in

Cách chặn quảng cáo trong game Android

Nhiều trang web và ứng dụng đang cung cấp cho bạn dịch vụ miễn phí, nội dung miễn phí và phần mềm miễn phí vì người khác đang trả tiền để duy trì chúng. Do đó, nhà cung cấp dịch vụ phải phân phát quảng cáo cho bạn để đổi lại thu nhập giúp họ duy trì hoạt động kinh doanh và phát triển. Với tư cách là người dùng, bạn gặt hái được lợi ích khi sử dụng sản phẩm miễn phí.

Tuy nhiên, đôi khi các vị trí đặt quảng cáo có thể thực sự gây khó chịu, góp phần tạo ra trải nghiệm người dùng không hấp dẫn.

Các phương pháp ở đây có thể hoạt động cho cả thiết bị đã root và chưa root, có phương pháp sẽ hiệu quả chặn quảng cáo trong game Android. Nó sẽ được chỉ định cho từng phương pháp.

Adblock Plus (ABP)

Phương pháp này sử dụng trình chặn quảng cáo (ứng dụng) để chặn tất cả quảng cáo trong thiết bị của bạn, bao gồm cả quảng cáo được hiển thị trong các ứng dụng và trò chơi khác nhau.

Có rất nhiều trình chặn quảng cáo dành cho Android, nhờ các nhà phát triển Android ngày càng phát triển. Hai công ty hàng đầu sẽ là Adblock Plus (ABP) và AdAway.

Bài viết này mình đề cập chủ yếu đến Adblock Plus vì nó là một dự án mã nguồn mở và có tùy chọn cho phép quảng cáo không xâm nhập. Phương pháp này hoạt động cho cả thiết bị đã root và chưa root. Việc cài đặt ứng dụng chặn quảng cáo yêu cầu thiết bị của bạn cho phép các ứng dụng từ các nguồn không xác định.

Bạn bắt buộc phải cài Adblock Plus qua file APK vì Google đã xóa các ứng dụng chặn quảng cáo khỏi Cửa hàng Google Play. Bạn cần tải xuống bất kỳ trình chặn quảng cáo nào, tức là cài đặt trình chặn quảng cáo bằng cách sử dụng tệp APK của nó chứ không phải từ Cửa hàng Google Play.

Làm theo các bước đã cho để đặt cấu hình này:

  • Đi tới Cài đặt > Ứng dụng trên thiết bị Android của bạn.
  • Điều hướng và bật tuỳ chọn Nguồn không xác định.
    Thiết bị Android của bạn đã sẵn sàng để cài đặt trình chặn quảng cáo.

Cài đặt và cấu hình Adblock Plus

Bước 1: Mở trình duyệt trong thiết bị của bạn và tải xuống Adblock Plus cho Android. Điều hướng đến nơi lưu giữ các tệp đã tải xuống của bạn, sau đó nhấn vào tệp và cài đặt.

  • Trên thiết bị đã root: sau khi cài đặt, mở Adblock Plus. Nó sẽ yêu cầu quyền của người dùng cấp cao. Cho phép người dùng cấp quyền truy cập Adblock Plus.
  • Trên thiết bị chưa root: bạn cần thêm một vài bước để thiết lập proxy theo cách thủ công trong Android của mình. Tham khảo tại đây.

Bây giờ Adblock Plus sẽ bắt đầu chặn quảng cáo. Bạn có thể đặt nhiều tùy chọn hơn trong Adblock Plus như danh sách bộ lọc quảng cáo, quảng cáo không xâm nhập, v.v. trong Cài đặt .

Adblock Plus – Tiện ích mở rộng trình duyệt

Adblock Plus cũng có sẵn dưới dạng tiện ích mở rộng trình duyệt cho Firefox. Với phương pháp này, chỉ những quảng cáo hiển thị trên các trang web bên trong trình duyệt mới bị chặn . Quảng cáo trong ứng dụng hoặc trò chơi không bị ảnh hưởng. Phương pháp này hoạt động đối với các thiết bị đã root cũng như chưa root.

  • Nếu bạn chưa sử dụng Firefox làm trình duyệt trên Android của mình, hãy tải nó tại đây. Chạy trình duyệt trên thiết bị của bạn và truy cập tiện ích bổ sung Adblock Plus tại đây. Thêm nó vào Firefox và cài đặt.

  • Khởi động lại Firefox và duyệt web không có quảng cáo. Bạn có thể đặt nhiều tùy chọn hơn trong Adblock Plus bằng cách vào Menu > Adblock Plus và xem qua các tùy chọn mà bạn có thể định cấu hình.

Chặn Quảng cáo bằng cách sử dụng tệp ‘hosts’

Phương pháp này sử dụng tệp ‘hosts’ để chặn quảng cáo. Phương pháp này chặn tất cả quảng cáo trong thiết bị của bạn, bao gồm cả những quảng cáo được hiển thị trong các ứng dụng và game. Phương pháp này chỉ hoạt động cho các thiết bị đã root.

Tệp ‘hosts’ là một tệp văn bản thuần túy trong hệ điều hành để ánh xạ các tên máy chủ (như anything.com) với địa chỉ IP của nó. Bất cứ khi nào bạn cố gắng khởi chạy một trang web bằng tên máy chủ của nó, hệ điều hành thường sẽ tìm kiếm tệp ‘hosts’ để tìm địa chỉ IP tương ứng trước tiên. Nếu tìm kiếm thành công, thì địa chỉ IP được ánh xạ của nó sẽ được sử dụng; nếu không, một truy vấn được gửi đến DNS (Dịch vụ tên miền) để tìm địa chỉ IP của tên máy chủ đó.

  • Trên máy tính, mở MVPS (hoặc pgl.yoyo.org hoặc hostfile.mine.nu) trên trình duyệt của bạn. Một trang văn bản thuần túy sẽ mở ra. Lưu trang này làm tên hosts trong máy tính.
  • Sử dụng kết nối Bluetooth hoặc USB, sao chép tệp hosts này từ máy tính sang thiết bị Android của bạn. Lưu ý đường dẫn tệp.
  • 3. Trên Android của bạn, mở trình quản lý tệp trong thiết bị của bạn và sao chép tệp máy chủ sang /etc hoặc /system/etc. Việc truy cập vị trí này có thể yêu cầu bạn quyền root đối với trình quản lý tệp.
  • Lưu ý file tên hosts không có phần mở rộng, nếu nó mang các đuôi .txt thì bạn cần xoá đi.
  • Khởi động lại Android của bạn và Android của bạn hiện không có quảng cáo.

Tổng kết

Mặc dù quảng cáo gây khó chịu nhưng chúng cũng là một cách tuyệt vời để dùng thử các ứng dụng, sản phẩm hoặc trang web mới. Cho phép quảng cáo không xâm nhập là một cách để tiếp xúc với những ứng dụng mới và đôi khi tuyệt vời này thông qua quảng cáo. Ngoài ra, nhiều ứng dụng cung cấp cho bạn tùy chọn mua phiên bản ứng dụng không có quảng cáo. Do đó thay vì chặn quảng cáo trong game Android, bạn có thể hỗ trợ các ứng dụng yêu thích của mình mà không bị quảng cáo làm phiền bằng cách mua.

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version