in

Cách tổ chức cuộc sống của bạn: 10 thói quen rất hay

Những người thực sự có tổ chức không phải sinh ra là đã có tổ chức, họ đã phải trau dồi những thói quen lành mạnh, từ đó giúp họ duy trì tổ chức. Vì vậy, ngay cả khi bạn nghĩ rằng bạn là một người rất vô tổ chức, bạn có thể học cách có tổ chức.

Việc lập kế hoạch, ghi lại mọi thứ, đến loại bỏ những thứ không cần thiết và sắp xếp những thứ quan trọng có thể giúp bạn trở thành một người có tổ chức miễn là bạn sẵn sàng học hỏi và thực hành. Dưới đây là những thói quen cần thiết về cách tổ chức cuộc sống của bạn:

Viết mọi thứ xuống

Cố gắng ghi nhớ mọi thứ sẽ không giúp bạn ngăn nắp. Bạn nên thử viết mọi thứ ra. Một cây bút và một số tờ giấy là cách chúng ta ghi nhớ mọi thứ bên ngoài và nó lâu dài hơn nhiều. Bạn cũng có thể sử dụng các ứng dụng ghi chú đám mây để thực hiện việc này.

Bạn sẽ chỉ làm phức tạp thêm cuộc sống của mình bằng cách cố gắng chứa những ngày tháng và lời nhắc quan trọng trong đầu. Viết ra mọi thứ: danh sách mua sắm hàng tạp hóa, quà tặng ngày lễ, trang trí nhà cửa và những ngày quan trọng như họp mặt và sinh nhật.

Như một thử nghiệm, hãy thử viết ra tên của mọi người ngay sau khi bạn gặp họ. Tôi cá là bạn sẽ nhớ được nhiều cái tên hơn theo cách đó.

Lập lịch trình và thời hạn

Những người có tổ chức không lãng phí thời gian.

Họ nhận ra rằng việc giữ mọi thứ ngăn nắp đi đôi với việc duy trì năng suất. Họ lập và giữ lịch trình trong ngày và trong tuần. Họ đưa ra thời hạn và đặt mục tiêu. Và quan trọng nhất, họ và gắn bó với họ!

Tương tự, bằng cách sống lộn xộn, bạn sẽ không có thời gian và không gian để thực hiện thời hạn hoặc đạt được mục tiêu của mình.

Hãy xem danh sách nhóm của bạn hoặc tạo một nhóm. Viết ra những điều bạn muốn đạt được trong năm nay hoặc trong cuộc sống của bạn. Sau đó, viết ra những gì bạn cần làm để đạt được chúng.

Cuộc sống ngắn ngủi, hãy đảm bảo rằng bạn đang làm những gì quan trọng nhất đối với bạn. Nếu bạn cần một chút trợ giúp về vấn đề đó, đây là một hướng dẫn tuyệt vời: Hướng dẫn cơ bản để ưu tiên công việc và cuộc sống của bạn.

Đừng chần chừ

Bạn càng chờ đợi lâu để làm điều gì đó, thì càng khó hoàn thành. Nếu bạn muốn cuộc sống của mình bớt căng thẳng và ít đòi hỏi hơn, thì hãy tổ chức ngay khi có thể. Nỗ lực hoàn thành công việc càng sớm càng tốt sẽ giúp bạn giảm bớt gánh nặng cho việc làm đó sau này.

Hãy nghĩ về một điều mà bạn nên tổ chức trong cuộc sống của mình. Viết nó ra. Sau đó, viết ra khi bạn có thể làm điều đó và những gì bạn cần để hoàn thành nó. Nếu bạn có thể hoàn thành nó ngay bây giờ, thì hãy làm nó!

Cho mọi thứ như một ngôi nhà

Bạn rất dễ bị lạc nếu không có nhà. Giữ cho cuộc sống của bạn ngăn nắp có nghĩa là giữ mọi thứ của bạn ở vị trí thích hợp của chúng. Những người có tổ chức giữ trật tự bằng cách lưu trữ mọi thứ đúng cách và bằng cách dán nhãn các không gian lưu trữ.

Tạo không gian lưu trữ dễ truy cập cho những thứ bạn sử dụng mọi lúc và không để không gian lưu trữ của bạn trở nên lộn xộn. Hãy sáng tạo trong việc tìm kiếm địa điểm cho mọi thứ. Ngoài ra, không bao giờ gắn nhãn không gian lưu trữ là “linh tinh!”.

Hãy chọn một nơi trong nhà mà bạn có thể sắp xếp lại. Nếu có các mục nằm rải rác, sau đó nhóm chúng lại với nhau. Ví dụ: giá đựng cốc cho bút và bút chì của bạn nên để ở nơi dễ lấy, nhưng các vật liệu thủ công hiếm khi được sử dụng có thể được cất giữ ở nơi khuất tầm nhìn.

Sắp xếp thường xuyên

Tìm thời gian mỗi tuần để sắp xếp. Những người có óc tổ chức cao đảm bảo rằng họ tìm thấy thời gian mỗi tuần hoặc hơn để sắp xếp công việc của mình. Nội dung không tự tổ chức; nó cần được tổ chức lại liên tục và nhất quán.

Như một thử nghiệm, hãy xem lịch biểu của bạn và tìm thời gian để sắp xếp, sau đó thực hiện.

Chỉ giữ lại những gì bạn cần

Nhiều thứ hơn đồng nghĩa với việc lộn xộn hơn.

Những người sống có tổ chức chỉ giữ những gì họ cần và những gì họ thực sự muốn. Có ít thứ hơn cũng có nghĩa là bạn tận hưởng những thứ đó nhiều hơn và cảm thấy tốt hơn khi sử dụng tất cả những gì bạn sở hữu, thay vì để một nửa những gì bạn sở hữu bị bụi bặm.

Bạn đã bao giờ cảm thấy mình không có không gian để cất giữ tất cả những thứ mình sở hữu? Thay vì thuê một đơn vị lưu trữ hoặc mua một ngôi nhà lớn hơn, hãy loại bỏ một số thứ.

Như một thử nghiệm, hãy viết ra số thứ bạn nghĩ rằng bạn thực sự cần. Sau đó, viết một danh sách tất cả những thứ mà bạn sở hữu. Nếu số thứ bạn thực sự sở hữu vượt quá danh sách nhu cầu lý tưởng của bạn, thì đã đến lúc bạn nên sắp xếp.

Biết nơi để loại bỏ các thứ không cần thiết

Làm bất cứ điều gì bạn có thể để loại bỏ các thứ . Ít thứ hơn có nghĩa là ít lộn xộn hơn. Quyên góp cho chùa. tặng trên các group,… Hãy tìm một nơi để loại bỏ những thứ của bạn.

Như một thử nghiệm, hãy chọn một không gian trong ngôi nhà của bạn để thanh lọc. Đi qua các kệ, ngăn kéo và hộp. Mọi thứ bạn thấy không cần thiết, hãy đặt sang một bên. Tạo một đống những thứ có thể giữ lại, những thứ bạn có thể xem qua sau này và một đống những thứ cần loại bỏ ngay bây giờ. Sau đó hãy tìm cách loại bỏ những thứ không cần thiết ra khỏi cửa ngay lập tức.

Tránh xa những món hời

Bạn đã loại bỏ những thứ bạn không cần. Bạn sẽ thay thế chúng khi bạn thấy một cái gì đó được bán?

Thay vì mặc cả mua sắm mà không có kế hoạch trước, hãy viết ra giấy chính xác những gì bạn cần và chỉ mua những món đó. Những người có tổ chức không nhượng bộ những quảng cáo sai sự thật. Các mặt hàng được bày bán sẽ chỉ tạo ra nhiều sự lộn xộn hơn.

Nếu bạn không nhìn thấy gì, thì tốt cho bạn. Nếu bạn đã lập một danh sách, thì hãy giữ danh sách đó ở đâu đó và xem xét nó sau một tháng kể từ bây giờ. Nếu bạn vẫn muốn nó, thì cứ yên tâm mà mua.

Ủy quyền

Một cuộc sống thực sự có tổ chức không bị lấp đầy bởi các trách nhiệm, các cuộc họp và thời hạn. Trên thực tế, nó có ít hơn bởi vì những thứ tạo ra căng thẳng đã được sắp xếp từ từ.

Hãy xem danh sách việc cần làm của bạn hoặc tạo một danh sách. Xem qua danh sách và tìm một nhiệm vụ mà bạn có thể xóa khỏi danh sách của mình hoặc giao cho người khác. Bây giờ cảm thấy căng thẳng của việc phải làm nó giảm đi.

Làm việc chăm chỉ

Cố gắng một chút. Trên thực tế, hãy nỗ lực rất nhiều khi cần thiết. Một khi bạn đã giao trách nhiệm và lên lịch trình, thì bạn có thể sắp xếp những gì bạn phải làm và khi nào bạn có thể làm điều đó.

Luôn có tổ chức không phải là điều dễ dàng. Nó đòi hỏi bạn phải làm việc chăm chỉ với sự công nhận rằng khi bạn làm việc chăm chỉ hơn, bạn có thể tận hưởng cuộc sống gia đình không bộn bề sau này.

Làm việc chăm chỉ hơn khi bạn cảm thấy muốn từ bỏ ngày hôm nay.

Điều quan trọng hơn là hãy nhớ những gì bạn làm việc có ý nghĩa đối với bạn. Học hỏi từ các mẹo tổ chức này, biến chúng thành thói quen của bạn. Từ từ, bạn sẽ trở nên có tổ chức và năng suất hơn rất nhiều!

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version