in

Cách chụp màn hình Chrome không cần cài gì

Chrome đã tích hợp công cụ chụp màn hình và cả chỉnh sửa ảnh chụp rất tiện mà bạn sẽ không cần cài thêm gì.

Chrome hiện tại có tiện ích chụp ảnh và chỉnh sửa ảnh màn hình rất hay mà bạn có thể tận dụng.

Trong phiên bản Chrome mới có trình chỉnh sửa ảnh chụp màn hình ẩn cho phép bạn chụp ảnh màn hình và sau đó chỉnh sửa thêm vào các chú thích. Sử dụng trình chỉnh sửa ảnh chụp màn hình của Chrome, bạn có thể làm cho ảnh chụp màn hình của mình trông tương tác hơn.

Tính năng chụp màn hình Chrome đã có trong phiên bản Chrome dành cho thiết bị di động. Nhưng bây giờ, bạn cũng có thể truy cập nó trên máy tính để bàn. Nó vẫn đang được phát triển. Trình chỉnh sửa ảnh chụp màn hình này về cơ bản là một trình chỉnh sửa hình ảnh đơn giản với các tính năng chú thích / vẽ với các tùy chọn khác như cắt, hình dạng và mũi tên.

Sau khi chỉnh sửa ảnh chụp màn hình, bạn có thể xuất nó ra định dạng ảnh bằng một cú nhấp chuột. Hoặc, bạn cũng có thể xuất ảnh chụp màn hình mà không cần chỉnh sửa. Khi bạn chụp ảnh màn hình, nó sẽ hiển thị tùy chọn có tải xuống / xuất ảnh chưa chỉnh sửa hay không. Hoặc, bạn có thể chọn mở ảnh chụp màn hình hiện tại trong trình chỉnh sửa để chỉnh sửa thêm.

Cách bật tính năng chụp màn hình trong Google Chrome?

Làm theo các bước bên dưới để bật trình chỉnh sửa ảnh chụp màn hình của Chrome.

  1. Bạn mở Chrome lên, gõ vào thanh địa chỉ chrome://flags và trong hộp tìm kiếm, nhập screenshot.
  2. Bây giờ, bạn tìm thấy các tùy chọn Desktop ScreenshotsDesktop Screenshots Edit Mode. Từ menu thả xuống, bạn chọn Enabled cả hai và sau đó khởi chạy lại Chrome.

Sau khi bật các cờ trên, bạn đã sẵn sàng sử dụng công cụ ảnh chụp màn hình của Chrome.

Cách chụp và sửa ảnh chụp màn hình trong Chrome

  1. Bây giờ, bạn sẽ thấy tùy chọn ảnh chụp màn hình khi nhấp vào biểu tượng chia sẻ từ thanh địa chỉ. Bạn có thể thấy điều này trong ảnh chụp màn hình bên dưới.
  2. Chọn một khu vực và sau đó thả chuột. Nó sẽ hiển thị cho bạn ảnh chụp màn hình đã chụp trong một cửa sổ bật lên ở trên cùng bên phải. Cửa sổ bật lên có hai tùy chọn ở đó: Download Edit như hình bên dưới.
  3. Sử dụng tùy chọn Edit để mở ảnh chụp màn hình trong trình chỉnh sửa. Từ đây, bạn có thể chỉnh sửa ảnh chụp màn hình này. Bạn có thể vẽ trên đó. Tương tự, bạn có thể sử dụng công cụ thu phóng và cắt. Sau khi bạn có một phần của ảnh chụp màn hình mà bạn muốn, bạn chỉ cần xuất nó. Tùy chọn xuất ảnh (Export Image) chụp màn hình nằm ở phía dưới cùng.

Bằng cách này, bạn có thể sử dụng công cụ chụp màn hình mới này của Chrome trên máy tính để bàn. Nó rất dễ sử dụng và tất cả những gì bạn phải làm là kích hoạt nó.

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version