in ,

Clipchamp là gì? Cách chỉnh sửa video trên Windows 11

Với sự hợp tác của Microsoft và Clipchamp, kết quả là nó là một trong những ứng dụng tích hợp sẵn của Window 11 hiện nay để chỉnh sửa video.

Clipchamp là gì?

Clipchamp là ứng dụng chỉnh sửa video trên Windows 11 đặc biệt tập trung vào những người sáng tạo. Giờ đây, họ có thể tự ghi trực tiếp và thậm chí tải trực tiếp video đã ghi lên đám mây như Google Drive và Dropbox. Bạn nhận được trình chỉnh sửa video được sắp xếp hợp lý, nơi bạn có thể chỉnh sửa mọi khung hình của video. Từ các công cụ cơ bản như cắt và chia nhỏ, bạn có thể sử dụng các tính năng chuyên nghiệp và xuất video tuyệt đẹp.

Nếu bạn là Người dùng Insider Windows thì từ bản cập nhật phiên bản 22572, bạn sẽ nhận được nó như một trong những ứng dụng được cài đặt sẵn để chỉnh sửa video như một người chuyên nghiệp. Nó có tất cả các công cụ chỉnh sửa video cơ bản cũng như nâng cao mà bạn thường sử dụng. Nhưng phần tốt nhất là nó cũng cung cấp cho bạn tính năng ghi lại màn hình và webcam.

Bạn sẽ nhận được các lợi ích của cùng một gói và giới hạn miễn phí. Không có watermark mặc dù trong phiên bản miễn phí, nhưng các tính năng bị hạn chế. Bạn có thể quay màn hình trong 30 phút và xuất video ở chất lượng 480p. Bên cạnh đó, bạn nhận được các công cụ và tính năng chỉnh sửa video thú vị như mẫu, chuyển tiếp và văn bản động.

Các tính năng trong Clipchamp

Đây là tập hợp đầy đủ các tính năng mà bạn có trong Clipchamp để quay và chỉnh sửa video.

  • Chỉnh sửa video cơ bản: Nếu bạn chỉ muốn cắt, cắt hoặc cắt video của mình thì bạn có thể dễ dàng thực hiện điều đó. Tất cả các công cụ đều có trong trình chỉnh sửa và có sẵn trong một cú nhấp chuột.
  • Chỉnh sửa timeline: Clipchamp cung cấp cho bạn sự linh hoạt để tinh chỉnh các chi tiết của video mà bạn đang chỉnh sửa. Nó sẽ mang đến cho bạn cảm giác như những trình chỉnh sửa video chuyên nghiệp hiện đại như HitFilm Express.
  • Thư viện: Cung cấp một thư viện khổng lồ gồm hàng triệu video, bản âm thanh miễn phí bản quyền .
  • Quay video: Dễ dàng ghi lại màn hình hoặc một vùng cụ thể trên màn hình bằng âm thanh hệ thống.
  • Ghi âm qua webcam: Tính năng này dành cho các nhà giáo dục và ghi lại các bài thuyết trình. Một cửa sổ bật lên nhỏ được thêm vào góc màn hình. Giới hạn quay video trong phiên bản miễn phí là 30 phút.
  • Chuyển văn bản thành giọng nói: Nó đi kèm với một trình tạo văn bản thành giọng nói được hỗ trợ bởi Azure. Hiện tại, nó có thể tạo ra giọng nói bằng hơn 70 ngôn ngữ.
  • Tích hợp OneDrive: Clipchamp cho phép bạn nhanh chóng nhập tệp từ đám mây của mình và lưu video một cách an toàn.
  • Video template: Các loại template video khác nhau đã có trên giao diện người dùng chính. Bạn có thể chọn bất kỳ mẫu nào, sau đó tiến hành tạo video cho phù hợp.
  • BrandKit: giúp bạn lưu giữ và quản lý tài sản thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, điều này không có sẵn trong gói miễn phí.
  • Kho video và hình ảnh: có rất nhiều hình ảnh và video mà bạn có thể sử dụng miễn phí trong video của mình để làm nền hoặc cho các mục đích khác.
  • Stock Audio và SFX: Các bản âm thanh miễn phí bản quyền cũng có thể được thêm vào video của bạn một cách dễ dàng. Theo mặc định, có một số bản âm thanh được đề xuất cung cấp nhưng bạn cũng có thể tìm kiếm những bản nhạc cụ thể.

Khi nâng cấp Windows 11 lên 22572, bạn có thể tìm thấy nó trong menu Start và chạy Clipchamp từ đó. Giao diện người dùng chính trông như thế này. Tại đây, nó cung cấp cho bạn các tùy chọn nhanh để bắt đầu từ một mẫu hoặc bạn cũng có thể bắt đầu ghi từ đây.

Sau khi quay hoặc nhập video để chỉnh sửa, bạn sẽ được chuyển thẳng đến trình chỉnh sửa. Trình chỉnh sửa cung cấp tính năng chỉnh sửa dựa trên dòng thời gian và tất cả các công cụ cơ bản trong thanh bên tương ứng. Bạn có thể thấy trình chỉnh sửa của Clipchamp trong ảnh chụp màn hình bên dưới.

Trong thanh bên, có các tùy chọn để truy cập vào kho hình ảnh, video và âm thanh. Bạn có thể tìm kiếm một nội dung cụ thể tại đây và sau đó chỉ cần kéo nó vào trình chỉnh sửa. Cả nội dung miễn phí và trả phí đều có sẵn từ thanh bên.

Sau khi hoàn tất, bạn chỉ cần bắt đầu xuất video. Phiên bản miễn phí chỉ có thể xuất ở chất lượng 480p, nhưng điều đó không sao cho mục đích sử dụng cá nhân. Nó có thể xuất video ở định dạng WebM và MP4.

Theo cách tương tự, bạn có thể bắt đầu ghi âm. Tùy chọn nằm ngay trên bảng điều khiển chính. Bạn có thể chọn chỉ ghi lại màn hình cũng như bao gồm cả webcam. Sau khi hoàn tất, bạn chỉ cần xuất video và sau đó làm bất cứ điều gì bạn muốn.

Clipchamp dành cho Windows 11 thật sự ấn tượng với các tính năng mà nó cung cấp. Bây giờ bạn có thể chỉ cần chỉnh sửa bất kỳ video nào hoặc nếu bạn không có video nào thì bạn chỉ có thể quay một video. Việc tạo video là rất dễ dàng và nó chỉ giữ lại các công cụ quan trọng bằng cách lưu ý đến người sáng tạo và người dùng nói chung.

Trang chủ Clipchamp

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version