in ,

Cách chạy nhiều tài khoản Google Drive trên Windows

Việc sử dụng nhiều tài khoản Google Drive hiện nay là rất bình thường. Chẳng hạn như để sử dụng cho công việc và cá nhân – nhưng Google không cho phép bạn chạy hai phiên bản của ứng dụng Google Backup và Sync trên cùng một máy tính. Do đó, người dùng đã trả tiền cho các ứng dụng của bên thứ ba chỉ để đồng bộ hóa nhiều tài khoản Google Drive cùng một lúc.

Tuy nhiên, bài viết này sẽ giới thiệu bạn một giải pháp đơn giản cho phép bạn đồng bộ hóa nhiều tài khoản đồng thời mà không cần sử dụng ứng dụng của bên thứ ba. Nói chung là nó miễn phí!

Sử dụng tài khoản người dùng khác

Bạn chỉ cần tạo một tài khoản người dùng khác trong Windows và mở một phiên bản khác của ứng dụng Google Drive dành cho máy tính để bàn theo các đặc quyền của tài khoản mới.

Windows cho phép bạn mở một phiên bản khác của hầu hết các ứng dụng trong cùng một tài khoản miễn là nó được mở theo đặc quyền của một tài khoản người dùng khác.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn thực hiện với Windows 10. Đảm bảo rằng bạn tạo một tài khoản quản trị viên để bạn có thể có toàn quyền truy cập vào dữ liệu.

  • Vào Settings > Accounts > Family & other people từ bảng điều khiển bên trái và nhấp vào Add someone else to this PC bên dưới mục Other people.

  • Một cửa sổ khác sẽ mở ra khi bạn nhấp vào I don’t have this person’s sign-in information.

  • Sau đó, nhấp vào Add a user without a Microsoft account.

  • Trên trang tiếp theo, cung cấp tên người dùng và mật khẩu cho tài khoản mới và nhấp vào Next để tạo tài khoản.

  • Để đặt tài khoản này làm quản trị viên, hãy nhấp vào Change account type bên dưới tài khoản đã tạo.

  • Bây giờ chọn Administrator trong trình đơn Account type thả xuống và nhấp vào OK.

Chạy một phiên bản khác của ứng dụng Google Drive

Nếu Google Drive chưa mở, hãy chạy và đăng nhập bằng tài khoản chính của bạn.

Lưu ý: Bạn chỉ có thể mở một phiên bản Google Drive khác từ tệp thực thi Google Drive trong trình khám phá tệp.

Bây giờ bạn vào menu Start, tìm mục Google Drive > bấm phải chuột > chọn More > Open file location. Sau đó, hãy làm theo các hướng dẫn bên dưới.

  • Giữ phím Shift và nhấp chuột phải vào lối tắt ứng dụng Google Drive.
  • Bạn sẽ thấy một tùy chọn mới trong menu ngữ cảnh có tên Run as different user, hãy nhấp vào nó.

  • Bây giờ hãy nhập tên người dùng và mật khẩu của tài khoản người dùng mới bạn đã tạo và nhấp vào OK .

Một phiên bản khác của ứng dụng Google Drive sẽ mở ra và bạn sẽ thấy biểu tượng của nó trên thanh tác vụ.

Thiết lập đồng bộ hóa trên ứng dụng Google Drive phụ

Vì phiên bản này của ứng dụng Google Drive được mở bằng một tài khoản người dùng khác, mọi thứ có thể hơi khác một chút. Đây là cách để bạn thực hiện quy trình đồng bộ hóa:

  • Mở phiên bản thứ hai của ứng dụng và đăng nhập bằng tài khoản Google phụ mà bạn muốn đồng bộ hóa.

  • Bây giờ hãy nhấp vào CHOOSE FOLDER và bạn sẽ có thể chọn một thư mục từ PC mà bạn muốn đồng bộ hóa.

  • Nếu bạn muốn truy cập dữ liệu của tài khoản chính của mình, hãy chuyển đến thư mục Users trong ổ đĩa Windows và mở tài khoản người dùng chính của bạn. Khi được nhắc, hãy nhấp vào Continue.

  • Chỉ cần cung cấp mật khẩu / mã pin cho tài khoản chính và bạn sẽ có thể truy cập vào dữ liệu của nó.

Khi bạn đã chọn các thư mục bạn muốn đồng bộ hóa, hãy nhấp vào Next và kết thúc quá trình đồng bộ hóa.

Dữ liệu trong tài khoản Google Drive phụ sẽ được lưu trong một thư mục Google Drive riêng biệt được liệt kê trong thư mục của tài khoản người dùng mới. Và bất kỳ thứ gì bạn thêm vào các thư mục đã đồng bộ hóa sẽ tự động đồng bộ hóa. Rất tiện!

Bạn có thể lặp lại quy trình trên để đồng bộ hóa bao nhiêu tài khoản Google Drive tùy thích.

Lưu ý quan trọng: Đảm bảo bạn thực hiện qua quy trình thiết lập ở trên khi khởi chạy phiên bản thứ hai của ứng dụng Google Drive. Vì một số lý do, Windows sẽ không cho phép bạn thiết lập nó từ cùng một tài khoản người dùng trong tương lai.

Hạn chế

Bây giờ, cả hai tài khoản Google Drive của bạn sẽ đang chạy và dữ liệu của bạn sẽ được đồng bộ hóa. Tuy nhiên, có một số hạn chế mà bạn nên biết:

  • Bạn không thể mở hoặc quản lý các tùy chọn của ứng dụng Google Drive phụ từ tài khoản người dùng chính. Nếu bạn muốn thay đổi tùy chọn của mình trong tương lai, bạn sẽ phải đăng xuất và đăng nhập vào tài khoản người dùng phụ và chỉnh sửa cài đặt Google Drive từ đó.
  • Bạn sẽ phải khởi chạy ứng dụng Google Drive phụ theo cách thủ công mỗi khi khởi động lại PC của mình.
  • Nếu bạn muốn thoát khỏi Ứng dụng Google Drive phụ, bạn sẽ phải thực hiện việc đó từ Task Manager ( Ctrl + Shift + Esc ).

Kết luận

Với mẹo nhỏ này, bạn có thể sử dụng bao nhiêu tài khoản Google Drive trên PC tùy thích hoàn toàn miễn phí. Nếu bạn quản lý để tìm ra cách làm cho quá trình này trơn tru hơn, hãy chia sẻ với mọi người khác trong phần nhận xét bên dưới nhé, nhất là các cách miễn phí á.

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version