in

Cách tìm thư cũ trong Gmail theo ngày tháng

Gmail là một trong những dịch vụ email tốt nhất hiện có. So với tất cả các dịch vụ email khác, Gmail cung cấp cho bạn các tính năng và tùy chọn tùy chỉnh tốt hơn. Ví dụ: nếu bạn sử dụng Gmail thường xuyên, bạn có thể biết rằng dịch vụ email cung cấp cho bạn một số tham số để thu hẹp tìm kiếm email của bạn.

Bạn có thể sử dụng tùy chọn tìm kiếm trong Gmail để tìm kiếm email, thiết lập các quy tắc để đưa email vào các thư mục cụ thể,… Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm kiếm email cũ theo ngày thì sao? Nếu bạn biết chính xác ngày bạn nhận được email, bài viết này sẽ giúp bạn định vị những email đó một cách nhanh chóng.

Gmail có thể tìm kiếm thư cũ của bạn theo ngày. Bạn cần xác định một số tiêu chí tìm kiếm đặc biệt. Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ hướng dẫn từng bước về cách tìm kiếm email trong Gmail theo ngày tháng . Hãy kiểm tra.

Tìm kiếm mail cũ theo ngày, tháng hoặc năm được chỉ định

Nếu bạn muốn tìm các email cũ hơn ngày, tháng hoặc năm được chỉ định , bạn phải sử dụng truy vấn tìm kiếm được chia sẻ bên dưới. Bạn cần dán truy vấn tìm kiếm vào hộp tìm kiếm của Gmail và nhấn nút Enter.

older_than:7d

Các tiêu chí tìm kiếm trên sẽ hiển thị các email cũ hơn 7 ngày. Bạn có thể thay thế số 7 bằng bất kỳ số nào bạn chọn. Ngoài ra, bạn có thể thay thế d bằng m trong tháng và y trong năm.

Ví dụ, nếu bạn muốn tìm kiếm các email cũ hơn 5 tháng, bạn cần phải tìm kiếm.

older_than:5m

Tìm kiếm email cũ hơn tháng được chỉ định

Cũng giống như việc tìm kiếm các email cũ hơn các ngày đã chỉ định, bạn có thể xem các email mới hơn các ngày, tháng hoặc năm cụ thể. Đây là truy vấn tìm kiếm mà bạn cần sử dụng.

newer_than:5d

Cú pháp trên sẽ liệt kê các email mới hơn 5 ngày. Bạn có thể thay thế số 5 bằng bất kỳ số nào bạn muốn. Ngoài ra, bạn có thể thay thế d bằng m trong tháng hoặc y trong năm.

Tìm kiếm các email đã nhận sau / trước một ngày cụ thể

Nếu bạn muốn xem các email nhận được sau một ngày cụ thể, bạn cần dán truy vấn tìm kiếm này vào hộp tìm kiếm.

after:2021/11/15 to:me

Cú pháp trên sẽ liệt kê tất cả các email được gửi cho bạn sau ngày 15 tháng 11 năm 2021.

Tương tự, nếu bạn muốn tìm các email đã nhận trước một ngày cụ thể, bạn cần sử dụng truy vấn tìm kiếm bên dưới.

before:2021/10/15 to:me

Cú pháp trên sẽ liệt kê tất cả các email bạn nhận được trước ngày 15 tháng 10 năm 2021.

Nếu bạn muốn lọc các email nhận được giữa các ngày cụ thể, bạn cần sử dụng truy vấn tìm kiếm được liệt kê bên dưới.

after:2021/10/01 before:2021/11/01 to:me

Cú pháp trên sẽ liệt kê tất cả các email được gửi cho bạn vào ngày 1 tháng 10 năm 2021 và ngày 1 tháng 11 năm 2021. Bạn có thể xóa phần:me để tìm tất cả các email.

Trên đây là hướng dẫn cơ bản về tìm kiếm thư cũ trong Gmail theo ngày. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn!

Written by Linh Nguyễn

Leave a Reply

Exit mobile version