in

Cách cài ứng dụng Android lên PC không cần giả lập

Windows 11 có một tính năng mà ai yêu thích game mobile sẽ rất thích là Windows 11 nay có thể chạy được ứng dụng Android mà không cần giả lập.

Cụ thể, với Windows 11, Microsoft có thể chạy các ứng dụng Android ngay trên máy chỉ bằng cách cài các file APK.Với việc hỗ trợ các ứng dụng Android, bạn hoàn toàn có thể chạy các ứng dụng Android nổi tiếng ngay trên máy tính cài Windows 11.

Hiện tại thao tác cài ứng dụng hay game Android lên PC chạy Windows 11 còn hơi phức tạp. Do đó cộng đồng đã phát triển hai công cụ giúp bạn thực hiện quá trình này dễ dàng hơn rất nhiều.

WSA Pacman

WSA Pacman là trình cài đặt và quản lý gói Android miễn phí dành cho Windows 11 với mã nguồn mở mà bạn có thể sử dụng để quản lý tất cả các ứng dụng Android trên PC. Sau khi bạn cài đặt, nó sẽ tự động liên kết các tệp APK với chính nó. Bạn có thể chỉ cần cài đặt ứng dụng Android từ APK bằng cách nhấp đúp vào chúng. WSA Pacman cũng có một giao diện người dùng đẹp mắt, nơi bạn có thể xem tất cả các ứng dụng đã cài đặt và xóa chúng nếu bạn muốn.

Ngoài quản lý gói, ở đây phần mềm này cũng cung cấp một bảng cài đặt tối thiểu cho Android Subsystem. Bạn có thể quản lý cài đặt Android và chỉnh sửa chúng để phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Nếu hệ thống Android đang chạy thì cả hai nút trên ứng dụng sẽ được bật. Nếu không, chỉ cần khởi động hệ thống của bạn và đảm bảo rằng chế độ nhà phát triển được bật.

Sau khi WSA Pacman được kết nối với Android Subsystem, bạn có thể bắt đầu sử dụng nó. Chỉ cần nhấp đúp vào bất kỳ tệp APK nào để cài đặt nó. Nó sẽ mở cửa sổ cài đặt và cũng sẽ hiển thị cho bạn tiến trình tương tự như bạn thấy trên điện thoại của mình.

Bạn có thể cài đặt ứng dụng từ các tệp APK tương ứng của chúng theo cách này. Và sau đó bạn có thể sử dụng nút Manage Applications trên giao diện của phần mềm để xem tất cả.

Nhấp vào bất kỳ ứng dụng nào để xem các hành động mà bạn có thể chọn. Bạn có thể chọn tắt một ứng dụng hoặc bạn cũng có thể gỡ cài đặt ứng dụng đó bằng một cú nhấp chuột.

Tiếp theo, bạn có thể mở cài đặt hệ thống bằng nút Manage Settings. Nó sẽ mở cài đặt hệ thống Android và từ trang này, bạn có thể quản lý mạng, pin, bộ nhớ và quyền riêng tư.

Đây là cách bạn có thể sử dụng phần mềm đơn giản và mạnh mẽ này để quản lý các ứng dụng đã cài đặt và cài đặt Android trên Windows 11. Phần mềm này vẫn đang được phát triển, vì vậy bạn có thể hy vọng sẽ thấy nhiều tính năng hơn trong các bản cập nhật sắp tới.

WSA Pacman là một công cụ rất hay mà bạn có thể sử dụng nếu đang sử dụng các ứng dụng Android trên Windows 11. Vì hiện tại Windows không cung cấp bất kỳ cách quản lý ứng dụng gốc nào; bạn có thể sử dụng công cụ tiện dụng này.

WSATools

WSATools là một ứng dụng có sẵn trên Microsoft Store, bạn mở cửa hàng ứng dụng để tìm kiếm và cài đặt như bình thường.

Hoặc theo liên kết bên dưới để truy cập > bấm Get để cài đặt.

[appbox microsoftstore 9n4p75dxl6fg]

Mặc dù ứng dụng giúp bạn tải bất kỳ tệp APK nào trên máy tính Windows 11, nhưng bạn vẫn cần thiết lập công cụ Android SDK Platform Tools này để cho phép WSATools thực hiện công việc của mình.

– Bạn mở trình duyệt truy cập vào đây.

– Tại Downloads, bạn bấm vào liên kết Download SDK Platform-Tools for Windows.

– Trong giao diện pop-up hiện ra, bạn cuộn xuống cuối > đánh dấu chọn I have read and agree with the above terms and conditions > bấm Download SDK Platform-Tools for Windows để tải.

– Bạn giải nén platform-tools_r31.0.3-windows.zip.

– Giải nén xong, bạn sao chép thư mục platform-tools và dán vào ổ cài đặt Windows 11 (mình chọn là ổ C).

– Mở Settings > System > About > Related links > Advanced system settings.

– Trong cửa sổ System Properties, bạn bấm vào Environment Variables.

– Sau đó, bạn tìm System variables > chọn Path > bấm Edit.

– Trong cửa sổ Edit environment variables, bạn bấm New > Browse > chọn thư mục platform-tools trong ổ C.

– Bạn sẽ tên thư mục trong danh sách > bấm OK > OK.

Sau khi thực hiện tất cả các bước trên, bạn bây giờ đã có thể cài đặt trực tiếp ứng dụng Android bằng tệp APK.

Để cài đặt, bạm làm theo như sau.

– Cần có tập tin APK của ứng dụng, trò chơi Android.

Bạn có thể xem lại bài viết này để chọn một nơi tải tệp APK bên ngoài Google Play.

– Bạn bấm đúp vào tệp APK, nó sẽ mở trong WSATools.

– Bạn bấm nút Install để cài đặt.

– Cài đặt xong, bạn có thể đóng hay tiếp tục cài đặt mới.

Bạn mở trình đơn Start để kiểm tra và khởi chạy ứng dụng, trò chơi Android đó.

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version