xuất sắc và được cập nhật thường xuyên.

Có nhiều danh mục khác nhau để lựa chọn và giao diện rất đơn giản nên bạn sẽ không thấy khó khăn khi điều hướng trang web. Ngoài ra, tất cả ảnh đều được cấp phép theo giấy phép CC0 – có nghĩa là bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn với ảnh của chúng tôi, bao gồm cả việc sử dụng chúng trong các dự án thương mại.

Google Trends

Một dịch vụ tuyệt vời của gã khổng lồ công nghệ Google, trang web này hiển thị cho bạn những cụm từ hoặc thuật ngữ được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong một khoảng thời gian nhất định. Đối với một blogger, nó có thể là một nguồn hữu ích để nghiên cứu từ khóa so sánh và để tìm hiểu về sự tăng đột biến do sự kiện kích hoạt trong khối lượng tìm kiếm từ khóa.

Công cụ này hiển thị cho bạn các từ khóa thịnh hành từ trên xuống. Bạn thậm chí có thể nhập một cụm từ tìm kiếm cụ thể mà bạn tò mò và nó sẽ cho bạn biết lượng tìm kiếm đã thay đổi như thế nào đối với cụm từ đó theo thời gian và ở các vị trí khác nhau.

Todoist

Tạo ý tưởng mới, viết bài đăng trên blog, mày mò SEO, phối hợp với người viết, kiểm tra số liệu phân tích … có rất nhiều nhiệm vụ mà một blogger phải đảm nhận. Vì vậy, để tổ chức cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của họ tốt hơn, Todolist có thể là một công cụ hữu ích.

Bạn có thể sử dụng trang tổng quan trực quan của ứng dụng để tạo danh sách những việc bạn muốn làm cùng với mức độ ưu tiên và lịch trình của chúng. Trong các nhiệm vụ này, bạn có thể tạo các nhiệm vụ phụ, chỉ định người chịu trách nhiệm, xem tiến trình của nhiệm vụ và lưu giữ hồ sơ về các nhiệm vụ đã hoàn thành.

Sumo

Sumo cung cấp một bộ các công cụ hữu ích khác nhau giúp tối ưu hóa sự phát triển của trang web và làm cho trải nghiệm của khách truy cập trên trang web của bạn dễ dàng hơn. Các công cụ phát triển đối tượng và các thành phần truyền thông, có rất nhiều công cụ mà bạn có thể sử dụng ngay lập tức.

Có nhiều cách khác nhau mà bạn có thể sử dụng Sumo để phát triển blog của mình, tăng lượt chia sẻ trên mạng xã hội trên trang web của bạn, tăng lưu lượng truy cập trang web của bạn, nhận được nhiều đăng ký email và hơn thế nữa.

Keywordtool.io

Để tối ưu hóa blog của bạn cho thứ hạng trên công cụ tìm kiếm, cách tốt nhất là thực hiện nghiên cứu từ khóa tốt. Và vì vậy, Keywordtool.io cho phép bạn tìm hiểu những gì khách hàng hoặc độc giả tiềm năng của bạn đang tìm kiếm trên Google và tạo nội dung xung quanh những chủ đề này.

Công cụ này cung cấp cho bạn tối đa hơn 750 đề xuất từ ​​khóa đuôi dài cho mọi cụm từ tìm kiếm và tất cả các kết quả đều đáng tin cậy. Phần tốt nhất là bạn có thể sử dụng công cụ này miễn phí và thậm chí không cần phải tạo tài khoản trên trang web của họ.

Canva

Cho dù nội dung văn bản của bạn mạnh đến đâu, bạn luôn cần nội dung đồ họa để làm cho bài viết của bạn hấp dẫn hơn đối với người đọc. Nhưng không phải ai cũng là một nhà thiết kế đồ họa và đây là lúc Canva trở nên hữu ích.

Với Canva, bạn có thể thiết kế đồ họa tuyệt đẹp (tờ rơi, bài đăng, lời mời, bản trình bày, danh thiếp, v.v.) thông qua các mẫu tạo sẵn hoặc đơn giản là kéo thả các mục như font chữ, bộ lọc, biểu tượng và hình ảnh lưu trữ. Sau khi hoàn tất, bạn có thể lưu và sử dụng các đồ họa này một cách tự do trên trang web của mình.

Yoast SEO

Yoast SEO có lẽ là một trong những plugin SEO WordPress nổi tiếng nhất trên internet. Và có một lý do chính đáng cho điều đó. Nó cung cấp cho người dùng một loạt các tính năng hữu ích để tối ưu hóa trang web của họ để có thứ hạng SEO cao hơn.

Yoast cho phép bạn tối ưu hóa trang web của mình cho các từ khóa và cụm từ khóa, cung cấp tính năng kiểm tra khả năng đọc, giúp bot dễ dàng thu thập dữ liệu trang web của bạn, khả năng hoạt động trong mọi trình soạn thảo WordPress và hơn thế nữa. Hơn nữa, plugin được cập nhật thường xuyên để mang lại hiệu quả.

Hemmingway

Một lợi ích cho những người viết blog phải viết chuyên nghiệp và thường xuyên, ứng dụng Hemmingway chỉ ra những lỗi ngữ pháp, những câu dài, phức tạp và những lỗi thường gặp trong bài viết của bạn.

Khi bạn nhập một văn bản trong ứng dụng Hemmingway, nó sẽ đánh dấu các lỗi khác nhau bằng các màu khác nhau để bạn có thể dễ dàng thực hiện các thay đổi trong văn bản của mình. Hơn nữa, bạn có thể định dạng văn bản của mình ngay trong ứng dụng và sử dụng nó ở bất cứ đâu bạn muốn.

Ahrefs

Người viết blog không thể có đủ công cụ SEO vì vậy đây là một công cụ khác trong danh sách. Ahref là một bộ công cụ SEO toàn diện giúp bạn tối ưu hóa trang web của mình để có thứ hạng công cụ tìm kiếm tốt hơn.

Với Ahref, bạn có thể nghiên cứu các từ khóa hoặc cụm từ khóa mà độc giả của bạn đang tìm kiếm, phân tích đối thủ cạnh tranh, theo dõi tiến trình xếp hạng của bạn và hơn thế nữa. Hơn nữa, là có các tài nguyên học tập miễn phí và hỗ trợ tuyệt vời cho người dùng.

Desk

Desk là một công cụ nhỏ tuyệt vời cho các nhà văn và khách hàng xuất bản trên máy tính để bàn làm việc để viết, viết blog và ghi chú. Đây là một ứng dụng đơn giản nhưng trực quan giúp bạn sắp xếp suy nghĩ của mình và sẵn sàng nội dung để xuất bản trên trang web hoặc blog của bạn.

Desk hỗ trợ các nền tảng xuất bản khác nhau bao gồm WordPress, Blogger, Medium và Tumblr, v.v. Ứng dụng này cung cấp một loạt các chế độ viết, kiểu trực quan và phím tắt. Ngoài ra còn có chế độ xem trước cho phần thông tin meta và chỉnh sửa thời gian thực.

Buffer

Để bám sát hiệu suất và phân tích trang web của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn cần một công cụ như Buffer. Đây là một công cụ đơn giản giúp bạn xuất bản câu chuyện về thương hiệu của mình trên phương tiện truyền thông xã hội và đo lường tỷ lệ tương tác của thương hiệu với khán giả.

Buffer cho phép bạn lên lịch cho các bài đăng trên mạng xã hội của mình để đạt hiệu quả tối đa. Bạn cũng có thể sử dụng nó để đo lường hiệu suất của mình trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau, tạo báo cáo và nhận thông tin chi tiết về phạm vi tiếp cận, tỷ lệ tương tác và doanh số bán hàng của chiến dịch.

Meme Generator

Meme là một cách thú vị để truyền tải thông điệp của bạn. Vì vậy, nếu bạn muốn đưa meme vào bài đăng của mình, thay vì tìm kiếm trên internet để tìm một meme hoàn hảo, bạn có thể nhờ sự trợ giúp từ Meme Generator.

Đây là một ứng dụng đơn giản với giao diện dễ dàng cho phép bạn tìm kiếm hoặc tạo bất kỳ meme nào. Có nhiều danh mục khác nhau về meme lan truyền nhất mà bạn có thể sử dụng làm hình ảnh trực quan và thêm văn bản của riêng bạn vào đó.

Pocket

Với công cụ này, bạn có thể lưu các trang web vào danh sách đọc sau để đọc sau. Các mục có thể được lưu từ máy tính hoặc thiết bị di động của bạn thông qua nhiều ứng dụng và tích hợp. Bạn có thể truy cập danh sách của mình ở bất cứ đâu để đọc trực tuyến hoặc ngoại tuyến.

Một công cụ tương tự là Instapaper, hoạt động theo cách tương tự. Một trong những điều tốt nhất về Instapaper là bạn có thể chuyển tiếp các email đầy đủ để lưu lại sau này (Read-it-Later chỉ cho phép bạn lưu các liên kết qua email).

Evernote

Bạn có thể chụp mọi thứ từ trang Web đến hình ảnh, văn bản và ghi chú bằng giọng nói với Evernote. Cũng giống như Pocket, có rất nhiều ứng dụng và tích hợp cho phép bạn lưu các mục vào tài khoản của mình.

Ghi chú của bạn có thể được truy cập từ mọi nơi thông qua máy tính hoặc thiết bị di động. Ngoài ra, với khả năng tìm kiếm trong tất cả các ghi chú của bạn (thậm chí cả văn bản trong hình ảnh), bạn sẽ có thể tìm thấy mọi thứ cực nhanh.

Diigo

Với Diigo, bạn có thể chú thích trang web bằng cách đánh dấu, thêm ghi chú, đánh dấu trang, chụp ảnh màn hình, lưu hình ảnh và hơn thế nữa. Sau đó, bạn có thể quản lý tất cả và tham khảo những phát hiện của mình từ tài khoản Diigo để sử dụng sau này.

Hơn hết, bất cứ khi nào bạn quay lại trang mà bạn đã chú thích, ghi chú của bạn sẽ vẫn ở đó. Bạn thậm chí có thể xem các chú thích mà người khác đã thêm vào các trang. Bạn có thể sử dụng Diigo để chú thích các phần cụ thể của các trang Web mà bạn muốn sử dụng cho bài đăng trên blog hoặc để lưu các mục mà bạn muốn đọc sau này.

Open Live Writer

Open Live Writer là một trong những trình chỉnh sửa blog phổ biến nhất cho nền tảng Windows. Bạn có thể tạo mới và chỉnh sửa các bài đăng trên blog trước đó, xem chúng sẽ trông như thế nào trên blog của bạn trước khi xuất bản và thiết lập nhiều blog.

Bạn có thể thêm những thứ như hình ảnh, video, bản đồ Bing. Ngoài ra còn có hơn 100 plugin mà bạn có thể sử dụng với Open Live Writer để thêm nhiều tính năng và tăng chức năng của nó. Hơn hết, Open Live Writer hoàn toàn miễn phí.

BlogJet

BlogJet tự coi mình là “trình quản lý và biên tập blog Windows tiên tiến nhất”. Với trình soạn thảo WYSIWYG, bạn không cần phải có bất kỳ kiến ​​thức HTML nào. Nó rất nhanh và cho phép bạn thêm hình ảnh Flickr, video YouTube và tệp đính kèm.

Có rất nhiều tính năng tuyệt vời khác và nó hoạt động với nhiều định dạng blog. Không giống như Windows Live Writer, BlogJet không có phiên bản demo miễn phí.

ScribeFire

ScribeFire là một tiện ích mở rộng mà bạn có thể tải xuống cho Firefox, Chrome, Opera và Safari. Đó là một trình chỉnh sửa blog đầy đủ tính năng cho phép bạn tạo và xuất bản các bài đăng trên blog ngay từ trình duyệt của mình.

Bạn có thể thả và thả văn bản và hình ảnh, lên lịch cho các bài đăng trên blog sau này, gắn thẻ và phân loại, chỉnh sửa trang, đăng lên nhiều blog và hơn thế nữa.

Dropbox

Dropbox là công cụ cuối cùng để đồng bộ hóa các tệp tin giữa máy tính và thiết bị di động của bạn. Có một ứng dụng Dropbox cho mọi thiết bị và hệ thống và thậm chí còn có nhiều tích hợp hơn với các ứng dụng khác.

Vì vậy, không chỉ các tệp của bạn luôn được bảo mật mà còn luôn ở bên bạn mọi lúc mọi nơi. Nếu bạn cần lưu tệp để sử dụng sau này, chỉ cần thêm chúng vào Dropbox hoặc đồng bộ hóa chúng bằng ứng dụng được hỗ trợ.

Google Docs

Nếu bạn đang tìm cách truy cập các bài đăng trên blog của mình từ mọi nơi, một trong những lựa chọn tốt nhất của bạn là tạo và lưu chúng trong Google Tài liệu. Vì Google Tài liệu là một trình xử lý văn bản dựa trên web, bạn có thể truy cập tài khoản của mình bất kể bạn đang sử dụng thiết bị nào – máy tính hay thiết bị di động.

Điều này cho phép bạn làm việc mọi lúc, mọi nơi. Bạn cũng có thể cộng tác trong thời gian thực với những người khác, điều này làm cho Google Tài liệu trở nên tuyệt vời cho các bài đăng và dự án cộng tác.

Awesome Screenshot

Ảnh chụp màn hình tuyệt vời là một công cụ chụp, chú thích và chia sẻ của Diigo dành cho Chrome, Firefox và Safari. Bạn có thể chụp phần hiển thị của trang, vùng đã chọn hoặc toàn bộ trang. Các công cụ chú thích bao gồm thêm hình dạng (hình chữ nhật, hình tròn), mũi tên, đường thẳng và văn bản.

Ngoài ra còn có một công cụ làm mờ rất tốt để bảo vệ quyền riêng tư và thông tin cá nhân mà bạn có thể chụp. Có ba tùy chọn để lưu ảnh chụp màn hình của bạn; bạn có thể lưu vào trang web Ảnh chụp màn hình tuyệt vời trong một tháng, lưu vào Diigo mãi mãi hoặc lưu trên máy tính của bạn.

FireShot

FireShot là một tiện ích mở rộng cho Firefox, Chrome, Thunderbird, SeaMonkey và Internet Explorer. Nó cho phép bạn chụp, chỉnh sửa, chú thích, sắp xếp, xuất, tải lên và in ảnh chụp màn hình từ web.

Có khá nhiều tùy chọn chụp: toàn bộ trang, một phần hiển thị của trang, lựa chọn hoặc cửa sổ trình duyệt. Một trong những điều độc đáo về FireShot là bộ công cụ chỉnh sửa và chú thích đầy đủ mà nó cung cấp. Thêm vào đó, nó thậm chí có thể cho phép bạn chụp nội dung flash.

Word Tracker

Với SEO Blogger, bạn có thể “tìm các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất cho chủ đề của mình mà không cần rời khỏi màn hình chỉnh sửa blog”. Nó hiện chỉ hoạt động trong thanh bên của Firefox thông qua một tiện ích mở rộng.

Nó cho phép bạn nghiên cứu các từ khóa, xem mức độ phổ biến của chúng và so sánh chúng ngay lập tức với các từ khóa khác.

Bạn cũng sẽ có thể xem số lần bạn đã sử dụng các từ khóa cụ thể trong nội dung của mình. Điều này rất tốt để theo dõi mật độ từ khóa trong các bài viết của bạn, một phần quan trọng của SEO.

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version